Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị làm rõ vụ khách Tây mất đồ

Ngày 01/08/2015 15:35 PM (GMT+7)

Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia vừa có công văn đề nghị Công an TP. HCM, Sở GTVT TP.HCM, Khánh Hòa điều tra làm rõ và xử lý nghiêm hành vi trộm cắp trên xe khách thuộc hãng xe khách Nam Phương.

Trong công văn, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an TP.HCM quan tâm, chỉ đạo Công an Q.1 xác minh vụ việc; xử lý nghiêm với tổ chức, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, đề nghị Sở GTVT TP.HCM và Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải của nhà xe Nam Phương (số 269 Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM), xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị làm rõ vụ khách Tây mất đồ - 1

Gia đình anh David khi đang du lịch ở Việt Nam

Trước đó, như Infonet đã đã đưa tin, tối ngày 21/7, một gia đình người Tây Ban Nha gồm Marta (35 tuổi), David (39 tuổi), Lucia (5 tuổi) và Max (2 tuổi) đi xe giường nằm Nam Phương từ Nha Trang về TP.HCM. David đặt iPad và iPhone trên người trong khi ngủ. Tỉnh dậy lúc 3h sáng, David phát hiện ra 2 món này biến mất. Sau khi kiểm tra kĩ chỗ nằm và các vị trí xung quanh, David biết chắc mình đã bị mất cắp. Dưới áp lực của vợ chồng anh, tài xế xe yêu cầu mọi người cho kiểm tra hành lý để tìm nhưng không thấy.

Sáng ngày 22/7, nhờ sự giúp đỡ chị Ly Na, vợ chồng anh David đã được công an tiếp nhận mất cắp để có bảo hiểm. Sau đó, khi còn lang thang ở khu vực Bùi Viện, họ phát hiện ra iPad mất cắp đã được kích hoạt ở vị trí gần đó. Lần theo map, họ lên lại ngay chính chiếc xe đã chở họ tới TP.HCM. Lúc đó tài xế đang ở trên xe và không thừa nhận trên xe có iPad. Tín hiệu kích hoạt iPad cũng tắt đi khi họ vừa tới…

Sự việc trên đã được chị Trần Ly Na chia sẻ lên facebook khiến nhiều người bức xúc về cách xử lý của nhà xe Nam Phương.

Theo Nguyễn Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot