Vụ 3 trẻ tử vong: Niêm phong toàn bộ lô vaccine viêm gan B

Ngày 21/07/2013 14:27 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh đã niêm phong toàn bộ lô vaccine viêm gan B đã tiêm cho 3 trẻ sơ sinh gây tử vong tại Quảng Trị.

Chiều 20.7, ông Trần Văn Thành, GĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan chức năng tỉnh đã niêm phong toàn bộ lô vaccine viêm gan B đã tiêm cho 3 trẻ sơ sinh gây tử vong.

Trước khi có kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vaccine viêm gan B (loại vắc xin tiêm trong 24 giờ sau khi sinh) vào sáng 20.7, cơ quan chức năng đã thực hiện niêm phong toàn bộ lô thuốc vaccine viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. Các đơn vị trong ngành y tế tỉnh cũng được thông báo tạm dừng sử dụng loại vaccine này.

Được biết, 3 liều vaccine viêm gan B tiêm cho 3 trẻ sơ sinh vào sáng 20.7 thuộc lô vaccine được Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa tiếp nhận vào ngày 18.7.2013, được sản xuất vào tháng 9.2012 (hạn sử dụng đến năm 2015) theo chương trình tiêm vaccine mở rộng.

Ông Trần Văn Thành cho biết: “Hiện nay chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B nhưng theo xác định ban đầu, nguyên nhân nghi do sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin”

Vụ 3 trẻ tử vong: Niêm phong toàn bộ lô vaccine viêm gan B - 1

Một trong ba cháu bé bị tử vong sau khi tiêm tại bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. 

“Chúng tôi đã làm báo cáo gửi lên cơ quan chức năng và kiểm tra lại quy trình về chuyên môn để báo cáo cụ thể cơ quan liên quan, đồng thời động viên, chia buồn với gia đình 3 cháu bé. Nếu lỗi về chuyên môn chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc”, ông Thành khẳng định.

Cuối giờ chiều ngày 20.7, sau khi cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm thi thể 3 cháu nhỏ, thi thể của 3 cháu đã được gia đình đưa về quê mai tang.

Hiện vụ việc đang được Sở Y tế tỉnh, Trung tâm Y tế dự phòng, lực lượng Thanh tra và Công an tỉnh Quảng Trị tích cực điều tra làm rõ.

Theo Ngọc Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tử vong sau tiêm vắc xin