Vụ camera giấu kín ở Hà Nội: Nữ sinh kể lại giây phút phát hiện "bí mật" bên trong ổ điện

Ngày 04/07/2024 10:20 AM (GMT+7)

Nhớ lại giây phút phát hiện ra camera giấu kín bên trong ổ điện phòng tắm, nữ sinh vẫn chưa thể ổn định tinh thần, không dám sử dụng mạng xã hội nhiều.

Liên quan đến vụ 1 nữ sinh phát hiện camera quay lén ngụy trang thành ổ cắm điện trong phòng tắm tại khu trọ, đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội đang tích cực tiến hành điều tra, xác minh vụ việc.

Nhớ lại giây phút phát hiện ra camera giấu kín trong phòng tắm, N.T.T.H. (quê Bắc Giang) vẫn luôn ám ảnh, sợ hãi. H. cho biết, giờ bản thân vẫn chưa thể ổn định tinh thần, không dám sử dụng mạng xã hội nhiều.

Bởi, hiện tại, H. luôn phải sống trong cảnh hoang mang, lo lắng những hình ảnh nhạy cảm bị phát tán lên mạng xã hội hoặc chia sẻ cho đối tượng khác bất kì lúc nào. Thời điểm phát hiện camera quay lén, H. đã sống tại phòng trọ này 6 tháng.

Camera giấu kín trong ổ điện.

Camera giấu kín trong ổ điện.

Nhớ lại sự việc, H. kể vào trưa 30/6, người bạn cùng phòng vô tình nhận thấy ổ điện trong phòng tắm ở nhà trọ tại phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một chân cắm bất thường.

Quan sát kỹ hơn, hai người phát hiện chân cắm thứ 3 của ổ điện giấu một chiếc mắt camera. Chiếc camera được ngụy trang tinh vi, góc quay hướng thẳng vào khu vực hai cô gái tắm, sinh hoạt hàng ngày.

Khi tháo ổ điện ra kiểm tra, H. tìm thấy camera vẫn đang hoạt động (có nháy đỏ), được kết nối bằng một đầu cắm USB vào ổ nguồn.  "Sau đó, chúng tôi lên mạng tra soát thông tin, xem thật sự có loại camera ẩn được ngụy trang kín kẽ đến vậy không, thì bàng hoàng biết sự thật", H. chia sẻ.

Theo tìm hiểu, loại camera này hỗ trợ ghi âm, quay video với chất lượng 4K; kết nối wifi truyền hình ảnh trực tiếp về điện thoại, máy tính; hỗ trợ 4 người truy cập cùng lúc để kiểm soát thiết bị từ xa.

Lý giải vì sao sinh hoạt bao lâu mọi người không phát hiện ra, H. cho biết, chiếc camera giấu kín này có kích thước siêu nhỏ, không phát ra âm thanh lạ. Đồng thời, do ổ điện trong nhà tắm gần như không ai sử dụng. Nếu có, các thiết bị điện trong phòng tắm thường chỉ có 2 chân cắm, nên chân cắm thứ 3 này khó bị phát hiện.

H. cũng mong cơ quan công an sớm xử lý dứt điểm vụ việc để cô không phải sống trong cảnh lo sợ, những video quay lén sẽ bị phát tán hoặc chia sẻ cho nhiều người.

Được biết, liên quan đến vụ việc, hiện nhà chức trách đã triệu tập các bên liên quan để xác minh, đồng thời áp dụng các biện pháp kiểm tra để ngăn chặn việc lộ lọt hình ảnh từ dữ liệu chiếc camera ra bên ngoài.

Cách đây vài tháng, tại quận Hà Đông, Hà Nội, một nữ sinh thuê trọ cũng phát hiện camera giấu kín trong nhà tắm. Sau khi sự việc bị phát hiện, ông N. (chủ nhà trọ ở phường Yên Nghĩa) cũng đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng do lắp đặt camera trong phòng tắm của các phòng 401, 402 và tầng 5.

Tại cơ quan công an, ông N. khai sau khi quay lén các khách nữ thuê trọ tắm, ông thường xem trực tiếp trên điện thoại hoặc lưu lại trên ứng dụng của camera. Người đàn ông này cam đoan không phát tán, chia sẻ cho bất kỳ ai hay đưa lên mạng xã hội những hình ảnh, video trên.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, Công an quận Hà Đông xác định hành vi của ông N. chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên đã đề xuất UBND quận Hà Đông xử phạt hành chính về hành vi Thu thập trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác, theo điểm c, khoản 2, Điều 84 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

Lại thêm vụ gắn camera quay lén ở nhà trọ Cầu Giấy: Phát hiện nhờ một chi tiết bất thường
Cô gái trẻ đã vô tình phát giác mắt camera quay lén vẫn đang hoạt động, được gắn tại một nơi không thể ngờ trong phòng tắm.

Thời sự

Theo Khánh Ngân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội