Vụ Á hậu Philippines chết bất thường: Công bố báo cáo pháp y chính thức về nguyên nhân tử vong

Ngày 28/01/2021 17:30 PM (GMT+7)

Liên quan tới nguyên nhân cái chết bất thường của Á hậu Philippines Christine Dacera, lực lượng chức năng mới đây đã công bố kết quả giám định pháp y chính thức.

Mới đây, lực lượng chức năng Philippines đã công bố kết quả giám định pháp y chính thức về nguyên nhân cái chết của Á hậu Christine Dacera sau bữa tiệc đêm tất niên. Cụ thể, báo cáo pháp y của Phòng thí nghiệm Tội phạm Cảnh sát Quốc gia Philippines cho biết: "Nguyên nhân gây tử vong được xác định là phình động mạch chủ". 

Vụ Á hậu Philippines chết bất thường: Công bố báo cáo pháp y chính thức về nguyên nhân tử vong - 1

Cảnh sát đã loại bỏ giả thuyết Á hậu Philippines Christine Dacera bị hãm hiếp và sát hại. Ảnh: CNN

Báo cáo chỉ rõ dù hiện tượng phình động mạch chủ thường gặp ở người cao tuổi nhưng cũng có một vài trường hợp xảy ra đối với những người trẻ. Theo đó, lực lượng chức năng giải thích: "Đối với trường hợp của Dacera, huyết áp của cô ấy tăng liên tục làm cho động mạch chủ càng phình ra và cuối cùng bị vỡ. Tình trạng này sẽ đi kèm theo các triệu chứng khác như suy nhược và buồn nôn, điều đó có thể giải thích tại sao Dacera cảm thấy cơ thể bất thường không giống như những lần uống rượu trước đó. Việc mất nhiều máu do động mạch chủ bị vỡ đã khiến cô tử vong chỉ trong vài giờ".

Với kết quả này, cảnh sát đã loại trừ 2 giải thuyết ban đầu được đưa ra về việc Dacera bị hãm hiếp và sát hại. Ngoài ra, báo cáo còn chỉ ra trái tim của Dacera nặng khoảng 500gr, trong khi tim người bình thường chỉ nặng khoảng 300gr. Điều này đã khiến chứng tăng huyết áp không được đề cập đến trong những suy đoán trước đó của cơ quan điều tra.

Nhận xét về kết luận trên, luật sư riêng của gia đình Dacera, ông Atty. Jose Leda cho biết: "Chúng tôi hành động dựa trên các tài liệu và thông tin mà chúng tôi biết. Nhưng không có nghĩa là gia đình và luật sư gia đình sẽ không dùng hết các biện pháp pháp lý có thể để đòi công bằng cho con gái mình".

Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra cho biết báo cáo độc chất học của nhóm pháp y của Cục Điều tra Quốc gia đã sẵn sàng và sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất. 

Trước đó, ngày 1/1/2021, Á hậu Christine Dacera được phát hiện nằm bất tỉnh trong bồn tắm tại khách sạn ở thủ đô Manila sau khi dự tiệc đón năm mới cùng những người bạn. Khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ xác nhận cô đã tử vong. Ban đầu, lực lượng chức năng dự đoán cô có thể đã bị hãm hiếp tập thể và bị sát hại nhưng cuộc điều tra có nhiều điểm khúc mắc nên chưa thể đi tới kết luận cuối cùng.

                              Nữ tiếp viên Philippines xinh đẹp tử vong: Kết luận nguyên nhân khác hoàn toàn đồn đoán
Hôm 14.1, cảnh sát Philippines chính thức công bố kết luận khám nghiệm tử thi của Christine Dacera – nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp nổi tiếng Philippines tử vong trong khách sạn.

Tin tức 24h

Theo Minh Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h