Vụ cháy nhà ở Đà Lạt, 3 trẻ nhỏ tử vong: Hé lộ nguyên nhân xót xa

Ngày 24/06/2024 15:04 PM (GMT+7)

Liên quan vụ cháy nhà ở Đà Lạt, 3 trẻ nhỏ tử vong, nguyên nhân ban đầu được xác định do người mẹ quên tắt bếp gas dẫn đến hỏa hoạn.

Ngày 24/6, Công an TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang điều tra làm rõ vụ cháy nhà ở Đà Lạt, 3 trẻ nhỏ tử vong.

Vụ việc xảy ra vào sáng 24/6, tại một nhà trong ngõ sâu trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan (tổ dân phố Thánh Mẫu, phường 7, TP.Đà Lạt).

Danh tính nạn nhân được xác định là các em: Vòng Anh Kh. (6 tuổi), Vòng Ngọc Bảo A. (4 tuổi) và Vòng Minh A.(1 tuổi).

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, nguyên nhân ban đầu vụ cháy nhà ở Đà Lạt, 3 trẻ nhỏ tử vong được xác định là do mẹ của các cháu bé mở bếp gas rồi đi ra ngoài nhưng quên tắt bếp. Sự bất cẩn này đã khiến lửa bùng lên dẫn đến vụ hỏa hoạn thương tâm.

Hiện trường vụ hỏa hoạn, 3 trẻ nhỏ tử vong. Ảnh: Thanh Niên

Hiện trường vụ hỏa hoạn, 3 trẻ nhỏ tử vong. Ảnh: Thanh Niên

3 cháu nhỏ này là con của chị Đậu Thị Tú (29 tuổi, thường trú ở huyện Diễn Châu, Nghệ An). Vào chiều 23/6, chị Tú cùng 3 con nhỏ đến thăm bà ngoại là Nguyễn Thị Tâm (52 tuổi) và ở cùng bà Tâm trong căn nhà bà ở nhờ (phía sau nhà chính) để đi làm thuê tại đường Nguyên Phi Ỷ Lan.

Sáng 24/6, bà Tâm đi làm thuê cho vườn nhà người khác, chị Tú ở nhà nấu ăn sáng cho các cháu nhỏ và để ba con nhỏ ở trong phòng, sau đó khóa cửa phòng để đi ra ngoài mua sữa. Trước lúc đi khỏi phòng, chị Tú bật bếp gas nấu đồ ăn cho các cháu nhưng khi ra khỏi phòng thì quên tắt bếp.

Đến khoảng 9h cùng ngày, người nhà của chủ nhà đang nghe tiếng trẻ con khóc ở phòng bà Tâm và thấy lửa cháy từ đó nên đã chạy ra đập phá cửa nhưng không được. Sau đó, người nhà chủ nhà hô hoán mọi người đến cứu hỏa, nhưng do lửa cháy lớn nên không dập được.

Trưa 24/6, lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Công an TP.Đà Lạt và các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ hỏa hoạn khiến 3 cháu nhỏ tử vong, báo Dân Trí đưa tin.

Cháy lớn ở căn nhà trong ngõ sâu, 3 cháu bé tử vong thương tâm
Sau khoảng gần 30 phút xảy ra vụ cháy, lực lượng chức năng phát hiện 3 cháu bé tử vong, trong đó bé nhỏ nhất gần 1 tuổi.

Cháy lớn

Theo Hoàng Yên (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn