Vợ sắp cưới chuẩn bị gì cho thượng úy trẻ lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ cứu hộ, cứu nạn?

Ngày 13/02/2023 09:17 AM (GMT+7)

Thượng úy công binh Kiều Đức Toàn cùng người vợ tương lai đã quyết định hoãn lại đám cưới vào ngày 27-2 tới đây để anh lên đường thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ.

20 giờ tối nay 12-2, từ sân bay Nội Bài (TP Hà Nội), đoàn cứu hộ, cứu nạn của Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia hỗ nhân đạo, cứu trợ thảm họa, khắc phục hậu quả động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ lên đường.

Thượng uý Kiều Đức Toàn (trái ảnh), cùng đồng đội chuẩn bị lên đường thực hiện nhiệm vụ. Ảnh chụp màn hình

Thượng uý Kiều Đức Toàn (trái ảnh), cùng đồng đội chuẩn bị lên đường thực hiện nhiệm vụ. Ảnh chụp màn hình

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, 76 quân nhân của Quân đội Nhân dân Việt Nam lên đường sang giúp Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả thảm họa động đất. Những khó khăn và thách thức đang ở phía trước, nhưng quan trọng hơn hết những người lính "Bộ đội cụ Hồ" đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế và một hành trang vững vàng trước khi lên đường vì sứ mệnh nhân đạo quốc tế cao cả.

Hành trang lên đường của những người lính công binh còn là sự ủng hộ hết lòng của hậu phương, gia đình. Thượng uý Kiều Đức Toàn, Tiểu đoàn 93, Binh chủng Công binh, cùng người vợ tương lai đã quyết định hoãn lại đám cưới vào ngày 27-2 tới đây để Thượng uý Kiều Đức Toàn lên đường thực hiện nhiệm vụ.

"Người yêu em hoàn toàn ủng hộ và động viên an tâm công tác sang bên ấy chấp hành nhiệm vụ, giữ an toàn và cô ấy chuẩn bị cho em rất nhiều thứ từ thuốc men, quần áo và những nhu yếu phẩm cần thiết nhất. Cả 2 bên gia đình cũng động viên em rất nhiều, tạm gác lại, chờ em thực hiện nhiệm vụ xong thì mới tổ chức hôn lễ chu toàn nhất"- Thượng uý Kiều Đức Toàn chia sẻ.

Còn với chị Nguyễn Thị Yến, ở xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội, khi được thông báo chồng sắp cưới chuẩn bị sang thực hiện nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ, lớn hơn cả cảm giác hụt hẫng vì hôn lễ dự định được tổ chức vào ngày 27-2 tới phải hoãn lại, là cảm giác lo lắng. Nhưng rồi, chị lại bắt tay ngay vào chuẩn bị tư trang, đồ dùng cho anh. Từ lúc yêu, rồi quyết định gắn bó cuộc đời mình với một chàng quân nhân, chị Yến thường tự nhủ rằng mình sẽ luôn dành cho anh tình yêu và sự ủng hộ lớn nhất, để anh yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

"Em tìm hiểu thấy thời sự nói nhiều về thời tiết ở bên đấy đang rất là lạnh thì em dặn anh ấy là mặc ấm, ăn uống đầy đủ, thời tiết lạnh sợ cúm, bị ho thì em cũng chuẩn bị một số thuốc đơn giản" - chị Yến tâm sự.

Quyết định hoãn đám cưới của đôi bạn trẻ đã nhận được sự ủng hộ của cả hai bên gia đình.

Ông Kiều Văn Trọng, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội, bố chị Yến, cho biết: "Vợ chồng tôi cũng động viên cả con gái và con rể cố gắng động viên nhau để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và quân đội giao cho, dù rằng hạnh phúc của bản thân mình có chậm đi đôi ba chút thì cũng cứu người là trên hết. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ về thì hai bên bố mẹ cùng đơn vị sẽ tổ chức hạnh phúc trăm năm cho các con".

Còn ông Nguyễn Văn Sáu, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội, chia sẻ: "Tôi chỉ động viên cháu là sang đấy giữ gìn sức khỏe, mọi việc ở nhà đã có hậu phương lo. Chúc cho các chiến sĩ chân cứng đá mềm, mọi nhiệm vụ được giao hoàn thành tốt, sang đấy tất cả anh em mọi người như một để mà bảo ban nhau, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ".

Dặn dò người thương trước ngày lên đường, chị Yến xúc động: "Chúc anh Toàn với các đồng đội của anh ấy yên tâm công tác để hoàn thành nhiệm vụ. Anh sang đấy cứ yên tâm đi công tác, việc ở nhà em ở nhà sẽ sang thăm bà, thăm bố mẹ ở nhà, anh cứ yên tâm".

Làm nhiệm vụ ở xa tổ quốc, hành trang quan trọng với cán bộ trong đoàn công tác chính là tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ từ hậu phương để động viên các anh thêm vững vàng.

"Khi nào hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi sẽ chọn một ngày thật đẹp để tổ chức lễ thành hôn trang trọng, lịch sự nhất. Yến à, em cảm ơn em đã là hậu phương vững chắc cho anh để anh có thêm động lực để đi công tác xa. Anh sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Anh yêu em rất nhiều"- Thượng uý Kiều Đức Toàn gửi lời tới vợ sắp cưới trên đường ra sân bay.

Xót xa hình ảnh người bố nắm tay con gái thò ra từ đống đổ nát động đất đến tận khi cô bé qua đời
Không thể cứu con gái ra khỏi đống đổ nát, người bố chỉ có thể ngồi cạnh, nắm chặt tay con để an ủi trong những giây phút cuối đời.

Tin tức 24h

Theo D. Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Động đất