Vay bà ngoại 7 triệu, bé gái viết "tâm thư" kèm kế hoạch trả nợ khiến CDM choáng váng

Ngày 15/11/2020 09:37 AM (GMT+7)

Để bà ngoại tin tưởng cho vay 7 triệu đồng, bé gái đã viết một bức tâm thư về mục đích vay tiền cũng như kế hoạch trả nợ chi tiết khiến cư dân mạng không khỏi choáng váng

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải bức thư tay của một bé gái có tên ở nhà là Cam (12 tuổi, ở quận 12, TP.HCM) với nội dung vay tiền nhưng vẫn siêu dễ thương, nhận được vô số phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng.

Cụ thể, trong thư, bé Cam viết: "Thưa ngoại, ngoại cho con mượn tiền để mua máy tính nhé ngoại, con cần một cái máy tính để làm việc giúp mẹ con".

Bức tâm thư em viết rất rõ ràng, rành mạch, đi thẳng vào vấn đề là vay tiền. Nhưng Cam không "vay" để đi chơi hay mua sắm mà để mua máy tính giúp đỡ mẹ trong công việc, điều này đã làm lay động trái tim của không ít cư dân mạng trước sự hồn nhiên, chân thành và tình yêu mà bé gái dành cho mẹ.

Vay bà ngoại 7 triệu, bé gái viết amp;#34;tâm thưamp;#34; kèm kế hoạch trả nợ khiến CDM choáng váng - 1

Bức "tâm thư" kèm kế hoạch trả nợ của bé gái khiến cư dân mạng hết lời khen ngợi về độ dễ thương. 

Không chỉ mượn "suông", cô bé còn vạch rõ chi tiết quá trình trả nợ: "1 tháng con được 1 triệu, con sẽ trả góp cho ngoại 1 tháng 1 triệu vậy 7 tháng là 7 triệu. Con cảm ơn ngoại trước".

Cuối bức thư, cô bé "năn nỉ" bà ngoại thêm lần nữa: "ngoại cho con vay tiền ngoại nhé" và cũng khẳng định chắc nịch: "sau 7 tháng con sẽ trả đủ".

Đọc bức thư cô bé viết, nhiều người nhận xét chắc hẳn bé đã được mẹ dạy dỗ cực kì cẩn thận về việc lập kế hoạch tài chính.

Chị H., mẹ bé gái chia sẻ, biết mẹ bận bịu với nhiều việc liên quan đến nhập liệu trên máy vi tính, cô bé đã nhờ mẹ chỉ cho cách sử dụng máy tính và giúp mẹ rất nhiều trong công việc.

Chị H. đề nghị mỗi tháng sẽ cho con gái 1 triệu đồng xem như tiền công để con được tuỳ thích sử dụng số tiền ấy vào bất cứ mục đích cá nhân. Thế nhưng, vì cả hai mẹ con chỉ có một máy tính nên nhiều lúc cũng bất tiện, vì vậy, cô bé nghĩ ra cách vay tiền ngoại để mua laptop phục vụ cho "công việc" của mình.

Chị H. cũng chia sẻ, việc chị trả "tiền công" cho con là để con có ý thức trách nhiệm với đồng tiền, biết lao động chân chính. "Đâu ai biết chắc được ngày mai sẽ ra sao. Không cha mẹ nào có thể sống ở bên con hoài được nên tôi khuyến khích con biết tự lập, biết chăm lo cho bản thân", chị nói.

Kết quả khảo sát của Tổ chức Save the Children cho thấy nhiều thanh thiếu niên không có kiến thức, kỹ năng trong việc quản lý tiền bạc, ảnh hưởng khá nhiều cho kế hoạch tổ chức cuộc sống sau khi trưởng thành.

Những trẻ không được tiếp xúc và dạy về giá trị đồng tiền từ nhỏ thì khi lớn lên sẽ sử dụng đồng tiền thiếu thông minh, khó độc lập về tài chính.

Bài văn Vườn nhà bà Vườn toàn dấu huyền được share rần rần: Vừa buồn cười vừa thấy bồi hồi
Bài văn với nội dung gần gũi, thân thương về khu vườn ngập cây trái của nhà bà, nhưng điểm nhấn chính là câu chữ sử dụng toàn vần huyền.
Theo Bạch Hiền (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng