Việt Nam ghi nhận ca bệnh số 92, bệnh nhân là du học sinh từ Pháp trở về

Ngày 21/03/2020 16:02 PM (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 01 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 92 ca.

Ca bệnh thứ 92, bệnh nhân là nam giới, 21 tuổi; trú tại phường 9 thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Bệnh nhân là du học sinh tại Pháp. Ngày 16/3/2020, bệnh nhân đi từ Paris (Pháp) đến Doha (Quatar) trên chuyến bay của Hãng hàng không Quatar Airways số hiệu QR40 - hàng ghế 29 và tiếp đó trên chuyến bay cũng của Hãng hàng Quatar Airways số hiệu QR970- số ghế 18D tới sân bay Tân Sơn Nhất ngày 17/3/2020. Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại Quận 12.

Ngày 17/3/2020, bệnh nhân có sốt, đau họng, ho khan và được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi ngày 18/3/2020. Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm dương tính vào khuya ngày 19/3/2020, lấy mẫu bệnh phẩm chuyển Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh cho kết quả xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 21/3/2020

Việt Nam ghi nhận ca bệnh số 92, bệnh nhân là du học sinh từ Pháp trở về - 1

Việt Nam đang nỗ lực ngăn chặn COVID-19 lây lan ra cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 92 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó 17 ca đã được điều trị khỏi. Điều đáng nói, các ca mắc mới được phát hiện từ nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau như từ: Anh, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Malaysia... Ngoài các ca lây nhiễm từ nước ngoài xâm nhập vào, Việt Nam đã phát hiện những ca lây nhiễm trong cộng đồng ở một số tỉnh thành. Hiện cơ quan chức năng các địa phương đang tiến hành xác định, cách ly những người tiếp xúc gần với ca dương tính để thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, Bộ Y tế liên tục tham gia họp trực tuyến về COVID-19 do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức để chia sẻ, trao đổi các thông tin mới liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Hướng dẫn việc cách ly, theo dõi sức khỏe với trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054. Đồng thời hoàn thành dự thảo và lấy ý kiến góp ý để hoàn chỉnh Hướng dẫn giám sát tạm thời bệnh COVID-19, hướng dẫn cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú...

Chỉ đạo các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur và các địa phương điều tra dịch tễ các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính, xác minh người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính, khoanh vùng xử lý ổ dịch và cách ly theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc gần; tiếp tục triển khai khai báo y tế điện tử với tất cả các hành khách nhập cảnh Việt Nam.

2 nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai mắc COVID-19, nâng tổng số lên 87 ca ở VN
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 87 ca.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19