Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ ở Đà Nẵng: Chủ cơ sở mầm non khai gì?

Ngày 21/05/2018 17:02 PM (GMT+7)

Chủ nhóm lớp có hành vi đánh đập trẻ dã man trong giờ ăn ở Đà Nẵng khai làm những hành động trên nhằm giúp bé ăn cháo.

Clip cho trẻ ăn dã man tại nhóm trẻ ở Đà Nẵng

Chiều 21-5, Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã có báo cáo gửi Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, UBND quận Thanh Khê liên quan đến việc chủ cơ sở mầm non bạo hành trẻ được phát tán trên mạng xã hội.

Theo đó, cơ sở mầm non trên là nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng (SN 1972) làm chủ nhóm đặt tại nhà riêng của bà Hồng ở đường Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Bà Hồng có bằng cao đẳng sư phạm mầm non.

Ngay trong trưa ngày 21-5, Công an phường Chính Gián đã đưa bà Hồng về trụ sở để làm việc. Đồng thời, cơ quan chức năng của phường đã thông báo tới phụ huynh của 14 trẻ ở nhóm lớp này để đưa các cháu về nhà ngay trong trưa 21-5.

Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ ở Đà Nẵng: Chủ cơ sở mầm non khai gì? - 1

Nhóm trẻ Mẹ Mười hiện đã đóng cửa

Ông Phạm Đình Sơn, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê, cho hay 14 phụ huynh đã có buổi làm việc với phường và tất cả phụ huynh không có ý kiến gì. Qua kiểm tra, không có trẻ nào bị tổn thương về tinh thần và thể xác kể cả các cháu có trong clip và hình ảnh được đưa lên mạng.

Ông Sơn cũng cho biết, nhóm trẻ Mẹ Mười được cấp phép hoạt động và lần kiểm tra gần nhất vào tháng 1-2018 cho thấy cơ sở này đảm bảo tất cả điều kiện hoạt động, chỉ thiếu việc đưa trẻ đi khám sức khỏe định kỳ.

Ngay trong chiều 21-5, UBND phường Chính Gián đã công bố quyết định đóng cửa nhóm trẻ Mẹ Mười. Đồng thời, cơ quan công an phường cũng được cử đến nhóm trẻ này để kiểm tra hiện trường, làm rõ vụ việc.

Ông Ngô Chính Công, Phó Chủ tịch UBND phường Chính Gián, cho hay clip và hình ảnh trên được quay vào khoảng tháng 4. Người quay clip và hình ảnh hiện nay chưa rõ. Một cán bộ Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê cho biết trước khi xảy ra sự việc, nhóm trẻ Mẹ Mười do bà Hồng cùng một giáo viên khác trực tiếp phụ trách. Cách đây 1 tuần, người giáo viên trên nghỉ việc nên bà Hồng cho rằng clip là do người này dàn dựng. Tuy nhiên, vị cán bộ này cũng cho rằng nếu bà Hồng không có hành động bạo hành trẻ thì không ai dàn dựng được clip.

Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ ở Đà Nẵng: Chủ cơ sở mầm non khai gì? - 2

Trước đó, Báo Người Lao Động Online đã thông tin, ngày 21-5, trên trang Facebook K. H. N.T. sống tại Đà Nẵng có đăng nhiều hình ảnh và clip được cho là quay lại ở nhóm trẻ mầm non trên đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Chỉ sau hơn 2 giờ, thông tin này nhận được hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ vì quá bức xúc trước các cảnh quay trong clip.

Trong đó có 2 clip, mỗi clip dài 1 phút quay lại cảnh hai bảo mẫu ở tuổi trung niên đang cho các trẻ ăn cháo. Lúc này, có một bảo mẫu mặc áo sọc đen trắng cho một bé trai khoảng 2 tuổi ăn cháo trong tư thế bé này nằm dưới sàn và không được mặc áo.

Bảo mẫu này liên tục đút cháo vào miệng mặc cho bé trai. Vừa đút bảo mẫu này vừa nói: "Mi ọe cái nữa tau và thêm tô nữa". Trong lúc bảo mẫu này đút cháo, bé trai lắc đầu qua lại thì bị bà này ném áo lên mặt và dùng tay tát nhiều lần vào mặt bé.

Bên cạnh đó còn có nhiều hình ảnh người bảo mẫu trên xách một bé khoảng hơn 1 tuổi lên cao bằng tư thế một tay cầm phía sau đầu, một tay bịt trước mặt bé. Ngoài ra, cũng chính bảo mẫu này còn có nhiều cách cho ăn hết sức dã man, đè ngửa đầu các bé, cho nằm xuống sàn, một chân bà đè lên hai chân của bé và đút liên tục.

Lộ clip bảo mẫu lột trần, bóp cổ nhiều trẻ mầm non trong giờ ăn gây phẫn nộ
Yêu cầu trẻ nín khóc nhưng không được, bảo mẫu liền ném chiếc áo vào mặt bé rồi dùng tay đánh mạnh vào mặt kèm lời mắng chửi.
Theo B.Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bảo mẫu lột trần, bóp cổ trẻ ở Đà Nẵng