Vợ kéo chồng vào tù vì buôn bán ‘cái chết trắng’

Ngày 18/06/2014 20:00 PM (GMT+7)

Vì tham tiền, Hồng kéo cả chồng và cháu của chồng vào con đường mua bán ma túy và phải cùng hầu tòa trong cùng một vụ án.

Đầu nậu ma túy sập bẫy

Nguyễn Thị Ngọc Hồng (SN 1977) và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1977, cùng ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) là vợ chồng. Hồng bắt đầu mua bán heroin từ tháng 1/2013 và thuê nhà tại phường Tân Thới Hiệp, quận 12 để sống. Hồng mua ma túy của người phụ nữ tên Vân (không rõ lai lịch) ba lượng heroin với giá 60 triệu đồng mang về phân lẻ ra thành nhiều cục heroin nhỏ cho vào các bao giấy màu sắc khác nhau để dễ dàng phân biệt trọng lượng. Sau đó, Hồng trực tiếp bán lại cho nhiều con nghiện. Bên cạnh đó, Hồng còn giao ma túy cho cháu của chồng là Nguyễn Minh Diễm Vinh (SN 1996, ngụ quận 12, TP.HCM) đi bán nhiều lần.

Vào sáng 14/4/2013, Vân mang gần 400g heroin đến bán cho Hồng nhưng không có ở nhà nên Hồng điện thoại cho Vân cất giấu heroin tại bàn trang điểm trong phòng ngủ của mình. Một lúc sau, có người nghiện hỏi mua heroin, Hồng điện thoại cho Vinh, yêu cầu lấy hai gói gồm ba cục heroin Hồng để sẵn trong học tủ bếp đi bán cho con nghiện. Khi Vinh đang trên đường đi bán thì bị bắt giữ.

Vợ kéo chồng vào tù vì buôn bán ‘cái chết trắng’ - 1

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Nghe cháu bị bắt, Hồng cùng Tuấn Anh bỏ trốn và thuê phòng trọ ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn để sống. Lúc này, Tuấn Anh mới biết vợ cùng cháu mình bắt tay nhau buôn bán ma túy. Do sợ bị liên lụy, Tuấn Anh cũng chấp nhận trốn cùng vợ.

Trong lúc lần trốn, do tham lam, Hồng vẫn tiếp tục buôn bán ma túy khoảng 20 lần. Điều đáng nói, Hồng không có người đi giao hàng nên bảo chồng trở thành “tay chân” của mình. Ngày 17/7/2013, Hồng đưa cho chồng một cục heroin giá 750 nghìn đồng để bán cho một con nghiện. Sau khi bán xong, Tuấn Anh đưa tiền cho vợ.

Thấy kiếm tiền dễ, chiều cùng ngày, Tuấn Anh nhận thêm của vợ 29 gói heroin có trọng lượng hơn 41g với ý định ai mua thì bán kiếm lời. Tuy nhiên, chưa kịp bán gói nào, đang đi trên đường thì bị công an bắt giữ. Cũng trong chiều hôm đó, từ lời khai của Vinh cùng Tuấn Anh, công an giăng lưới, bắt được Hồng khi đang đi xe ôm từ quán gội đầu về phòng trọ.

Liên quan đến vụ án, công an còn bắt giữ được Lê Minh Tiến (SN 1985, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) khi đến mua ma túy của Hồng. Tiến thừa nhận mình là con nghiện, thông qua bạn bè giới thiệu được biết Hồng là “đầu nậu” tại khu vực cầu An Sương nên đến mua. Do mua quá nhiều lần nên gã cũng không thể nhớ hết đã mua bao nhiêu lần. Tuy nhiên, tất cả số ma túy mua được, gã đều đã sử dụng hết.

Hối hận muộn màng

Sáng 18/6/2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử băng nhóm buôn bán ma túy này. Đứng trước vành móng ngựa, cả bốn bị cáo lần lượt khai nhận hành vi đã gây ra. Thỉnh thoảng, một vài bị cáo lại thút thít khóc, lấy tay lau vội dòng nước mắt.

Khuôn mặt khá xinh đẹp, giọng nói dịu dàng nhưng chứa đựng sự lo sợ, Hồng cho hay, sinh ra trong một gia đình nghèo, có đến 7 anh chị em nên cuộc sống càng khắc khổ hơn. Từ lúc còn nhỏ, Hồng mong muốn được học hành đàng hoàng. Tuy nhiên, chỉ mới bước lên lớp 4, do không có tiền đóng học phí nên đành nghỉ ngang.

Tuổi thơ của Hồng là những tháng ngày khắc khổ và thiếu đói triền miên. Nhiều ngày, cả bảy chị em chỉ có vài ba chén cơm chia nhau. Cũng từ đây, Hồng luôn nuôi ước vọng lớn lên sẽ kiếm thật nhiều tiền để có thể thoát nghèo.

Vợ kéo chồng vào tù vì buôn bán ‘cái chết trắng’ - 2

Băng buôn bán ma túy này phải nhận mức án thích đáng

Thời gian trôi, Hồng trở thành thiếu nữ xinh đẹp. Nhiều người đàn ông theo đuổi, nhưng Hồng yêu anh Nguyễn Văn H. (37 tuổi). Cách đây 17 năm, sau một thời gian hẹn hò, hai người quyết định tiến đến hôn nhân. Mái ấm nhỏ của họ càng thêm hạnh phúc khi một đứa trẻ được sinh ra.

Cứ ngỡ, từ đây, Hồng sẽ cố gắng vun đắp cho hạnh phúc của gia đình. Thế nhưng, trong thâm tâm, Hồng luôn muốn trở thành một người giàu có và tạo sức ép lớn cho chồng. Anh H. buồn phiền, nhiều lần khuyên vợ nhưng không thành. Mâu thuẫn triền miên không thể giải quyết được nên họ quyết định chia tay.

Cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ chưa bao lâu thì Hồng gặp và ngỏ ý muốn gắn kết với Tuấn Anh. Người đàn ông này đồng ý và họ dọn về sống gần nhau. Họ có hai con chung, một đứa sinh năm nay 9 tuổi và một đứa năm nay 7 tuổi. Cả hai đều không có công ăn việc làm ổn định nên cuộc sống khá vất vả.

Từ trước đến nay, Hồng vẫn thường đọc báo chí và được biết buôn bán ma túy sẽ kiếm được nhiều tiền nhưng phải trả giá đắt. Lòng tham tiền luôn thôi thúc, kéo người phụ nữ này trở thành một đầu nậu ma túy.

Trong phiên tòa, Hồng mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. “Bị cáo mong có cơ hội về làm lại cuộc đời. Bị cáo có đến ba con nhỏ, không thể tự lo được. Nếu bị cáo đi tù lâu thì con bị cáo không biết phải sống như thế nào. Bên cạnh đó, bị cáo cũng mong cho Tuấn Anh và Vinh được giảm tội. Bởi, chính bị cáo đã đẩy họ vào con đường tội lỗi này”, Hồng nói lời sau cùng.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến chế độ độc quyền quản lý của Nhà nước về ma túy. Hành vi này không chỉ gây ảnh hưởng đến trật tự trị an, đến sức khỏe của con người mà còn gây không ít khó khăn trong việc phòng chống tội phạm về ma túy và các tội phạm, tệ nạn xã hội khác nên cần được xử lý nghiêm mới có tác dụng giáo dục. Cuối cùng, Tòa quyết định tuyên phạt Hồng chung thân, Tuấn Anh 17 năm tù, Vinh 5 năm tù cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Bên cạnh đó, Tòa cũng buộc Tiến 7 năm tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan