Việt Nam đạt giải Khuyến khích Cuộc thi Viết thư UPU lần 44 quốc tế

Ngày 19/09/2015 08:39 AM (GMT+7)

Bức thư của em Trương Hải Nam, lớp 8B, trường THCS Lê Hữu Lập, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, đã đạt giải Khuyến khích Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 44.

Thông tin vừa được công bố chiều nay, 18/9/2015, tại cuộc họp Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 (năm 2016), diễn ra ở Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Trưởng Ban Tổ chức.

Việt Nam đạt giải Khuyến khích Cuộc thi Viết thư UPU lần 44 quốc tế - 1

Tương Hải Nam đã được trao giải Nhất Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 44 tại Việt Nam.

Ông Triệu Minh Long, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TT&TT cho biết: Theo thông báo số 0910 (DCSC) ngày 24/7/2015 của Văn phòng Quốc tế Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU), Cuộc thi Viết thư quốc tế lần thứ 44 đã có kết quả. Có 65 nước thành viên UPU gửi bài tham gia cuộc thi quốc tế này. Ban Giám khảo quốc tế đã chọn được 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 9 giải Khuyến khích.

Cụ thể, bức thư của em Sara Jadid, 13 tuổi, đến từ Li băng, đã xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi. Giải  Nhì thuộc về học sinh Tây Ban Nha, giải Ba thuộc về 1 học sinh Barazin.

9 giải Khuyến khích thuộc về học sinh các nước: Ucraina, Ả rập Thống nhất, Benin, Bồ Đào Nha, Montenegro, Armenia, Việt Nam, Nepal, Haiti.

Trong 9 bài đạt giải Khuyến khích, có bài thi của em Trương Hải Nam, lớp 8B, trường THCS Lê Hữu Lập, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Với việc hóa thân thành “cô bé bán diêm”, em Trương Hải Nam, học sinh lớp 8B, trường THCS Lê Hữu Lập, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã đoạt giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU 2015 của Việt Nam.

Trong bức thư của Trương Hải Nam, trước những khó khăn của cuộc sống, “cô bé bán diêm” Trương Hải Nam đề nghị: “Nếu được gặp ông trước đêm ông đặt bút viết về câu chuyện kể về cháu, cháu đã xin ông đừng tạo nên một nhận vật đáng thương đến vậy… Giá như năm ấy, ông tặng cháu một mái ấm trọn vẹn, một cuộc sống đầy đủ để cháu được học, được đến trường cùng bạn bè thì hay biết mấy”.

Trương Hải Nam cũng bày tỏ sự xót xa và ước vọng cao đẹp: “Ở câu chuyện của ông đó là giữa những con người còn có một khoảng vô hình tồn tại, ngăn cản sự chan hòa của tình thương… Giá như con người biết quan tâm đến nhau nhiều hơn thì có lẽ điều kỳ diệu đã xảy ra và cháu đã chẳng trở về với Thượng đế”.

Chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 là “Hãy viết một bức thư nói về thế giới bạn muốn được lớn lên trong đó” (tiếng Anh là “Tell us about the world you want to grow up in”).

Theo Bình Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự