Việt Nam đã có 121 người mắc COVID-19, lại thêm 1 giáo viên ở TP.HCM dương tính

Ngày 23/03/2020 15:06 PM (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 03 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 121 ca.

Viện Pasteur TP.HCM vừa có kết luận các mẫu bệnh phẩm được gửi về xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm có 3 bệnh nhân dương tính với virus corona. Đó là các ca bệnh từ 119 đến 121.

Ca bệnh thứ 119 là nam giới, 29 tuổi, quốc tịch Mỹ, trú tại Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Bệnh nhân làm việc tại công ty tư vấn tài chính BCG, tầng 13 Mplaza Saigon, số 39, đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Từ ngày 01/3 đến ngày 15/3, bệnh nhân thường xuyên di chuyển giữa Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và về lại Việt Nam ngày 15/3, không nhớ số hiệu và ngày giờ chuyến bay vào Việt Nam. Sau đó, bệnh nhân đi làm và có tới một số địa điểm ăn uống, giải trí, tập thể thao.

Ngày 19/3, bệnh nhân có sốt, ho, đau họng. Ngày 20/3, bệnh nhân đến Bệnh viện FV khám và được nhập viện, cách ly, điều trị, lấy mẫu.

Ca bệnh thứ 120 là nam giới, quốc tịch Canada, 27 tuổi, trú tại Quận 2, TP.HCM. Nghề nghiệp là giáo viên ngoại ngữ. Bệnh nhân là người tiếp xúc gần với bệnh nhân 91.

Bệnh nhân từ Canada vào Việt Nam từ ngày 11/2 đến nay. Trong quá trình lưu trú tại Việt Nam, bệnh nhân tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 91 từ ngày 14/3/2020 tại một số quán ăn, nơi vui chơi, trong đó có quán Bar Buddha.

Sau khi phát hiện bệnh nhân 91, bệnh nhân được đưa cách ly tập trung tại Quận 2 chiều ngày 19/3 và lấy mẫu bệnh phẩm ngày 20/3 - khi chưa có triệu chứng bệnh. Ngày 21/3, bệnh nhân có sốt, ho khan, chuyển Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly, điều trị.

Bệnh nhân 121 là nam giới 58 tuổi, trú tại Quận Tân Bình, TP.HCM. Ngày 18/3, bệnh nhân cùng vợ từ New York- Hoa Kỳ về Việt Nam, quá cảnh tại Narita - Nhật Bản trên chuyến bay của hãng hàng không ANA số hiệu NH831, số ghế 3H (chồng), 3K (vợ) và nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 19/3.

Bệnh nhân cùng vợ được chuyển về cách ly tại huyện Cần Giờ. Ngày 20/3, bệnh nhân có sốt, không ho, không khó thở và được lấy mẫu. Hiện bệnh nhân tiếp tục được cách ly theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Cần Giờ.

Việt Nam đã có 121 người mắc COVID-19, lại thêm 1 giáo viên ở TP.HCM dương tính - 1

Đa số ca mắc COVID-19 mới ở nước ta là từ các nước di chuyển về.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 121 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó 17 ca đã được điều trị khỏi. Hà Nội và TP HCM là hai địa phương đang có số ca nhiễm và điều trị nhiều nhất cả nước. Đặc biệt trong từ ngày 6/3 đến nay số ca mắc liên tục gia tăng và đã ghi nhận những ca lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Trong số các ca mắc mới ghi nhận đa số là công dân đang học tập, sinh sống và làm việc ở nước ngoài trở về nước. Theo nhận định của các cơ quan chức năng, tới đây lượng công dân Việt Nam từ các quốc gia trên thế giới về nước có thể vẫn còn gia tăng, vì thế ca mắc mới sẽ chưa dừng lại.

Để chủ động phòng bệnh lây lan ra cộng đồng, Chính phủ đề nghị các cơ quan ban ngành, đoàn thể phải kiểm soát tốt dịch ngay từ sân bay, cửa khẩu. Theo đó, các hành khách về Việt Nam dù ở quốc gia nào cũng sẽ được đưa đi lấy mẫu xét nghiệm và cách ly ít nhất 14 ngày.

Đặc biệt, Thủ tướng đã ra quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, áp dụng từ 0h ngày 22/3/2020. Tất cả trường hợp mang giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân cũng tạm dừng nhập cảnh.

Lần đầu tiên có bác sĩ bị lây nhiễm chéo COVID-19, Việt Nam có thêm 3 ca mắc mới
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 116 ca.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19