Vụ cháy nhà ở Phạm Ngọc Thạch: Nghẹn lòng câu hỏi của nạn nhân trước khi đi cấp cứu

Ngày 21/04/2022 14:31 PM (GMT+7)

Vụ cháy nhà ở Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, TP.Hà Nội) đã khiến 5 người tử vong, 2 người bị thương. Theo nhiều nhân chứng, vụ cháy khá dữ dội lúc nửa đêm.

Liên quan vụ cháy nhà ở khu vực nhà B9, tập thể Kim Liên, ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên (Đống Đa), lực lượng chức năng hiện đang khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Vụ cháy nhà ở Phạm Ngọc Thạch đã khiến 5 người tử vong, 2 người bị thương. 5 người tử vong gồm bà Đoàn Thị Mảnh (SN 1948, chủ hộ), bà Đỗ Mai Hương (SN 1985, con dâu của bà Mảnh), ông Bùi Ngọc Khánh (SN 1985, con ruột bà Mảnh), cháu B.N.P (SN 2012, con trai của ông Bùi Ngọc Lâm); 1 người tử vong tại bệnh viện là cháu B.G.H (SN 2021, con trai của ông Lâm).

Căn nhà xảy ra hỏa hoạn 3 tầng ở Phạm Ngọc Thạch có diện tích khá nhỏ, tầng 1 diện tích khoảng 33m2, tầng 2 diện tích khoảng 20m2, tầng 3 khoảng 10m2. Ảnh: PH

Căn nhà xảy ra hỏa hoạn 3 tầng ở Phạm Ngọc Thạch có diện tích khá nhỏ, tầng 1 diện tích khoảng 33m2, tầng 2 diện tích khoảng 20m2, tầng 3 khoảng 10m2. Ảnh: PH

Số người bị thương gồm ông Bùi Ngọc Lâm (SN 1983, con trai bà Mảnh) và cháu B.Q.H (SN 2010, con trai ông Lâm). Ghi nhận của Dân Việt tại hiện trường, các vệt muội đen tỏa ra từ đám cháy vẫn bám chặt ở cửa sổ và các vị trí thoát khí của căn nhà.

Theo nhiều người dân, vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc nửa đêm khiến họ hết sức bất ngờ, tuy nhiên khi nghe hô hoán dập lửa, mọi người đều nhanh chóng tới hiện trường ứng cứu.

Các vết muội đen từ đám cháy bám chặt vào cửa sổ, bồn chứa nước trên nóc căn nhà. Ảnh: PH

Các vết muội đen từ đám cháy bám chặt vào cửa sổ, bồn chứa nước trên nóc căn nhà. Ảnh: PH

Một nhân chứng cho biết, khoảng 0 giờ 30 ngày 21/4 bất ngờ nghe thấy tiếng anh Lâm và con trai đứng trên mái nhà kêu cứu, người dân đã nhanh chóng chạy đến cứu nạn.

Họ mang theo nước và khăn ướt tới hiện trường đưa cho các nạn nhân. Khi được cứu thoát khỏi vị trí hỏa hoạn, anh Lâm bỏng chân tay nhưng vẫn hỏi: "Cứu được nhà cháu không?".

Người dân đã nói dối anh Lâm, rằng "cứu được hết rồi, cứ lên xe cứu thương đi" để anh yên tâm đi cấp cứu.

Một nhân chứng khác là bà Đàm Thị Thanh (hàng xóm) cho biết, khi bà đang nằm ngủ thì nghe tiếng động mạnh và tiếng hô hoán cứu cháy. Lúc đó bà cùng con chạy ra và phát hiện căn nhà bà Mảnh đang cháy, khói bốc lên ngùn ngụt.

Anh Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ, thiệt hại vụ cháy quá nặng nề. Ảnh: TC

Anh Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ, thiệt hại vụ cháy quá nặng nề. Ảnh: TC

Một người khác cũng có mặt ở hiện trường lúc đám cháy xảy ra là anh Nguyễn Hồng Sơn (SN 1985, phường Kim Liên) cũng buồn bã cho biết, đây là lần đầu anh chứng kiến vụ cháy thương tâm đến thế.

Theo anh Sơn, lúc nghe thấy tiếng la hét thất thanh, mọi người cùng đến tham gia cứu nạn nhưng trước đám cháy quá lớn, cửa ngôi nhà bị khóa nên họ đã hô hoán người trong nhà nhảy sang mái nhà hàng xóm thoát thân.

Theo người dân ở địa bàn, gia đình bà Mảnh có 2 con trai là anh Bùi Ngọc Lâm và Bùi Ngọc Khánh.

Gia cảnh gia đình khó khăn, từ ngày chồng bà Mảnh mất, bà sống cùng các con trong ngôi nhà. Bà Mảnh bán nước để kiếm thêm trang trải sinh hoạt.

"Nhà nghèo, ai cho gì bà cũng nhận mang về bán đồng nát kiếm thêm thu nhập. Chúng tôi đau xót vì nhìn thấy mà không làm được gì, lửa cháy ngùn ngụt" – một người hàng xóm chia sẻ.

Tại hiện trường, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quang Sơn, Phó Chủ tịch phường Kim Liên (quận Đống Đa) cho biết, các lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy. Các tổ chức đoàn thể đã tới thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân trước sự việc đau lòng.

Vụ cháy 5 người chết ở Hà Nội: Xót xa gia cảnh vất vả của gia đình nạn nhân
Các nạn nhân tử vong trong vụ cháy trên phố Phạm Ngọc Thạch, TP.Hà Nội được xác định là 5 người trong 1 gia đình.

Cháy lớn

Theo Phạm Hiệp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn