Tin tức 24h: Lộ kế hoạch giết cháu vợ rùng rợn của bí thư xã để trục lợi bảo hiểm

Ngày 11/05/2020 19:10 PM (GMT+7)

Người dân địa phương sống gần nhà và thường xuyên tiếp xúc với ông Đỗ Văn Minh - Bí thư Đảng uỷ xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) cho biết, ông Minh là người dễ gần, hòa đồng với hàng xóm.

Tin bất ngờ từ hàng xóm về bí thư xã giết cháu vợ để trục lợi bảo hiểm

Ngày 11/5, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đang tạm giữ hình sự ông Đỗ Ngọc Minh, Bí thư Đảng uỷ xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng). Nạn nhân trong vụ án được Cơ quan điều tra xác định là anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng). Vương là cháu vợ ông Minh. Nạn nhân được xác định bị cháy hoàn toàn trên ghế tài trong xe bán tải.

Chiều 3/5, ông Minh đến nhà rẫy của anh Trần Nho Vương uống bia. Đến khoảng 0h ngày 4/5, ông Minh bất ngờ đánh anh Vương khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, ông Minh đưa thi thể của nạn nhân lên ô tô bán tải của mình rồi điều khiển xe đến Quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong) tông vào cột mốc bên đường với ý định tạo dựng hiện trường vụ tai nạn xe. Sau đó, ông Minh châm lửa đốt xe ô tô rồi đi bộ về nhà người dân mà ông Minh đã gửi xe mô tô trước đó để lấy xe và bỏ trốn xuống Bình Phước.

Tin tức 24h: Lộ kế hoạch giết cháu vợ rùng rợn của bí thư xã để trục lợi bảo hiểm - 1

Hiện trường vụ việc khiến nhiều người ám ảnh

Đến khoảng trưa ngày 10/5, các trinh sát Công an tỉnh Đắk Nông bắt được ông Minh khi nghi phạm đang lẩn trốn tại TP Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước).

Qua xác minh ban đầu, ông Minh mới mua gói bảo hiểm nhân thân, phương tiện có giá trị tương đối lớn... Ngoài ra, Minh cũng còn nợ một số tiền khá lớn.

Ông Lâm Trung (hàng xóm gần nhà mẹ đẻ ông Minh tại dốc 200, xã Tân Hà, huyện Lâm Hà) cho biết: "Cách đây 2 tháng ông Minh có về nhà mẹ đẻ sinh sống. Vài năm trở lại đây, ông Minh thường xuyên về nhà mẹ sống do bà chỉ ở một mình. Nhiều lần tiếp xúc với ông Minh, thấy ông ấy rất hòa đồng, dễ gần nhưng không ngờ lại xảy ra vụ việc kinh hoàng như vậy".

Ông Trung cho biết, ông Minh và vợ đã ly thân khoảng 2 tháng nay. Hiện vợ và hai người con của ông Minh đang sinh sống tại thôn Tân Đức, xã Tân Hà. Ông Minh đã làm cán bộ nhiều năm tại xã Tân Hà, vì vậy người dân địa phương không lạ gì ông Minh, nên thương xót khi gia đình tổ chức tang lễ. Tuy nhiên, cho đến chiều 10/5, lực lượng chức năng đến khám xét nơi ở của ông Minh thì mọi người mới tá hỏa là đã đi viếng nhầm.

Đại tá Hồ Văn Mười - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đối tượng Minh cho biết mình không hề có mâu thuẫn gì với Vương, ngược lại rất thương người này. Vì những lúc Minh sang Đắk Nông, Vương thường xuyên nấu cơm cho đối tượng ăn.

Trong khi bỏ trốn, đối tượng vẫn theo dõi qua camera giám sát và thấy được mọi diễn biến tại nhà mình. 

Sầu riêng tại vườn chỉ còn 25.000 đồng/kg

Thời điểm này đang vào mùa chính vụ sầu riêng ở ĐBSCL (chủ yếu là giống Ri 6) nhưng giá bán tại vườn đang giảm rất mạnh khiến người trồng sầu riêng "méo mặt" vì thua lỗ. Nguyên nhân là việc xuất khẩu sang Trung Quốc đang gặp khó khăn cũng như chất lượng sầu riêng năm nay giảm đáng kể.

Ông Trần Lý Ngự Bình, Trưởng Phòng NN-PTNT huyện Cai Lậy, Tiền Giang, xác nhận giá sầu riêng tại các nhà vườn ở huyện đang giảm khá sâu. Cách nay khoảng một tháng, giá sầu riêng mua sô tại vườn từ 35.000-36.000 đồng/kg (riêng sầu riêng được tuyển chọn khoảng 45.000 đồng/kg). Sau đó, giá giảm dần vài ngàn đồng/kg/ngày và từ đầu tháng 5 này giảm mạnh xuống còn 25.000-26.000 đồng/kg, riêng sầu riêng ngon nhất (loại 1) cũng chỉ còn 35.000 đồng/kg.

Tin tức 24h: Lộ kế hoạch giết cháu vợ rùng rợn của bí thư xã để trục lợi bảo hiểm - 2

Sầu riêng bán lẻ vẫn còn khá cao

Theo ông Bình, sầu riêng hiện nay chủ yếu tiêu thụ nội địa. Trong khi nguồn xuất khẩu đang gặp khó khăn, nhất là Trung Quốc nên kéo giá mặt hàng này giảm mạnh. Ngoài ra, tình trạng xâm nhập mặn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất, chất lượng sầu riêng tại huyện. Theo đó, sầu riêng mùa này có nhiều trái bị èo uột, ít múi và bị sượng.

Trước đó vào thời điểm tháng 2, giá sầu riêng tại nhà vườn cũng giảm rất mạnh do Trung Quốc đóng cửa biên giới vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nước này. Lúc này, giá sầu riêng tại vườn giảm đến phân nửa, còn khoảng trên dưới 20.000 đồng/kg.

Theo ông Bình, Cai Lậy là huyện chuyên canh cây sầu riêng của tỉnh và cả vùng ĐBSCL với trên 9.000 ha trồng sầu riêng. Hiện có khoảng 8.100 ha sầu riêng cho trái.

Theo ghi nhận của phóng viên, dù giá sầu riêng Ri 6 tại vườn giảm mạnh nhưng giá bán lẻ ở TP HCM vẫn còn khá cao, từ 65.000-70.000 đồng/kg. Còn giá bán tại các chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức, Hóc Môn, TP HCM khoảng 60.000 đồng/kg.

Bình gas nhà hàng gà rán Bonchon bất ngờ phát nổ, 5 người bị thương

Ngày 11/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn An Tuyến, Chủ tịch UBND phường Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) xác nhận vụ nổ bình gas nhà hàng gà rán Bonchon khiến 5 người bị thương.

Thông tin ban đầu, vụ nổ bình gas xảy ra khoảng 15h30 chiều ngày 11/5. Vào thời điểm kể trên, nhiều người dân nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra tại nhà hàng gà rán Bonchon.

Tin tức 24h: Lộ kế hoạch giết cháu vợ rùng rợn của bí thư xã để trục lợi bảo hiểm - 3

Hiện trường vụ nổ gas trong khu vực bếp ăn của nhà hàng gà rán Bonchon ở số 32 phố Cửa Nam, Hà Nội

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, có 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu sau vụ nổ. Tại hiện trường, sức ép của vụ nổ đã khiến nhiều đồ đạc bên trong quán bị hư hại. Phía trên tầng 2, cửa sổ cùng cửa ra vào bị biến dạng một phần, treo lủng lẳng.

Ông Nguyễn An Tuyến, Chủ tịch UBND phường Cửa Nam thông tin thêm, hiện 5 nạn nhân trong vụ nổ bình gas đã “tỉnh táo, không có gì nguy kịch”.

“Tiếp nhận thông tin, chính quyền sở tại đã huy động lực lượng công an, quân sự cùng dân quân tự vệ có mặt tại hiện trường để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Hoàn Kiếm đã lôi tất cả bình gas bên trong cửa hàng ra bên ngoài. Nguyên nhân vụ việc được xác định do nổ bình gas”, ông Nguyễn An Tuyến nói.

Bé 18 tháng tuổi tử vong bất thường trong phòng ngủ

Thông tin từ Công an xã Cương Gián cho biết, trên địa bàn người dân vừa phát hiện một cháu bé tử vong trong phòng ngủ có nhiều dấu hiệu bất thường.

Tin tức 24h: Lộ kế hoạch giết cháu vợ rùng rợn của bí thư xã để trục lợi bảo hiểm - 4

Người dân bàng hoàng trước cái chết bất thường của cháu bé.

Sự việc xảy ra vào khoảng 7h sáng nay (11/5), người dân thôn Trung Sơn tá hỏa phát hiện cháu N.V.H tử vong trong phòng ngủ của cháu.

Ngay sau đó, người dân đã thông báo cho cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Xuân phối hợp với Công an xã Cương Gián có mặt khám nghiệm hiện trường và tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.

Mâu thuẫn với chồng, thiếu phụ 19 tuổi ăn lá ngón tự tử

Ông Vi Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tự tử thương tâm bằng lá ngón.

Tin tức 24h: Lộ kế hoạch giết cháu vợ rùng rợn của bí thư xã để trục lợi bảo hiểm - 5

Nạn nhân là Và Y D. (SN 2001), quê ở bản Huồi Cọ, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, lấy chồng về bản Na Niếng, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Thông tin từ người nhà nạn nhân, khoảng 14h ngày 10/5, D. tranh cãi với chồng. Sau đó, D. đến khi vực Sói Voi (thuộc xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương) ăn lá ngón tự tử.

Sau khi phát hiện, D. được đưa đến Trạm y tế xã Tri Lễ cấp cứu nhưng do ăn quá nhiều lá ngón nên D. đã tự tử trước đó.

Được biết, D. đã có một con nhỏ chưa đầy 1 tuổi.

Màn kịch ngáo ngơ trước tòa của kẻ nghiện phim đen hại đời bé gái 6 tuổi
Nghiện phim đồi trụy và bị kích thích nên bị cáo đã sang nhà hàng xóm thực hiện hành vi đồi bại với bé gái mới hơn 6 tuổi. Tại phiên tòa, bị cáo tỏ ra...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h