3 người thân sét đánh chết khi đào huyệt: Người sống sót kể lại giây phút kinh hoàng

Ngày 11/05/2017 11:23 AM (GMT+7)

“Sợ mưa ướt huyệt mộ nên chú cháu tôi thay nhau vun đất, giăng bạt để ngăn dòng nước tràn vào. Đang làm thì tôi bỗng dưng bị ngất đi, không biết gì nữa”, anh Trần Văn Thái kể lại.

3 người thân sét đánh chết khi đào huyệt: Người sống sót kể lại giây phút kinh hoàng - 1

Gia đình anh Diệu đang đau đớn khi nhận hung tin. Ảnh Hải Sâm

Việc 3 người tử vong do bị sét đánh trúng khi đang đào huyệt mộ chôn người thân tại nghĩa địa Cồn Quành, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình ngày 9/5 khiến người dân địa phương chưa hết bàng hoàng. Người thân trong gia đình họ còn đau xót hơn khi một lúc mất lại mất thêm 3 người thân.

Trong nhóm người đang đào huyệt mộ lúc ấy gồm 5 người: Lê Đức Anh (SN 1992), Trần Xuân Vĩnh (SN 1988), Trần Xuân Thiên (SN 1976), Trần Xuân Diệu (SN 1973) và Trần Văn Thái (SN 1990).

Nhưng không may, 3 anh Trần Xuân Vĩnh, Trần Xuân Thiên, Trần Xuân Diệu đã bị sét đánh trúng và tử vong tại chỗ. Hai người may mắn sống sót là anh Lê Đức Anh và anh Trần Văn Thái.

3 người thân sét đánh chết khi đào huyệt: Người sống sót kể lại giây phút kinh hoàng - 2

Anh Trần Văn Thái, người may mắn sống sót sau khi bị sét đánh. Ảnh Hải Sâm

Theo anh Thái, khi đang đào huyệt chôn ông Trần Văn Hạnh (người chú trong dòng họ) mới mất thì trời mưa dông rất to. Sợ mưa ướt huyệt mộ nên mọi người ra vun đất và giăng bạt để ngăn dòng nước tràn vào.

Anh Thái và anh Đức Anh lúc này cầm hai bên góc bạt giăng ra để che, anh Vĩnh đứng giữa chống bạt lên cao để nước mưa chảy ra ngoài. Còn ông Thiên và ông Diệu cầm cuốc và xẻng vun đất. Đang làm thì tôi bỗng dưng bị ngất đi, không biết gì.

3 người thân sét đánh chết khi đào huyệt: Người sống sót kể lại giây phút kinh hoàng - 3

Người dân địa phương đến chia buồn cùng gia đình.

“Khi tỉnh dậy, tôi thấy Đức Anh đang mò mẫm giữa bãi ngô, tôi cố gọi nhưng Đức Anh vẫn không ngoái lại. Nhìn sang bên cạnh thấy chú Thiên bị cháy một mảng, nằm bất động, một người khác nằm sấp dưới huyệt mộ vừa đào (nghe người nhà kể lại tôi mới biết đó là chú Diệu), lấy tay sờ vào mũi, vào người chú tôi biết chú đã mất. Chân tay anh tôi lúc đó cũng không còn cảm giác gì. Bằng chút sức lực cuối cùng tôi cố bò lại chiếc xe máy ở gần đó, lấy xe chạy thẳng về nhà báo tin cho mọi người rồi lại ngất lịm đi”, anh Thái cho biết.

Sau khi sự việc xảy ra, các gia đình đều lo đám tang cho con cháu mình nên anh em họ hàng của ông Trần Văn Hạnh (người mất trước đó) không còn ai ở lại. Chính quyền xã Hưng Trạch phải huy động thêm lực lượng giúp gia đình an táng cho ông Trần Văn Hạnh.

3 người thân sét đánh chết khi đào huyệt: Người sống sót kể lại giây phút kinh hoàng - 4

Người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h