Vụ bắt cóc người yêu: Lời khai của kẻ si tình

Ngày 28/09/2014 14:14 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã triệu tập Nguyễn Hữu Quang - đối tượng khống chế cô gái xinh đẹp ở Huế để làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Sáng nay 28/9, đại tá Đặng Ngọc Sơn - Trưởng Công an TP.Huế cho biết, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an TP.Huế phối hợp giải cứu thành công cô gái bị nam thanh niên dùng hung khí khống chế. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đã triệu tập đối tượng để làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Vụ bắt cóc người yêu: Lời khai của kẻ si tình - 1

Quang bị triệu tập lên công an để làm việc

Như tin đã đưa, vào lúc 9h ngày 27/9, ngay khi nhận tin báo của nhân dân về vụ việc một cô gái ở 4/114 đường Nguyễn Huệ bị một nam thanh niên bịt mặt, dùng dao khống chế trong nhà, Ban chỉ huy Công an TP.Huế trực tiếp đến chỉ đạo và huy động hàng chục cán bộ chiến sỹ bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông và tìm biện pháp giải cứu cô gái.

Đồng thời, Công an TP.Huế báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh xin tăng cường lực lượng hỗ trợ. Đơn vị sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, linh hoạt, nhất là tìm hiểu nhân thân để vận động, thuyết phục để đối tượng thả cô gái, không làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của người bị khống chế cũng như tình hình an ninh trật tự tại khu phố.

Sau gần 4 giờ đồng hồ vận động, thuyết phục, Nguyễn Hữu Quang (1993, trú tại đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu, TP.Huế) - đối tượng khống chế con tin - đã nhận ra sai lầm và đồng ý thả cô gái.

Vụ bắt cóc người yêu: Lời khai của kẻ si tình - 2

Vật dụng mà Quang dùng để khống chế người yêu

Tại Công an phường, bước đầu Quang khai: Quang quen biết chị Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1992, trú tại 4/114 đường Nguyễn Huệ) khoảng 5 năm, giữa hai người có tình cảm yêu đương. Tuy nhiên mối quan hệ này không được gia đình Ngân chấp nhận nên hai người đã chia tay. Tuy nhiên, hai bên vẫn còn gặp gỡ nhau.

Sau khi phát hiện Ngân có người theo đuổi, Quang và người này có nảy sinh mâu thuẫn. Vào thời gian trên, vì buồn bực trong người nên Quang đi uống rượu. Khi "ma men đưa đường chỉ lối", Quang thủ sẵn cây dao Thái Lan dài 22cm trong người và đến nhà Ngân hỏi chuyện.

Tại đây, khi Ngân tri hô, Quang đã rút dao ra khống chế Ngân. Quá trình vật lộn, Ngân đã bị thương nhẹ ở tay và trên người. Khi biết người dân tụ tập đông bên ngoài, Quang càng hoảng loạn và la hét. Đồng thời, Quang dùng băng keo, giấy vệ sinh trói chân và bịt miệng Ngân lại nhưng sau đó đã thả ra.

Sau khi được mẹ và chị gái thuyết phục, nhất là được lực lượng Công an chấp thuận cho em trai đến đưa xe máy chở về nhà, Quang đã tự nguyện giao nộp cây dao cho lực lượng công an và thả nạn nhân Ngân.

Vì Quang đã tự nguyện giao nộp hung khí, thả người bị khống chế, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, vụ việc xảy ra lúcQuang đang bị hoảng loạn, kích động về tinh thần và các yếu tố khác có liên quan... cơ quan điều tra xét thấy chưa cần thiết phải bắt giữ nên cho gia đình bảo lãnh về nhà, cam kết có mặt khi triệu tập. Tuy nhiên, Quang đang chịu sự quản lý cơ quan công an và chính quyền.

Sau khi giải cứu thành công vụ khống chế, cơ quan điều tra Công an TP.Huế đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai người bị hại, người làm chứng và các nội dung khác có liên quan để làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo Ngọc Trân (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot