Với đại gia Việt tiền nhiều để làm gì, kiếm tiền nhiều làm gì? CĐM bất ngờ câu trả lời

H.A - Ngày 07/10/2021 06:40 AM (GMT+7)

Nếu "vua cafe" Đặng Lê Nguyên Vũ từng đặt câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì?" gây xôn xao MXH, thì những câu trả lời dưới đây của các đại gia tỷ phú Việt lại đầy thuyết phục.

Mỗi người đối với vấn đề tiền bạc có một suy nghĩ, một cách lý giải riêng. Có người nghĩ "Tiền không phải tất cả, nhưng không có tiền thì chắc chắn sẽ vất vả", cũng có người vẫn trung thành với quan điểm tiền bạc chỉ là vật ngoài thân. Thế nhưng, có bao giờ bạn thắc mắc với những tỷ phú của Việt Nam, sở hữu trong tay khối tài sản siêu khủng thì với họ “tiền nhiều để làm gì”?

Thực tế, với các vị tỷ phú này, mỗi người lại có cho mình một “mục đích” khác nhau, nhưng chung quy lại thì điểm chung của họ là “tiền nhiều” đều hướng tới mục tiêu lớn lao hơn và hơn hết, cách nghĩ về tiền như các tỷ phú Việt Nam rất đáng để học hỏi.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Tiền là công cụ, phương tiện của mình làm việc

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Ông là một trong những người giàu nhất Việt Nam hiện nay. Khi được hỏi quan điểm về tiền bạc, vị tỷ phú này từng có chia sẻ: "Tiền là công cụ, phương tiện của mình làm việc. Trong người tôi không bao giờ có đồng nào, khi đi ra ngoài cần tiêu gì đấy lại phải mượn lái xe". 

Chủ tịch HĐQT Vingroup nói thêm, thuở ban đầu tiền cũng là mục tiêu quan trọng của ông nhưng không phải là thứ ông theo đuổi cả đời. "Và đến giờ mục tiêu cuối cùng là làm được cái gì đó cho đời, mang lại thương hiệu cho đất nước mình. Tóm lại, tôi muốn làm sao để đất nước mình được người ta biết đến ở khía cạnh trí tuệ, đẳng cấp", ông Vượng nói. 

Chân dung tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch tập đoàn Vingroup)

Chân dung tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch tập đoàn Vingroup)

Quan điểm tiền bạc là phương tiện làm việc của ông Phạm Nhật Vượng khá tương đồng với các tỷ phú khác trên thế giới. Nhà sáng lập Virgin Group từng cho biết: "Phương châm của tôi là nếu có tiền, tôi sẽ đầu tư vào các dự án mới và không giữ tiền quanh mình" - nói cách khác, cách nghĩ về tiền của vị tỷ phú này là: Tiền phải đẻ ra tiền.

"Nhà đẹp, các công trình đẹp là vật thể, còn các giá trị về tinh thần, sức khỏe là phi vật thể. Làm được một thương hiệu Việt Nam nổi tiếng, được tôn trọng, được đánh giá cao trên thế giới thì đó là giá trị tinh thần cho cả dân tộc chúng ta chứ không phải riêng Vingroup", ông Vượng cho biết. Thế nhưng, với chủ tịch HĐQT Vingroup Phạm Nhật Vượng, gia đình mới là nhân tố giúp cho mình cân bằng trong cuộc sống, không phải tiền bạc hay tài sản: “Khi đó (khi già - phóng viên) không phải là tiền mình có bao nhiêu, mà đội ngũ xung quanh mình đầu tiên là gia đình, sau đó là anh em, bạn bè, là chỗ tình nghĩa để chia sẻ, để khỏi cô đơn, cô độc".

Shark Hưng: “Tiền chỉ là công cụ để đạt được mục tiêu khác cao hơn”

Shark Hưng (Chủ tịch HĐQT Cengroup).

Shark Hưng (Chủ tịch HĐQT Cengroup).

Shark Hưng (Chủ tịch HĐQT Cengroup) cũng có quan điểm khá tương đồng với tỷ phú Phạm Nhật Vượng về quan niệm tiền bạc. “Với những người nhiều tiền, thường họ sẽ có xu hướng làm điều gì đó vĩ đại để thỏa mãn những mục tiêu và đam mê của bản thân và những mục tiêu đó phải có giá trị cho cộng đồng.

Tôi luôn cho rằng, tiền không phải là mục đích của cuộc sống, nó chỉ là phương tiện và công cụ để thực hiện mục tiêu khác cao hơn. Nếu chúng ta tách tiền ra khỏi vòng lưu chuyển thì sẽ không làm gì được với nó và khi con người đạt được một số tiền nào đó chẳng hạn như vài chục tỷ thì những nhu cầu cơ bản sẽ được đáp ứng đầy đủ", Shark Hưng chia sẻ.

Vị Shark này cũng cho biết, với ông tiền bạc rất quý nhưng cách tiêu tiền và sử dụng đồng tiền thông minh còn đáng quý hơn, nó thể hiện khả năng kiếm tiền của một người, biết được liệu người đó có đang hiểu giá trị của đồng tiền, hiểu được giá trị của mình nằm ở đâu. Theo chủ tịch Cengroup, nếu chi tiền một cách dễ dàng thì tức là những sản phẩm “sức lao động” người đó tạo ra cũng dễ dãi như vậy, chất lượng tất nhiên sẽ không cao.

Shark Phú: Lớn hơn 100 tỷ để phục vụ cá nhân thì không còn nhiều giá trị

Shark Phú (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse).

Shark Phú (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse).

Trong một bài phỏng vấn, Shark Phú (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse) đã có những chia sẻ tâm đắc về cách ông nghĩ về tiền bạc. Cụ thể, Shark Phú cho rằng tiền thực chất chỉ có nhiều ý nghĩa với những người có tham vọng, muốn làm gì đó cho nhân loại. Còn đối với cá nhân, bản thân ông chỉ cần đủ tiền để trang trải những nhu cầu tối thiểu như ăn uống, đi lại, nhà cửa.

"Tôi nghĩ một gia đình có khoảng 100 tỷ thôi là đầy đủ phục vụ. Lớn hơn 100 tỷ để phục vụ cá nhân thì không còn nhiều giá trị", Shark Phú nói. Chia sẻ của vị Shark quyền lực này đã khiến cư dân mạng không ngừng bàn tán, bởi với nhiều người có mong muốn làm gì đó lớn lao, vĩ đại, muốn thay đổi thế giới thì với họ, chắc chắn cần rất nhiều tiền bởi nó là phương tiện trực tiếp nhất giúp đạt được mục đích.

Ngược lại, trong trường hợp với một người chỉ mong một cuộc sống bình thường, giản đơn thì nhiều tiền thực sự là không cần thiết. Tiền bạc khi có quá nhiều nhưng chỉ sử dụng vào mục đích cá nhân sẽ tạo nên một thói quen xấu cho con người, khiến họ trở nên chỉ biết hưởng thụ, không lao động chăm chỉ và không hiểu được giá trị của đồng tiền, do đó “tiền nhiều” trở nên vô nghĩa.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Tiền nhiều để hiện thực hóa những ước mơ cao đẹp

Tiền nhiều để hiện thực hóa những ước mơ cao đẹp và giúp đỡ được nhiều người hơn là cách mà nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO của Vietjet khẳng khái trả lời khi điểm hỏi về quan điểm tiền bạc. Với bà Phương Thảo, một doanh nghiệp hay cá nhân kiếm được nhiều tiền trước hết là để nhân viên có thu nhập tốt, đối tác và khách hàng hài lòng. Sau đó là trách nhiệm tạo ra giá trị, hiệu quả và cả trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO của Vietjet.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO của Vietjet.

Là một trong những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo luôn khiến dư luận phải bất ngờ vì khả năng lãnh đạo, kiếm tiền không thua kém cánh đàn ông, bên cạnh đó, những đóng góp của bà cho các hoạt động cộng đồng cũng gây ấn tượng không kém. Cách bà Phương Thảo nghĩ về tiền gắn liền với hành trình gây dựng nên những giá trị bền vững của Vietjet Airline bằng những đóng góp sâu rộng với xã hội.

“Kinh doanh giúp chúng tôi lớn mạnh hơn để giúp đỡ được nhiều người hơn. Chúng tôi chia sẻ thành quả của mình với xã hội, đặc biệt là những người yếu thế, thiệt thòi… Chúng tôi đã dành một phần đáng kể thu nhập của mình cho các chương trình xã hội, chương trình thiện nguyện và các chương trình mang tính chất tạo bệ phóng cho nhan sắc, trí tuệ Việt tỏa sáng, vươn xa hơn…”, nữ tỷ phú chia sẻ trong một bài phỏng vấn. 

Không chỉ dừng lại ở việc kiếm thật nhiều tiền để giúp đỡ những người khó khăn hơn, bà Phương Thảo còn cho biết, kiếm tiền còn phải đi liền với việc giải quyết các vấn đề của xã hội và hướng tới những giá trị bền vững. Ví dụ như Vietjet không chỉ nhằm mục đích kinh doanh mà còn là phương tiện giao thông chi phí tốt vừa giải quyết nhu cầu đi lại của người dân vừa tăng năng lực cạnh tranh quốc gia về du lịch và chi phí logistic, sử dụng đội tàu bay mới với tỷ lệ nhiên liệu, khí thải, tiếng ồn giảm nhiều nhằm cùng các doanh nghiệp và quốc gia trên thế giới chống biến đổi khí hậu.

Quan điểm tiền bạc là phương tiện làm việc hoặc để đạt được những mục tiêu lớn lao hơn, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng để không một ai bị bỏ lại phía sau của “nữ tướng Vietjet” khá tương đồng với các tỷ phú khác trên thế giới. Suy cho cùng, kiếm nhiều tiền không phải mục tiêu. Những người thành đạt siêu hạng trong cuộc đời dành thời gian của họ tập trung vào việc tạo ra và xây dựng giá trị chứ không phải kiếm tiền. 

Những vị tỷ phú này tìm cách cải thiện đời sống cho những người xung quanh thay vì chỉ vun vén cho bản thân, và rồi chính họ là những người thành công và giàu có nhất.

Nữ đại gia Phương Hằng khoe con gái 15 tuổi sở hữu một mâm kim cương, CĐM choáng váng
Mới đây, nữ đại gia đã tiết lộ cô con gái duy nhất – bé My (SN 2006) cũng có sở thích "chơi kim cương".

Đại gia Phương Hằng

H.A Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú