Vợ bí thư xã giết người phi tang mong được sống

Ngày 08/07/2014 16:19 PM (GMT+7)

Mặc dù viện ra nhiều lý do để thoát án tử nhưng cuối cùng Hường vẫn phải nhận mức án tử hình.

Sáng 8/7/2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm lưu động tại TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đối với Lê Thị Hường (SN 1975, quê Vĩnh Long, vợ nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Hường bình thản khi được viện dẫn đến phiên tòa. Vào đến phòng xử, Hường ngoái nhìn về phía chồng nhưng người chồng nhìn vẻ hững hờ.

Vợ bí thư xã giết người phi tang mong được sống - 1

Hường được viện dẫn vào tòa án

Theo hồ sơ vụ án, lợi dụng mối quan hệ quen biết, Hường vay mượn tiền của vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng (SN 1961) và bà Phan Ngọc Nga (SN 1960). Tính đến ngày 15/1/2013, Hường còn nợ bà Nga 80 triệu đồng tiền gốc, chưa kể gần 60 triệu đồng tiền hụi không có giấy tờ ghi nợ. ngày 15/1/2013, Hường nhiều lần điện thoại bảo bà Nga đến nhà để tính toán tiền vay. Chiều cùng ngày, bà Nga cùng chồng đến nhà Hường như đã hẹn.

Tại đây, khi hai bên đang nói chuyện, Hường bảo bà Nga vào nhà nghỉ cho đỡ mệt, chờ chồng Hường về giải quyết đồng thời nói ông Hùng ra vườn sau nhà chặt chuối và lấy trứng gà của nhà Hường đem về cho vợ.

Khi ra vườn, Hường đưa cho ông Hùng một cái rổ bảo ngồi nhặt trứng. Khi người này đang ngồi cúi đầu nhặt trứng, Hường bất ngờ dùng cây rựa mang theo chém nhiều nhát vào đầu

Nghe tiếng tri hô của chồng, bà Nga chạy ra cũng bị Hường chém hai nhát vào đầu. Hường tiếp tục chém ông Hùng tổng cộng 17 nhát dao với 5 nhát vào đầu, hai nhát vào tay trái và 7 nhát vào tay phải. Theo kết quả giám định, ông Hùng bị thương tật 79% vĩnh viễn, bà Nga bị thương tích 26% vĩnh viễn.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân trong xóm đang vào dự đám cưới gần đó chạy đến giải cứu cho các nạn nhân.

Vợ bí thư xã giết người phi tang mong được sống - 2

Hường bình thản khai nhận hành vi của mình

Ngày 26/6/2014, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã mở phiên xử phúc thẩm tại trụ sở ở quận 1 (TP HCM). Tuy nhiên, sau khi HĐXX đồng ý hoãn phiên tòa đối với vụ án đầu tiên, người nhà nạn nhân trong vụ án này đã náo loạn công đường. Sau nhiều giờ, trật tự phòng xử chưa được vãn hồi nên HĐXX quyết định hoãn phiên phúc thẩm xét xử Lê Thị Hường và mở lại vào sáng nay tại TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong phiên tòa sáng nay, Hường khai: “Bản án sơ thẩm không chính xác. Tôi giết người không phải để trừ nợ”. Hường cho rằng, trước đây mình mượn của vợ chồng bà Nga 8,5 triệu đồng và không nói tiền lời là bao nhiêu. Mỗi tháng, Hường trả cho chủ nợ 6 đến 7 triệu đồng.

Vào hôm xảy ra vụ án, Hường gọi điện cho bà Nga xin măng chua. Tuy nhiên, Nga bảo không có. Khi tới, bà Nga không cầm theo măng chua. Sau một hồi trò chuyện, bà Nga rút ra một tờ giấy ghi Hường nợ 330 triệu đồng. Hường không đồng ý vì cho rằng mình chỉ mượn số tiền thấp hơn như thế rất nhiều. Hai bên xảy ra cự cãi. Bà Nga đe dọa, nếu không kí vào giấy nợ sẽ lên cơ quan chồng Hường quậy.

Vợ bí thư xã giết người phi tang mong được sống - 3

Em trai ôm chân Hường khóc nức nở

“Bị cáo sợ gây lộn ồn áo nên bước ra ngoài. Lúc này, ông Hùng chạy theo, níu tà áo khiến bị cáo ngã. Sau đó, bị cáo chạy ra ngoài, thấy chiếc rựa, tức giận, bị cáo lấy và chém”, Hường khai. Hường thừa nhận, chiếc rựa chém vợ chồng bà Nga là con dao sắc nhất trong nhà.

Điều đặc biệt, Hường cho rằng: “Bị cáo khai chém vợ chồng bà Nga ở trước nhà”. Tuy nhiên, vị chủ tọa phân tích: “Bị cáo chém chỗ nào thì máu sẽ chảy ra chỗ đó. Khi xét nghiệm hiện trường, máu có cạnh gốc tiêu phía sau nhà chứ không phải ở phía trước”. Thế nhưng, Hường vẫn một mực khẳng định lời khai của mình là đúng.

Khi được nói lời sau cùng, Hường khóc nức nở: “Bị cáo xin lỗi gia đình bị hại, và gia đình của mình. Bị cáo mong các bị hại và người thân tha lỗi. Bị cáo gây tội nên bị cáo phải chấp nhận án phạt. Tuy nhiên, bị cáo vẫn còn muốn sống, mong HĐXX cho bị cáo một cơ hội”.

Giờ nghị án, Hường không thôi quay về phía chồng. Thế nhưng, người chồng vẫn nhìn vợ bằng ánh mắt lạnh lùng. Trong khi đó, người em trai của Hường chạy lại, quì gối ôm chân chị gái khóc nức nở. Hường xin lỗi em trai và dặn dò nhiều điều. Chỉ một lúc sau, công an buộc người em không được tiếp xúc với bị cáo trong phiên tòa.

Vợ bí thư xã giết người phi tang mong được sống - 4

Hường không đứng vững khi nghe bị y án tử hình

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Hường là đặc biệt nghiêm trọng. Các bị hại không chết là ngoài ý thức chủ quan của bị cáo, nếu không có người ngăn cản thì các bị hại có thể chết theo diễn biến của vụ án. Để quỵt nợ, bị cáo đã xảo quyệt khi tìm cách sát hại bị hại, nhẫn tâm cướp đi mạng sống của 2 người với thái độ vô cảm.

Do đó, mức án tử hình mà cấp sơ thẩm đã tuyên là có căn cứ, nhằm nêu cao tính nghiêm minh của pháp luật. Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo khai loanh quanh về động cơ giết người, cho rằng bị hại đe dọa trước mới giết người thể hiện thái độ thiếu thành khẩn. Từ những nhận định trên, cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình về tội Giết người.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot