Nam Tiktoker tố bị đuổi khỏi 2 quán phở "vì... ngồi xe lăn", CĐM đòi công khai địa chỉ quán để xác thực nhưng không được

NGỌC HÀ - Ngày 15/01/2024 11:45 AM (GMT+7)

Trước câu hỏi “Cho anh/mình/em xin địa chỉ 2 quán trên?”, Tiktoker V.M.L đáp rằng: “Thôi ạ! Các quán trên phố nên em cũng không “lạ” lắm, mỗi tội lần này “double”, cộng thêm mưa lạnh lang thang hơi buồn nên tụi em bị sốc”.

3 ngày qua, dư luận được phen xôn xao, thậm chí có phần phẫn nộ trước câu chuyện của một Tiktoker tên V.M.L. Theo đó người này vốn khuyết tật chân, thường ngày phải ngồi xe lăn để di chuyển. Một hôm nam thanh niên đi ăn phở nhưng bị tận 2 quán từ chối phục vụ "vì… ngồi xe lăn".

Video: Chủ quán phở thứ hai - nơi bị Tiktoker V.M.L tố đối xử phân biệt - lên tiếng. Nguồn: Tran Thanh Mai

Nam Tiktoker chia sẻ trên trang Facebook cá nhân có 146.000 người theo dõi:

Mình bị đuổi khỏi quán vì… ngồi xe lăn.

L. và bạn nhà mình đến tiệm phở, trời Hà Nội mấy hôm nay mưa rả rích… L vào quán nhờ nhân viên ra bê mình lên bậc tam cấp. Nhân viên bước ra cửa, bảo “quán em không có nhân viên để khiêng người như anh”.

Thế là hai đứa “quay xe” đi tiệm khác - trong cơn mưa lạnh lòng…

Đến một quán phở gà quen, hai đứa cũng vào ăn như bình thường. Chỗ ngồi bé, nên L. hơi chen vào chỗ bà chủ ngồi bán hàng ăn. Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên “ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?”, nhân viên bảo “anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này”. Bà càng được đà “không bán được, đã thế thì tôi đứng”… Bữa ăn nghẹn ứ ở cổ - thật khó nuốt. L. thì quen rồi còn bạn L nước mắt bắt đầu rơi…”.

Tiktoker V.M.L chia sẻ câu chuyện trên trang cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Tiktoker V.M.L chia sẻ câu chuyện trên trang cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi được chia sẻ, bài viết đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng chục nghìn lời bình luận. Một số bạn bè của nam Tiktoker bày tỏ sự đồng cảm, động viên cặp đôi hãy cố gắng vì “cuộc sống luôn có đủ gia vị như vậy”.

Song rất nhiều người sinh sống hoặc từng trải nghiệm dịch vụ tại Thủ đô lại hoài nghi về độ xác thực của câu chuyện trên. Thậm chí nhiều KOL – người nổi tiếng đã vào hỏi thẳng, xin địa chỉ của 2 quán phở. Họ không tin chủ lẫn nhân viên quán ăn nỡ đối xử với khách hàng “đặc biệt” như vậy! 

Trước câu hỏi “Cho anh/mình/em xin địa chỉ 2 quán trên?”, Tiktoker V.M.L đáp rằng: “Thôi ạ! Các quán trên phố nên em cũng không “lạ” lắm, mỗi tội lần này “double”, cộng thêm mưa lạnh lang thang hơi buồn nên tụi em bị sốc”. Thậm chí nam Tiktoker cho biết bản thân không muốn “hạ bệ” 2 quán phở nên xin phép không chia sẻ tên quán cũng như địa chỉ.

Câu trả lời của nam Tiktoker trước câu hỏi: Cho anh xin địa chỉ 2 quán?. (Ảnh chụp màn hình)

Câu trả lời của nam Tiktoker trước câu hỏi: "Cho anh xin địa chỉ 2 quán?". (Ảnh chụp màn hình)

Với những câu trả lời trên của V.M.L, cư dân mạng càng muốn biết rõ địa chỉ 2 quán phở để đòi lại công bằng cho các quán ăn, cửa hàng khác tại Hà Nội. Họ không muốn nam Tiktoker đánh đồng, chê bai tất cả những gì ở thành phố này.

“Bạn làm ơn cho biết tên quán giúp mình. Mình sống 40 năm ở Hà Nội, chủ quán có thể ngoa ngoắt nhưng chưa bao giờ là người độc ác tới vậy. Mình rất cần cái tên hai quán này để cho nó bay khỏi cái đất Hà Nội luôn. Cảm ơn bạn”, Hoa hậu Dương Thùy Linh bình luận ngay dưới bài viết của V.M.L.

Hoa hậu Dương Thùy Linh đã bình luận dưới bài viết của nam Tiktoker. (Ảnh chụp màn hình.

Hoa hậu Dương Thùy Linh đã bình luận dưới bài viết của nam Tiktoker. (Ảnh chụp màn hình.

Bạn Đỗ Quang Minh phẫn nộ: “Người Hà Nội đanh đá! Nên bạn yên tâm nếu có chuyện đó xảy ra thật thì không ai ngồi im ăn đâu. Nếu mình là khách ngồi đó, mình nghe thấy chủ quán nói người tàn tật như thế thì mình sẽ đứng lên chỉ thẳng mặt chủ quán chửi cho bạn xem. Nếu chuyện của bạn là sự thật (chắc là không) bạn ghi thẳng địa chỉ quán ra.

Mai mình qua tận nơi hỏi thẳng chủ quán và quay lại video gửi bạn kiểm chứng. Dân Hà Nội không chấp nhận chủ quán thái độ mất dậy như bạn kể. Nhưng chúng tôi cũng không chấp nhận bịa chuyện tăng tương tác theo cách phân biệt vùng miền như thế này được đâu”.

Facebooker Tô Đi Đâu có tick xanh bức xúc: “Không thể phủ nhận ở Hà Nội có rất nhiều hàng quán có chủ quán cực kỳ kỹ tính, khó tính, đanh đá chua ngoa, nhưng chắc chắn sẽ rất biết điều và khôn ngoan, chẳng ai thể hiện như vậy ra ngoài đâu. Gặp người khuyết tật, người già, trẻ nhỏ đôi khi còn ưu ái hơn ấy chứ.

Đọc bài của bạn thấy thật lấn cấn, chủ tus cứ công khai 2 quán ấy đi để mọi người còn tẩy chay. Còn nếu 2 quán trong tưởng tượng thì không biết thông điệp tích cực được truyền tải qua bài viết này là gì nữa ạ?”.

Nhiều người mong V.M.L lên tiếng, nói rõ địa chỉ 2 quán ăn. (Ảnh chụp màn hình)

Nhiều người mong V.M.L lên tiếng, nói rõ địa chỉ 2 quán ăn. (Ảnh chụp màn hình)

Bạn Cao Duy Đạt tự giới thiệu bản thân cũng là 1 người khuyết tật, đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Bạn đã chia sẻ một số quan điểm cá nhân: “Thứ nhất, mình chưa khi nào gặp phải trường hợp như bạn kể. Thứ 2, việc nêu 1 sự việc nào đó cần có minh chứng xác thực, ví dụ như hình ảnh, video hay địa điểm cụ thể, không nên nêu chung chung hay giật tít câu view bằng những sự thương hại của cộng đồng.

Hãy chứng minh câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh "tàn nhưng không phế" và phát triển năng lực của bản thân bằng chính thí tuệ, nghị lực của mình”.

Nam Tiktoker tố bị đuổi khỏi 2 quán phở amp;#34;vì... ngồi xe lănamp;#34;, CĐM đòi công khai địa chỉ quán để xác thực nhưng không được - 5

Nam Tiktoker tố bị đuổi khỏi 2 quán phở amp;#34;vì... ngồi xe lănamp;#34;, CĐM đòi công khai địa chỉ quán để xác thực nhưng không được - 6

Chiều 14/1, PV đã liên hệ với V.M.L để làm rõ câu chuyện trên. Song đến giờ nam Tiktoker không có bất cứ phản hồi nào, thậm chí trên trang cá nhân cũng không có động thái mới.

Sáng nay (15/1), một số cư dân mạng đã tìm ra địa chỉ quán phở thứ 2 mà nam Tiktoker ghé tới ăn, quán phở này nằm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Nhiều vị khách đã đến quán hỏi han về vụ việc xem có chính xác hay không, trong đó, anh Dũng (38 tuổi, ngụ tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) - một người dân sinh sống gần quán phở cho biết: “Sáng nay mình vội đưa con đi học xong phải tranh thủ qua “check var” xem có đúng như thiên hạ đồn thổi hay không. 

Mình không tiện quay clip do quán đông khách và có vẻ mọi người trong quán cũng không mấy vui vẻ khi nhắc đến vụ việc này. Trong lúc ăn phở mình có nói chuyện với cô em chồng của bà chủ quán thì được biết sự việc diễn ra như sau:

Cách đây 3-4 hôm, một bạn tên L. đến ăn ở quán và có ngồi ngay cạnh chỗ của bà chủ quán đang bốc và cân thịt. Bà có khó chịu và nói rằng: Ai lại để khách ngồi đây vướng tay vướng chân làm sao tôi bán được hàng.

Cô vừa nói vừa thề rằng chị dâu là chủ cửa hàng chỉ nói như thế chứ không có dùng cái từ “ngữ này hay thằng kia”. Cô cũng giải thích quán đông khách, bà chủ có tuổi nên đôi khi hay cáu gắt với nhân viên nhưng không có dùng từ ngữ hay lời lẽ quá đáng như bạn L. nói hoặc có thể tam sao thất bản thì thành ra như vậy. Hơn cả bà chủ nói với nhân viên chứ không nói với khách hàng”.

Hiện tại, câu chuyện vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng hi vọng V.M.L lên tiếng để làm sáng tỏ sự việc “bị đuổi khỏi quán vì… ngồi xe lăn”.

Chia sẻ trước truyền thông, chị L - người đi ăn cùng với nam TikToker hôm đó khẳng định những thông tin họ đăng tải trên mạng xã hội là hoàn toàn đúng sự thật. Cả hai cam kết với pháp luật và cơ quan chức năng đây là thông tin đúng sự thật. 

Họ cũng đang làm việc với một số bên liên quan mong muốn sớm đưa thông tin xác thực nhằm để bảo toàn danh dự cũng như không làm tổn hại đến cơ quan tổ chức hay một bên nào khác. 

Họ sẽ sớm công bố thông tin chính xác trên mạng xã hội.

Vụ 2 quán phở bị tố đuổi khách vì... ngồi xe lăn: Tiktoker V. M. L. chính thức lên tiếng
Nam Tiktoker khẳng định những trải nghiệm của anh và bạn gái tại quán phở tồi tệ như những gì đã kể trên Facebook.

Cư dân mạng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng