Vụ cháy 6 người trong gia đình chết: Còn 6 ngày nữa tổ chức thôi nôi con gái út

Ngày 16/12/2016 15:32 PM (GMT+7)

Còn 6 ngày nữa (22/12) gia đình chị Thủy sẽ tổ chức thôi nôi cho con gái út Trần Ngọc Thiên Kim nhưng cả gia đình 6 người đã tử vong trong vụ cháy thương tâm.

Bé gái còn 6 ngày nữa là tổ chức thôi nôi 

Bà Trần Thị Thu Dung (59 tuổi, mẹ nạn nhân Thủy) khóc nấc nghẹn vì quá đau đớn do mất một lúc 6 người thân là con ruột, con rể và 4 đứa cháu. Bà Dung cho biết: “Chỉ còn 6 ngày nữa (22/12) là ngày cháu Trần Ngọc Thiên Kim tròn 1 tuổi. Gia đình con gái cũng đã có kế hoạch tổ chức mừng sinh nhật cho cháu. Thế nhưng… giờ tất cả đã ra đi rồi!”.

Theo bà Dung, lúc xảy ra vụ cháy bà không được báo tin nhà con gái xảy ra chuyện. Đến khi bà biết chạy đến nơi thì 6 người trong gia đình con gái đã tử vong. Bà liền theo đến Bệnh viện An Bình chờ khám nghiệm để lo tang lễ.

Vụ cháy 6 người trong gia đình chết: Còn 6 ngày nữa tổ chức thôi nôi con gái út - 1

Hình ảnh bé Thiên Kim được mẹ bế cùng hai chị gái đi chơi do người dân chụp lại tối ngày 15/12 trước khi vụ cháy xảy ra.

Anh Nguyễn Phùng Hân là hàng xóm kể lại, đang ngủ thì anh nghe mùi khét nên chạy ra ngoài xem tình hình. Khi vừa xuống nhìn qua ngôi nhà anh Thăng thì lửa bùng cháy mạnh nên hô hoán nhiều người tham gia dập lửa. Tuy nhiên, do ngôi nhà bị khóa trái bên trong, anh và mọi người dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng cháy quá lớn nên đành bất lực.

“Thương nhất là bé Heo Con (bé Thiên Kim - PV) chuẩn bị sinh nhật 1 tuổi, chỉ còn 6 ngày nữa thôi nôi, vậy mà…!”, anh Hân buồn rầu nói.

Nguyên nhân tử vong 6 người do khói độc 

Về công tác chữa cháy, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận được tin cháy lúc 0h đã huy động 6 xe chữa cháy, 42 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường. Đến lúc 0h28 phút cùng ngày, vụ cháy được dập tắt.

6 nạn nhân tử vong được xác định là: Trần Anh Thăng (46 tuổi, quê Bắc Giang), Nguyễn Thị Ngọc Thủy (36 tuổi, quê Hà Nam, vợ anh Thăng), Trần Ngọc Vân Anh (7 tuổi), Trần Ngọc Bảo Hân (5 tuổi), Trần Ngọc Thiên Kim (1 tuổi), đều là con của vợ chồng ông Thăng và Phạm Ngọc Thúy Vy (cháu ông Thăng).

Vụ cháy làm thiệt hại hoàn toàn căn nhà rộng 53,2m2, 6 xe máy và nhiều vật dụng trong nhà. Về nguyên nhân vụ cháy, Đại tá Đoàn Văn Chón – Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, lực lượng pháp chế đang khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân, hiện chưa có kết quả.

Vụ cháy 6 người trong gia đình chết: Còn 6 ngày nữa tổ chức thôi nôi con gái út - 2

Hình ảnh bên trong ngôi nhà bị cháy khiến 6 người trong gia đình thiệt mạng, nguyên nhân do ngạt khói từ xăng xe và vật liệu xốp trong nhà.

Theo Đại tá Chón, do trong nhà xảy ra cháy có đến 6 chiếc xe gắn máy và trong các xe máy đều chứa xăng nên khi xảy ra cháy, khói độc tỏa ra rất nhiều gây ngạt khiến các nạn nhân tử vong.

Liên quan tới vụ cháy, UBND quận 3 hỗ trợ mỗi trường hợp thiệt mạng 10 triệu đồng, người bị thương nặng 10 triệu đồng, nhẹ 5 triệu đồng. Hiện thi thể 6 nạn nhân đang được khám nghiệm tại Bệnh viện An Bình.

Trao đổi với PV chiều này 16/12 về tình hình các nạn nhân bị thương trong vụ cháy tại đường Lê Văn Sỹ, TS. BS Nguyễn Đình Phú – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân Dân 115 cho biết, rạng sáng (từ 0 giờ 40 phút đến 1 giờ 14 phút) ngày 16/12, Khoa cấp cứu bệnh viện đã tiếp nhận 5 trường hợp gồm: Kiều Quốc Lộc (25 tuổi), Nguyễn Thị Huyền (23 tuổi), Lê Thị Cẩm Hà, Nguyễn Thị Hằng (21 tuổi) và Lê Tuấn Cường (20 tuổi) trong tình trạng đa chấn thương.

Cụ thể bệnh nhân Lê Thị Cẩm Hà bị thương ở gót chân phải, vai phải, gãy xương gót chân; bệnh nhân Nguyễn Thị Hằng bị một vết thương ở khủy phải; Lê Tuấn Cường bị thương ở gót chân và bỏng độ 2 ở hai bàn tay.

Qua thăm khám, các bác sĩ được biết các vết thương của bệnh nhân do nhảy lầu thoát hiểm trong vụ hỏa hoạn. Hiện 3 bệnh nhân đã được sơ cứu, bó bột, uống thốc kháng sinh và đã được xuất viện.

Riêng đối với bệnh nhân Kiều Quốc Lộc do dùng chân đạp cửa kính và nhảy từ lầu 1 xuống thoát hiểm đã gây một vết thương cổ chân phải và tổn thương động mạch chày sau bên phải. Bệnh nhân đã được các bác sĩ phẫu thuật khâu nối gân, nối mạch máu.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Huyền do thoát hiểm bằng cách nhảy từ lầu 1 xuống gây một vết thương ở bàn chân phải, vết thương trán 3cm, một vết thương ở gối phải, gãy xương bánh chè bên phải đã chuyển phòng mổ để xử lý vết thương bánh chè.

Hiện 2 bệnh nhân Kiều Quốc Lộc và Nguyễn Thị Huyền đang được các bác sĩ theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Tùng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự