TikToker tố bị "đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn": Hình ảnh trích xuất từ camera

Ngày 16/01/2024 09:01 AM (GMT+7)

Một quán phở gà trên phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trích xuất camera thời điểm nam TikToker V.M.L. cùng bạn gái vào quán.

Liên quan vụ nam TikToker V.M.L đăng tải lên mạng xã hội về việc "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" ở Hà Nội, ngày 15/1, quán phở gà trên phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trích xuất camera thời điểm xảy ra sự việc.

Quán phở trích xuất camera thời điểm nam TikToker cùng bạn gái vào quán. Nguồn: Duy Linh

Theo camera ghi lại, khi anh V.M.L. (ngồi xe lăn) và bạn gái vào quán, do đường đi quá hẹp (dưới 1m), nên chủ quán cùng nhân viên đã cùng nhau dọn đồ đạc và rổ bánh phở sang vị trí khác để xe lăn có thể di chuyển vào quán. Anh L. ngồi ngay phía sau chủ quán.

Khi anh L. và bạn gái ổn định vị trí, việc dùng bữa diễn ra bình thường. Khi nam thanh niên và bạn gái ăn xong, nhân viên quán tiếp tục hỗ trợ đẩy xe lăn của anh này ra ngoài.

Quán phở gà trên phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Quán phở gà trên phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

TikToker V.M.L (tên thật là V.V.N, quê ở Thanh Hóa, hiện sống ở Hà Nội) là một người khuyết tật phải ngồi xe lăn. Tiktoker này khá nổi tiếng với 248.000 người theo dõi. Tài khoản Facebook của nam thanh niên này cũng có hơn 147.000 lượt theo dõi. Mỗi bài đăng của V.M.L. có rất nhiều lượt thích và bình luận.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện nam TikToker V.M.L “bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn” gây xôn xao dư luận. Bài viết đã nhận về hơn 40.000 lượt yêu thích, hơn 20.000 bình luận và chia sẻ với nhiều ý kiến trái chiều,. Nhiều người bức xúc trước hành động của 2 quán phở khi có thái độ phân biệt đối xử với người khuyết tật. Số khác lại nghi ngờ tính xác thực của bài viết và yêu cầu người đăng tải hãy nêu tên 2 quán phở để làm rõ thông tin.

Đại diện quán phở ở Hà Nội xác nhận TikToker V.M.L là khách quen, thường ăn phở vào buổi tối. Sáng 12/1, anh này cùng bạn gái đến quán. Do lối vào quán nhỏ, trời mưa, chủ quán đã mời hai người sáng quán cà phê đối diện ngồi rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang. Tuy nhiên, nam thanh niên vẫn muốn vào quán và được quán tiếp đón bình thường.

Theo đại diện quán phở, TikToker V.M.L và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, phía sau lưng chủ quán. Chủ quán nhắc nhở anh lần sau đừng ngồi vị trí này, gây khó khăn cho việc bán hàng. Nam khách hàng vẫn tươi cười, ăn uống bình thường và sau đó đăng tải lên mạng xã hội ám chỉ bị quán miệt thị. Chủ quán phở cho biết bà không bao giờ dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật.

Trước thông tin trên, trưa 15/1, đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin nam TikToker khuyết tật chia sẻ trên mạng về việc đi ăn phở nhưng “bị đuổi vì ngồi xe lăn” và đang xác minh, làm rõ.

Vụ 2 quán phở bị tố đuổi khách vì... ngồi xe lăn: Tiktoker V. M. L. chính thức lên tiếng
Nam Tiktoker khẳng định những trải nghiệm của anh và bạn gái tại quán phở tồi tệ như những gì đã kể trên Facebook.

Cư dân mạng

Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng