Vietnam Airlines lên tiếng về thông tin tiếp viên bị bắt giữ do nghi ngờ mang theo ma túy và thuốc lắc

Ngày 17/03/2023 13:44 PM (GMT+7)

Sáng 17/3, Vietnam Airlines đã chính thức lên tiếng về thông tin tiếp viên của hãng bị bắt giữ do nghi ngờ mang ma túy và thuốc lắc về Việt Nam.

Theo đó, ngày 16/3/2023, Vietnam Airlines đã nhận được thông tin của Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất về việc đang tạm giữ 4 tiếp viên thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay VN10 từ Paris về TP Hồ Chí Minh ngày 15/3/2023 do nghi ngờ trong hành lý của các tiếp viên này có mang theo chất cấm.

Sau khi nhận được thông tin, Hãng đã quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 4 tiếp viên nêu trên để phục vụ công tác điều tra. 

"Hiện nay, Hãng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý đúng người, đúng hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật và nội quy lao động của đơn vị và sẵn sàng cung cấp các thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực", lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định.

Lực lượng hải quan đã thu giữ hơn 10kg thuốc lắc và ma túy trên chuyến bay VN10, từ Pháp về Việt Nam.

Lực lượng hải quan đã thu giữ hơn 10kg thuốc lắc và ma túy trên chuyến bay VN10, từ Pháp về Việt Nam.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cũng khẳng định: Để phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát để phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa bằng đường hàng không.

Trong đó, các hãng hàng không được yêu cầu có trách nhiệm chỉ đạo đoàn bay, đoàn tiếp viên rà soát nội bộ, thường xuyên kiểm soát tổ bay khi làm nhiệm vụ; quán triệt và yêu cầu tổ bay chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động hàng không; chỉ đạo bộ phận An ninh hàng không của hãng tập trung phân tích, đánh giá tình hình, xác định trọng điểm về thời gian, chuyến bay, chặng bay, đối tượng, phương thức, thủ đoạn hoạt động để phối hợp với lực lượng Hải quan, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không. Ngoài ra, phải có biện pháp kiểm tra chặt chẽ với các chuyến bay, đối tượng cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh.

Bố mẹ mù quáng tin rằng ánh nắng mặt trời là đồ ăn, bé trai sơ sinh qua đời vì chết đói
Nguyên nhân qua đời của bé trai được cho là suy dinh dưỡng trầm trọng và viêm phổi.

An ninh hình sự

Theo Phạm Huyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM