Chân dung nữ sinh ở Hà Nội vinh dự được tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Joe Biden ở sân bay

H.A - Ngày 11/09/2023 11:29 AM (GMT+7)

Nữ sinh vinh dự đại diện cho Việt Nam tặng hoa Tổng thống Mỹ Joe Biden đang học lớp 12 tại một ngôi trường liên cấp ở Hà Nội.

Ngày 10/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Việt Nam theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước từ ngày 10 đến 11/9. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Joe Biden kể từ khi ông nhậm chức đầu năm 2021.

Một hình ảnh đẹp xuất hiện vào lúc 16h ngày 10/9, khi Chuyên cơ Không lực 1 (Air Force One) của Tổng thống Mỹ Joe Biden hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội, đó là một nữ sinh xinh xắn bước đến tặng hoa cho Tổng thống Mỹ. Em là Nguyễn Trà My, hiện là học sinh lớp 12H, Trường Phổ thông liên cấp Olympia, Hà Nội.

Kể lại giây phút diện kiến nhân vật quan trọng, nữ sinh thổ lộ: “Em rất vui khi là người đại diện cho học sinh, sinh viên của Việt Nam tặng hoa Tổng thống Mỹ Joe Biden”.

Nguyễn Trà My vinh dự được lựa chọn là người tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Joe Biden

Nguyễn Trà My vinh dự được lựa chọn là người tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Joe Biden

Trà My cho biết, em biết tin mình được chọn trước khoảng 1 tuần và được hướng dẫn sẽ mặc gì, nói gì, tặng hoa thế nào cho Tổng thống. Nữ sinh cũng tiết lộ đã đi may gấp một chiếc áo dài thật đẹp và ý nghĩa cho cuộc gặp quan trọng này.

Ngoài chuẩn bị kỹ về trang phục, tâm thế và phong thái, trước khi đón tiếp Tổng thống Mỹ, em cũng tìm hiểu thêm một số vấn đề liên quan đến việc Việt Nam và Mỹ trở thành đối tác toàn diện trong 10 năm qua. Các kiến thức mà em đã học được trước đó về lịch sử - chính trị các quốc gia hay phong thái làm việc của các chính trị gia, các nhà ngoại giao qua hoạt động đóng vai đại diện quốc gia tham dự Hội nghị Liên Hợp Quốc mà trường tổ chức, đã giúp Trà My cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi tham dự sự kiện lần này.

Nữ sinh sau đó đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và nhận được lời khen ngợi từ mọi người. Mặc dù vui nhưng em cũng hồi hộp, lo lắng vì đây là sự kiện lớn của cả nước.

Trà My chia sẻ bản thân thấy may mắn nhưng cũng lo lắng, hồi hộp

Trà My chia sẻ bản thân thấy may mắn nhưng cũng lo lắng, hồi hộp

"Khi Tổng thống xuất hiện, mọi người rất vui mừng. Không khí lúc đó rất trang nghiêm, áp lực, an ninh thắt chặt. Em đã tặng hoa và nói chào mừng Tổng thống đến với Việt Nam, ông đã nói cảm ơn. Do khoảng cách từ máy bay đến xe ô tô rất gần nên thời gian trò chuyện chỉ vài câu rất ngắn và nhanh. Em rất vui khi nhận nhiệm vụ này nhưng không nghĩ được mọi người quan tâm như vậy”, Trà My nói.

Trà My hiện đang học tại ngôi trường có mức học phí khá cao ở Hà Nội. Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, Trà My cho biết, năm nay là cuối cấp nên em quyết tâm học giỏi, đạt điểm cao để thực hiện mục tiêu đỗ vào ngôi trường yêu thích ở Australia để học chuyên ngành Nha khoa.

Cô gái xinh như hoa hậu được vinh dự tặng hoa Tổng thống Donald Trump là ai?
Chiều 11/11, Tổng thống Donald Trump cùng đoàn công tác đã bay từ Đà Nẵng đến Hà Nội theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Tại sân bay Nội...

Tin tức 24h

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội