Vụ 2 quán phở bị tố đuổi khách "vì... ngồi xe lăn": Tiktoker V. M. L. chính thức lên tiếng

NGỌC HÀ - Ngày 15/01/2024 20:34 PM (GMT+7)

Nam Tiktoker khẳng định những trải nghiệm của anh và bạn gái tại quán phở tồi tệ như những gì đã kể trên Facebook.

Chiều 15/1, V.M.L - nam Tiktoker tố bị đuổi khỏi 2 quán phở "vì... ngồi xe lăn" đã chính thức lên tiếng. Anh khẳng định những trải nghiệm của anh và bạn gái tại quán phở tồi tệ như những gì đã kể trên Facebook.

Sau đó anh cho biết đó là quán ruột, lần trước đến gặp chị trẻ hơn, bán phở rất niềm nở, nhân viên cũng vậy. Người này thường cho anh và bạn gái ngồi gần chỗ chị làm phở vì chỉ có chỗ đó vừa xe lăn của anh.

"Hôm đó trời Hà Nội mưa tầm tã, chúng mình đến quán phở sớm hơn mọi lần. Cô chủ quán bảo chúng mình sang quán cà phê bên cạnh. Nhưng vì ăn xong mình cũng định đi uống cà phê ở chỗ khác nên không sang. Cô ấy cứ hằn học, khó chịu, quát mắng nhân viên. Sau đó cô ấy hỏi: “Ăn một bát à?”. Mình đã cảm thấy rất buồn vì đâu phải mình muốn chọn một thân thể như thế này.

Hai đứa bảo: “Không ạ, chúng cháu gọi 2 bát”. Trước khi ăn chúng mình có quay lại cảnh 2 đứa vui vẻ trong quán. Nhưng lúc sau cô ấy vẫn cứ hằn học với nhân viên, bảo thế này thế kia: “Ngồi đây thì làm sao tôi làm phở được”. Tức là cô ấy không muốn chúng mình được ngồi trong quán phở ấy để ăn, mà muốn chúng mình ra chỗ khác rồi nhân viên mang phở ra.

Lúc đấy quán rất thưa chứ không phải đông, nếu quán đông thì mình sẵn sàng nhường chỗ cho mọi người. Có một cô nhân viên ở đấy còn bảo: “Sao cô quá đáng thế, cô hết ca rồi mà, thôi để tôi bán cho, cứ để các bạn ấy ăn đi”", nam Tiktoker chia sẻ.

Bài đăng của nam Tiktoker V.M.L. (Ảnh chụp màn hình)

Bài đăng của nam Tiktoker V.M.L. (Ảnh chụp màn hình)

Về việc không đưa tên quán phở lên mạng xã hội, V.M.L cho biết bản thân không muốn "bóc phốt", đạp đổ chén cơm của bất kỳ ai. Cảm xúc của anh lúc đó lên quá cao, buồn và hơi nhạy cảm nên mới chia sẻ lên Facebook. 

"Bao năm qua mình không bóc phốt, làm content câu view gì cả. Nếu mình chủ đích quay thì mình đã ghi lại clip lúc đó rồi. Bây giờ mọi người nói như thế, mình rất buồn và tổn thương.

Mình biết bản thân có một cái sai, đó là không suy xét mọi việc kỹ càng khi đăng status, để mọi người vào nói về vấn đề phân biệt vùng miền. Mình không muốn điều đó xảy ra vì bản thân cũng sống ở Hà Nội nhiều năm, được nhiều người yêu thương, giúp đỡ. 

Mình cam đoan trước tất cả mọi người và trước pháp luật là những trải nghiệm của mình thật sự nó tồi tệ như thế. Nếu làm đến cùng thì mình cũng sẽ làm đến cùng", V.M.L khẳng định.

Chiều cùng ngày, bà Vũ Hồng Hạnh, Phó chánh thanh tra Sở TT-TT Hà Nội, cho biết: "Sở TT-TT đã nắm được thông tin vụ việc này, hiện đang phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ với những người trong cuộc. Đúng, sai thế nào chúng tôi sẽ sớm có câu trả lời".

Vụ 2 quán phở bị tố đuổi khách amp;#34;vì... ngồi xe lănamp;#34;: Tiktoker V. M. L. chính thức lên tiếng - 2

Chủ quán phở khẳng định không miệt thị người khuyết tật.

Đại diện quán phở ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xác nhận L là khách quen, thường ăn phở vào buổi tối. Sáng 12/1, L cùng bạn gái đến quán. Do lối vào quán nhỏ, trời mưa, chủ quán đã mời hai người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang. Tuy nhiên, L vẫn muốn vào quán và được quán tiếp đón bình thường.

Theo đại diện quán phở, L và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, phía sau lưng chủ quán. Chủ quán nhắc nhở L lần sau đừng ngồi vị trí này, gây khó khăn cho việc bán hàng. Nam khách hàng vẫn tươi cười, ăn uống bình thường và sau đó đăng tải lên mạng xã hội ám chỉ quán miệt thị.

Chủ quán phở cũng khẳng định không bao giờ dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật.

Hiện tại vụ việc vẫn thu hút sự quan tâm từ dư luận.

Nam Tiktoker tố bị đuổi khỏi 2 quán phở vì... ngồi xe lăn, CĐM đòi công khai địa chỉ quán để xác thực nhưng không được
Trước câu hỏi “Cho anh/mình/em xin địa chỉ 2 quán trên?”, Tiktoker V.M.L đáp rằng: “Thôi ạ! Các quán trên phố nên em cũng không “lạ” lắm, mỗi tội lần...

Cư dân mạng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h