Vợ ông Joe Biden sẽ thành Đệ nhất Phu nhân TT Mỹ tạo nên lịch sử với 2 điều này

Ngày 10/11/2020 15:45 PM (GMT+7)

Bà Jill Biden, vợ ông Joe Biden, là người phụ nữ vô cùng đặc biệt. Bà không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà còn là người phụ nữ giàu lòng yêu thương.

Người phụ nữ ấy đã cảm hóa được con riêng của chồng và chính 2 người con ấy đã khuyên cha  nên cưới cô giáo của họ. Đó là câu chuyện trong gia đình ông Joe Biden. Chỉ vài năm sau khi người vợ đầu qua đời, Beau và Hunter thuyết phục cha đi thêm bước nữa với bà Jill Jacobs - nữ giáo viên mà hai cậu yêu mến. Năm 1977, ông Joe Biden tái hôn. Gia đình họ chào đón con gái út Ashley vào năm 1981.

Họ có 43 năm hạnh phúc với nhiều ngọt ngào nhưng cũng lắm sóng gió bên nhau. Jill Jacob ngày nào đã trở thành bà Jill Biden. Bà chính là người giúp ông Joe Biden vượt qua 2 nỗi đau lớn: mất vợ con và mất đi niềm hy vọng từ cậu con trai cả. Bà cũng sẽ trở thành Đệ nhất Phu nhân Tổng thống Mỹ vô cùng đặc biệt trong thời gian tới. Tháng 1/2021, khi mọi việc chuyển giao được hoàn thành, ông bà Joe-Jill sẽ được hưởng trái ngọt. Bà cũng sẽ là bà chủ Nhà Trắng đặc biệt nhất với 2 điều như sau:

Vẫn đi làm nhận lương khi là Đệ nhất Phu nhân Tổng thống Mỹ

Bà Jill được cho là Đệ nhất Phu nhân Mỹ vô cùng đặc biệt trong lịch sử nước này. Theo đó, khi là Đệ nhất phu nhân Mỹ đầu tiên tiếp tục theo đuổi sự nghiệp, làm công việc được trả lương trong khi vẫn thực hiện những vai trò truyền thống tại Nhà Trắng.

Vợ ông Joe Biden sẽ thành Đệ nhất Phu nhân TT Mỹ tạo nên lịch sử với 2 điều này - 1

Ông Joe và bà Jill lúc còn trẻ.

Được biết, bà Jill Biden đã xin nghỉ phép giảng dạy để tham gia cùng chồng vận động tranh cử. Bà Jil cho biết, "anh ấy luôn ủng hộ sự nghiệp của tôi" và "đây là thời điểm quan trọng để tôi cũng ủng hộ anh ấy. Tôi muốn thực hiện sự thay đổi".

Theo AP, bà Jill Biden đã lên kế hoạch trở lại làm việc sau khi chồng đắc cử Tổng thống Mỹ, cân bằng giữa công việc của một giáo viên và nhiệm vụ của Đệ nhất Phu nhân Mỹ.

Nói về điều này, bà chia sẻ: "Nếu chúng tôi đến được Nhà Trắng, tôi sẽ tiếp tục đi dạy. Tôi muốn mọi người quý trọng giáo viên và biết những đóng góp của họ và coi trọng nghề này".

Vợ ông Joe Biden sẽ thành Đệ nhất Phu nhân TT Mỹ tạo nên lịch sử với 2 điều này - 2

Vợ chồng Joe Biden trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2020.

Song song với việc làm vợ một chính trị gia thành đạt, bà Jill vẫn có sự nghiệp riêng. Bà là giáo sư tiếng Anh đại học với 4 bằng cấp, gồm 1 bằng cử nhân, 2 bằng thạc sĩ và 1 bằng tiến sĩ. Nói về sự cân bằng trong công việc của bà Jill, Kate Andersen Brower, tác giả nhiều cuốn sách về Nhà Trắng, bao gồm cuốn "Những phụ nữ làm Đệ nhất phu nhân" chia sẻ:  "Khoảng thời gian tiếp xúc với thế giới này, 8 năm ở Nhà Trắng cùng với 36 năm ở Thượng viện Mỹ, giúp bà ấy được trang bị kỹ năng và kiến thức độc nhất vô nhị để đảm đương vai trò này, cũng như cân bằng việc giảng dạy với cơ hội thay đổi cuộc sống của mọi người với cương vị Đệ nhất phu nhân Mỹ".

Dám công khai bằng hành động bảo vệ người thân

43 năm sống bên ông Joe Biden, bà Jill đã trải qua biết bao thăng trầm và sóng gió. Tuy nhiên, bà luôn dùng tình yêu lớn lao của mình để bảo vệ gia đình và những người thân yêu.

Vợ ông Joe Biden sẽ thành Đệ nhất Phu nhân TT Mỹ tạo nên lịch sử với 2 điều này - 3

Vợ ông Joe Biden sẽ thành Đệ nhất Phu nhân TT Mỹ tạo nên lịch sử với 2 điều này - 4

Khoảnh khắc bảo vệ chồng trước người quá khích của bà Jill.

Những điều trong quá khứ sẽ không ai nhắc nhớ nhưng mới đây hành động lao ra bảo vệ chồng trước đám đông của bà Jill khiến nhiều người cảm động. Khoảnh khắc ấy có thể sẽ được ghi vào lịch sử những đời Tổng thống Mỹ.

Một người phụ nữ 70 tuổi đã vươn hai tay giằng co với kẻ quá khích trước khi người này bị nhân viên an ninh kéo đi. Sự việc xảy ra vào ngày 4/3 ở Los Angeles khi ông Joe Biden đang phát biểu trong lúc vận động tranh cử. Đài CBS gọi đó là một trong những cảnh ấn tượng nhất chiến dịch tranh cử năm 2020.

Không chỉ bảo vệ chồng, bà Jill còn nổi tiếng biết bảo vệ người thân yêu. Bà từng chia sẻ với phóng viên CBS trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 8 về chuyện em gái mình bị kẻ khác ném sâu vào người khi còn nhỏ. Bà liền gõ cửa nhà kẻ bắt nạt. "Tôi đấm ngay giữa mặt cậu ta và nói rằng: 'Đừng bao giờ ném sâu vào người em tôi nữa!'".

Vợ ông Joe Biden sẽ thành Đệ nhất Phu nhân TT Mỹ tạo nên lịch sử với 2 điều này - 5

Gia đình gia đình ông Joe Biden mừng chiến thắng.

Là một người bận rộn công việc nhưng bà sẵn sàng gác lại để sát cánh cùng chồng, chia sẻ và động viên ông trong suốt thời gian tranh cử Tổng thống Mỹ. Và cuối cùng, mọi cố gắng của bà đã được đền đáp xứng đáng.

Ông Biden chiến thắng, trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ
Sáng 7-11 (giờ địa phương), hãng tin AP và đài CNN cùng tuyên bố ông Joe Biden thắng bầu cử tổng thống Mỹ sau khi thắng bang Pennsylvania, giành được...
Theo Đỗ Quyên (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Mỹ Joe Biden