Vợ sảy thai trong lúc đang cách ly, chồng nức nở khóc sau cửa kính vì không thể đến ôm

Ngày 03/04/2020 12:00 PM (GMT+7)

Dù người vợ bị sảy thai nhưng vì lệnh cách ly, người chồng không thể vào trong phòng để an ủi được, chỉ biết ngồi sụp xuống bên ngoài cửa kính khóc nức nở.

Tính đến 10h sáng 3/4, toàn thế giới đã ghi nhận 1.017.216 ca nhiễm COVID-19, 53.259 người tử vong và 209.894 người được chữa khỏi. Nhiều quốc gia trên thế giới đang oằn mình chống dịch và mới đây, hình ảnh một người chồng, người bố biết tin vợ mình sảy thai nhưng lại không thể ở bên an ủi, động viên, đã cho thấy sự tàn khốc mà đại dịch COVID-19 gây ra.

Anh Jared Gliem và chị Sarah là một cặp vợ chồng sống tại thành phố Harrisburg, bang Pennsylvania, Mỹ. Cặp đôi đã có một cậu con trai tên Collin nhưng vẫn muốn sinh thêm con để gia đình đông đủ. Tuy nhiên hơn 1 năm trước, chị Sarah đã bị sảy thai một lần, do đó sau khi có thai lần nữa, cặp vợ chồng vô cùng trân trọng và gìn giữ. Họ dự định đặt tên cho đứa con sắp sinh là Cameron.

Vợ sảy thai trong lúc đang cách ly, chồng nức nở khóc sau cửa kính vì không thể đến ôm - 1

Vợ chồng anh Jared và chị Sarah.

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, anh Jared và chị Sarah đã tự cách ly ở nhà cùng với cậu con trai nhỏ. Tuy nhiên khi đang ở nhà, chị Sarah bất ngờ phát hiện mình bị chảy máu. Lo sợ có chuyện không hay xảy ra với đứa trẻ trong bụng, chị lập tức tới bệnh viện.

Sau khi tiếp nhận trường hợp của chị Sarah, các bác sĩ buộc anh Jared phải ở bên ngoài chờ. Cuối cùng, điều mà cặp đôi không mong đợi nhất đã xảy đến. Chị Sarah được bác sĩ thông báo đã sảy thai do một số nguyên nhân đến từ chính bản thân chị. Sau đó, chị phải gọi điện thông báo cho chồng mình về tin buồn này, dù anh Jared khi ấy chỉ cách vợ một tấm cửa kính. Lệnh cách ly vì COVID-19 đã khiến cặp vợ chồng không thể ở bên nhau trong giờ phút đau buồn nhất.

Chị Sarah kể lại: "Anh Jared không được phép vào trong, kể cả phòng chờ vì dịch COVID-19. Tôi hỏi nhân viên y tế liệu rằng anh ấy có thể vào trong với tôi không vì tôi đã bị sảy thai, nhưng họ trả lời là không và tôi bắt đầu òa khóc".

Vợ sảy thai trong lúc đang cách ly, chồng nức nở khóc sau cửa kính vì không thể đến ôm - 2

Anh Jared phải ngồi ngoài hành lang vì lệnh cách ly.

Anh Jared có thể nhìn thấy vợ thông qua tấm cửa kính nhưng khi nghe tin vợ sảy thai, anh đã không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Anh Jared ngồi gục xuống bên ngoài hành lang bệnh viện, khóc nức nở một hồi, sau đó khuôn mặt thẫn thờ vì không thể làm gì, cũng không được ở bên an ủi và động viên vợ.

"Khi tôi nằm trên bàn mổ và gọi điện cho anh Jared đang ngồi bên ngoài, chúng tôi nhận được tin mà không người làm bố mẹ nào muốn nghe, rằng tôi đã sảy thai. Đứa trẻ của tôi không còn nhịp tim nữa. Tôi càng khóc nhiều hơn khi nghĩ đến chồng tôi đang ngồi một mình ngoài kia. Không có ai an ủi anh ấy. Hãy tưởng tượng cảnh bạn đang ngồi ngoài hành lang khóc một mình vì giấc mơ làm bố tan vỡ lần thứ 2, việc đó thật đau đớn. Chúng tôi thậm chí không được ở bên nhau, ôm nhau và nói rằng mọi chuyện rồi sẽ qua đi", chị Sarah kể lại.

Vợ sảy thai trong lúc đang cách ly, chồng nức nở khóc sau cửa kính vì không thể đến ôm - 3

Anh Jared, chị Sarah và cậu con trai đầu Collen.

Mặc dù việc chị Sarah sảy thai không liên quan tới dịch COVID-19 nhưng chị vẫn muốn gửi lời nhắc nhở tới những người đang coi thường dịch bệnh, không chịu cách ly, ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng. Người mẹ này đã chia sẻ câu chuyện đau lòng của mình lên mạng xã hội, khuyên mọi người ở trong nhà để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

"Nếu không có dịch bệnh này, tôi và chồng đã có thể ôm nhau để an ủi lẫn nhau. Nếu bạn vẫn muốn ra ngoài vì nghĩ rằng chuyện đó không có gì nghiêm trọng, hãy nghĩ đến một người bố không thể nhìn mặt con mình lần cuối cùng và một người mẹ nhận tin sảy thai nhưng không được cùng chồng chia sẻ nỗi đau buồn", chị Sarah viết.

Muôn kiểu bảo vệ mùa COVID-19: Người đeo ống lặn, người dùng cả miếng rửa bát làm khẩu trang
Giữa cuộc chiến chống lại COVID-19 mà cả thế giới đang đối mặt, rất nhiều người đã nghĩ ra những cách bảo vệ bản thân vừa sáng tạo, vừa "bá đạo" vô...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19