Vụ bí thư xã giết cháu vợ: Người nhà nạn nhân lập bàn thờ nhỏ, chờ đợi trong nước mắt

Ngày 12/05/2020 09:27 AM (GMT+7)

Sau khi hay tin con bị sát hại nhưng chưa có thông báo cụ thể, người nhà của nạn nhân Trần Nho Vương 25 tuổi, ngụ xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng chỉ biết lập bàn thờ nhỏ và chờ đợi trong nỗi đau và nước mắt.

Chờ đợi mỏi mòn

Cách trung tâm huyện Lâm Hà gần 30km, xã Đan Phượng, nơi ở của nạn nhân Trần Nho Vương (người bị đối tượng Đỗ Văn Minh sát hại rồi đốt cháy thi thể trong chiếc xe bán tải), trở nên heo hút hơn bao giờ hết.

Vụ bí thư xã giết cháu vợ: Người nhà nạn nhân lập bàn thờ nhỏ, chờ đợi trong nước mắt - 1

Ông Linh (áo sọc ngang) chia sẻ với phóng viên về vụ việc của cháu mình.

Đi vào con đường đất bụi mù mỗi khi có xe đi phía trước, qua nhiều lần hỏi thăm, chúng tôi đã vào được nhà của ông Trần Nho Bất (46 tuổi, bố của Vương). 

Nằm giữa những vườn cà phê bạt ngàn, căn nhà nhỏ của ông Bất bỗng đông người bất thường. Người nhà đến túc trực, hàng xóm gần xa đến hỏi thăm tình hình. Phóng viên vào đến nơi mới biết cả ông Bất và bà Nguyễn Thị Ánh (44 tuổi, mẹ của Vương) đều đau buồn quá mà ngất lịm đi trong nhà.

Vụ bí thư xã giết cháu vợ: Người nhà nạn nhân lập bàn thờ nhỏ, chờ đợi trong nước mắt - 2

Người nhà và hàng xóm của gia đình ông Bất túc trực, chờ thông tin từ cơ quan chức năng.

Trò chuyện với phóng viên, ông Trần Nho Linh (chú ruột của Vương) đau buồn cho biết: "Từ hôm qua đến giờ, thông qua các bài báo, truyền hình, chúng tôi mới biết cháu mình đã mất, nhưng chưa hề nhận được thông tin chính thức nào từ cơ quan chức năng. Vì vậy, gia đình mới chỉ lập bàn thờ nhỏ để thắp nhang cho cháu. Còn lại, chúng tôi vẫn phải chờ đợi mỏi mòn, cả đêm không ngủ được. Mọi người trong nhà đều đã thấm mệt".

Ông Linh cho hay anh Trần Nho Vương qua Đắk Nông làm vườn cho chú của mình là Trần Nho Lịch cách đây 3 tháng. Ngày 3/5, gia đình không liên lạc được với cháu Vương, dù trước đó, ông Lịch cho biết Vương vẫn ăn cơm cùng ông Minh.

Vụ bí thư xã giết cháu vợ: Người nhà nạn nhân lập bàn thờ nhỏ, chờ đợi trong nước mắt - 3

Người nhà ông Linh chưa nhận được thông báo chính thức nào từ cơ quan chức năng về Trần Nho Vương.

"Sau khi nghe tin ông Minh gặp nạn trên ô tô bán tải ở quốc lộ 28, còn Vương thì không liên lạc được, trong khi chú Lịch báo không tìm thấy cháu Vương mà thấy nhiều vết máu trong nhà. Gia đình đã lập tức thuê xe đi qua Đắk Nông để tìm kiếm. Khi đến nhà Vương, trời cũng đã nhá nhem tối, lực lượng chức năng đang làm việc, gia đình cũng không được vào. Vì vậy, đến sáng hôm sau (ngày 6/5), gia đình mới vào được nhà và tổ chức tỏa ra khu vườn tìm kiếm anh Vương trong vô vọng", anh Nguyễn Khắc Ngọc, (con rể ông Bất) chia sẻ.

"Không thể ngờ…"

Chia sẻ với phóng viên, cả gia đình của ông Bất đều bất ngờ về vụ việc. Khi nghe tin gia đình ông Minh tổ chức tang lễ, dù ông Linh và một số người đến tỉnh Đắk Nông, nhưng ở nhà vẫn cắt cử người đến nhà ông Minh giúp đỡ, viếng theo phong tục.

Cho đến khi công an đến nhà ông Minh để khám xét và đọc tin tức, gia đình ông Linh mới biết ông Minh còn sống và nạn nhân chết trên xe chính là con, cháu của mình.

Vụ bí thư xã giết cháu vợ: Người nhà nạn nhân lập bàn thờ nhỏ, chờ đợi trong nước mắt - 4

Ông Linh và gia đình không thể ngờ hung thủ giết cháu mình lại chính là ông Minh.

"Khi nghe người dân kháo nhau công an đang khám xét nhà ông Minh, nhà tôi mới ra đó để xem thế nào, nhưng không được vào. Khi nghe tin người cháy trên xe đó lại là cháu mình, tôi không cầm được nước mắt. Anh chị tôi cũng không đứng vững và được người nhà đưa về nhà. Nhưng đến giờ, gia đình tôi vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào, rất nóng lòng, trong khi các cơ quan báo chí đã thông tin gần như đầy đủ. Thật không thể ngờ mọi chuyện lại diễn ra như thế này! Đau lắm các anh ạ! Giờ tôi chỉ mong nhận một thông tin chính thức từ công an", ông Linh chua xót nói.

Được biết, gia đình ông Bất có 3 người con, trong đó Vương là con cả và là lao động chính trong gia đình. 

Hiện ở xã Đan Phượng, ông Bất chỉ có 1.000m2 đất trồng cà phê, gia cảnh khó khăn. Vương trước đây chủ yếu đi làm cho các chú, các bác trong gia đình từ Đắk Nông đến Bảo Lâm, Bảo Lộc. Đặc biệt, giữa Vương và gia đình ông Minh không hề có xích mích, mâu thuẫn.

Vụ bí thư xã giết cháu vợ: Người nhà nạn nhân lập bàn thờ nhỏ, chờ đợi trong nước mắt - 5

Hiện, gia đình Trần Nho Vương chỉ biết chờ đợi mỏi mòn trong nước mắt và nỗi đau mất đi người thân.

Trong sáng nay (11/5), Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc. Theo đó, đại tá Hồ Văn Mười - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết Đỗ Văn Minh đã khai nhận hành vi giết người rồi tạo hiện trường giả.

"Đây là một vụ án chưa từng có tiền lệ xảy ra tại Việt Nam, một vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm vì đối tượng đang là Bí thư Đảng ủy xã, trước đó là Chủ tịch xã. Tuy nhiên, do tham gia sàn cà phê trên mạng nên đối tượng nợ nần rất lớn. Vợ đối tượng cũng đang nợ nần rất nhiều", đại tá Mười thông tin.

Hiện, Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin tức 24h: Lộ kế hoạch giết cháu vợ rùng rợn của bí thư xã để trục lợi bảo hiểm
Người dân địa phương sống gần nhà và thường xuyên tiếp xúc với ông Đỗ Văn Minh - Bí thư Đảng uỷ xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) cho biết, ông Minh...
Theo Văn Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bí thư xã giết người