Vụ bán 10 bé trai sang TQ: Mẹ bán con đẻ

Ngày 06/05/2013 11:08 AM (GMT+7)

Ngày 5/5, Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh cho biết, Trung tâm đã tiếp nhận và chăm sóc 10 bé trai Việt Nam bị bán sang Trung Quốc. Hiện sức khoẻ của các cháu đều rất tốt.

10 bé trai này đã được Công an 2 tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây của Trung Quốc và Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (C45, Bộ Công an Việt Nam) phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giải cứu.
 
Trước đó, Tổng đội hình sự Công an Quảng Tây - Trung Quốc đã triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 43 đối tượng trong đường dây buôn bán trẻ sơ sinh, khởi tố 24 đối tượng, trong đó có 10 đối tượng là người Việt Nam. Cơ quan chức năng đã giải cứu 10 cháu bé (đều là cháu trai); trong đó, cháu nhỏ nhất mới 10 ngày tuổi, lớn nhất 7 tháng tuổi.

Đến nay, lực lượng chức năng của Trung Quốc đã xác định được mẹ của 2 cháu, chính là 2 bị can trong đường dây tội phạm trên là Thiên Trúc Bảo Trân, và một đối tượng khác tên là Bình. Hai đối tượng này khai nhận đều thuộc diện lang thang, do có hoang thai nên được môi giới sang Trung Quốc đẻ rồi bán con luôn.

Vụ bán 10 bé trai sang TQ: Mẹ bán con đẻ - 1

Hình ảnh các bé được nhân viên Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh đón nhận

“Chính mẹ ruột của các cháu đã mang bán con. 8 cháu bé còn lại ẫn chưa xác định được nhân thân do trong quá trình điều tra, do các đối tượng không chịu hợp tác. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra”, Thượng tá Trần Đình Huấn, Phó trưởng Phòng Phòng chống tội phạm mua bán người và tội phạm liên quan tới trẻ em cho biết.

Cũng theo ông Huấn: “Trong thời gian chờ người nhà đến nhận, các cháu sẽ được nhân viên ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh chăm sóc”.
 
Mong muốn của Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh rất mong thông tin về các cháu đợc nhân rộng để những cha mẹ chẳng may bị mất con đến tìm và đưa con về đoàn viên sau khi tiến hành xét nghiệm ADN trùng khớp.

Theo Kỳ Anh (Gia đình và xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan