Vụ án giết người phân xác ở Hà Nội: Nạn nhân và nghi phạm có mối quan hệ thân thiết

Ngày 16/10/2023 20:07 PM (GMT+7)

Công an Hà Nội cho biết trong vụ án giết người phân xác, mối quan hệ giữa nạn nhân và của nghi phạm xuất phát từ đầu 2023, quan hệ rất thân thiết, trước khi đưa vào phòng riêng gây án còn rủ nhau đi ăn.

Chiều 16-10, tại Hội nghị thông tin báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ án giết người phân xác, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết, vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hung thủ gây án không chỉ vì giết người mà còn phân xác của nạn nhân phi tang, che giấu truy vết của cơ quan điều tra.

Khi nạn nhân đến nhà của nghi phạm (vợ con nghi phạm ở nơi khác - PV) Khanh sử dụng dao tấn công nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong, rồi kéo vào phòng vệ sinh thực hiện việc phân xác.

“Vụ án khó, đối tượng giết người phân xác nhằm tiêu hủy chứng cứ, dấu vết… đối tượng còn đổ xi măng, sau khi thực hiện hành vi phạm tội thì bỏ trốn”- Thiếu tướng Tùng nói.

Cũng theo Thiếu tướng Tùng, công an rất vất vả để xác định nhân thân của bị hại, bởi giấy tờ nạn nhân không có.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội tại buổi thông tin báo chí. Ảnh PHI HÙNG

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội tại buổi thông tin báo chí. Ảnh PHI HÙNG

Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của các đơn vị của Bộ Công an, Công an Hà Nội đã xác minh được nhân thân của nạn nhân, từ đó nhanh chóng khoanh vùng được nghi phạm gây án.

“Hàng trăm cán bộ chiến sĩ vào cuộc, chúng tôi sử dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ của công an, cùng với sự vào cuộc của quần chúng nhân dân trong quá trình điều tra, phá án. Chúng tôi cũng đề phòng cả việc đối tượng trốn ra nước ngoài, mà có sang nước ngoài cũng không thể trốn thoát”- Thiếu tướng Tùng nói.

Cũng theo Phó giám đốc Công an Hà Nội, khi vào trong nhà ở Thái Bình, đối tượng trốn trong gầm giường cầm dao bầu đâm vào bụng, rốn, cổ, nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ công an đã nhanh chóng khống chế đưa nghi phạm đi cấp cứu, đến thời điểm hiện tại đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Mối quan hệ giữa nạn nhân và của nghi phạm xuất phát từ đầu 2023, quan hệ rất thân thiết, trước khi đưa vào phòng riêng gây án còn rủ nhau đi ăn. Bước đầu, công an xác định chưa thấy dấu hiệu của đồng phạm. Nhưng công an sẽ tiếp tục đấu tranh, xác minh thêm.

“Đối tượng không nghiện, theo lời khai của người này, do có mâu thuẫn với nhau từ trước, đối tượng cho nạn nhân vay 50 triệu, đòi nhiều lần không trả, hôm đi ăn tiếp tục mâu thuẫn câu chuyện này nên sinh ra cãi cọ dẫn đến việc đối tượng dùng dao đâm chết nạn nhân…”- Thiếu tướng Tùng thông tin.

Theo ông Tùng, về việc nạn nhân có phải là Á Khôi hay không, công an vẫn đang xác minh, vì năm sinh của nạn nhân và Á Khôi bị lệch nhau.

“Chắc chắn vụ việc phải được xử lí nghiêm, bởi hung thủ giết người với nhiều tình tiết dã man, che giấu tội ác…”- lãnh đạo Công an Hà Nội khẳng định.

Công an công bố lời khai của nghi phạm sát hại Á khôi, phân xác phi tang
Sau khi được cấp cứu, Tạ Duy Khanh - nghi phạm sát hại, phân xác cô gái trẻ từng đoạt danh hiệu Á khôi một cuộc thi áo dài để phi tang - đã tỉnh táo,...

An ninh hình sự

Theo PHI HÙNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h