Vụ cháy nổ 4 SV tử vong: Nghi do chế tạo pháo

Ngày 11/01/2014 22:44 PM (GMT+7)

Theo nhận định ban đầu, vụ cháy nổ xảy ra tại căn nhà trọ khiến 4 sinh viên thiệt mạng, 1 người bị thương là do sinh viên trong phòng trọ mua thuốc nổ làm pháo để mang về quê chơi Tết.

Đến gần 19h ngày 11/1, thi thể của 4 sinh viên thiệt mạng trong căn phòng trọ số 342/29/3 đường Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10, TP.HCM) đã được lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa ra ngoài, chuyển về nhà xác bệnh viện. Người dân sống tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của 4 sinh viên vào những ngày cuối năm.

Trung tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng PCCC quận 1 cho biết: “Nhóm sinh viên gặp nạn học tại Trường Đại học Bách Khoa và Giao thông vận tải. Nhận định ban đầu, sinh viên Đoàn Trọng Hiếu đã cùng với nhóm bạn làm pháo trong căn phòng trọ rộng chưa đầy 20m2 trên gác để chuyển về Đăk Nông trong dịp Tết Giáp Ngọ”.

Vụ cháy nổ 4 SV tử vong: Nghi do chế tạo pháo - 1

Xác các nạn nhân được chuyển ra ngoài, đưa về nhà xác bệnh viện

Hiện nam sinh viên Lê Quang Hạ (SN 1994, quê Gia Lai), người bị thương nặng sau vụ cháy nổ vẫn đang cấp cứu tại Bệnh viện Trưng Vương trong tình trạng rất nguy kịch. Khi xảy ra vụ cháy nổ, Hạ đang tắm trong nhà tắm tại phòng trọ.

Trước đó, vào khoảng 14h30 cùng ngày, nhiều người dân sống gần đây nghe tiếng nổ lớn phát ra từ trên gác của căn nhà trọ, sau đó thấy khói bốc nghi ngút. Ngap lập tức, mọi người chạy đến để dập lửa nhưng do từ trong nhà liên tiếp phát ra tiếng nổ nên không ai dám vào dập lửa, cứu người.

Vụ cháy nổ 4 SV tử vong: Nghi do chế tạo pháo - 2

Do con hẻm vào rất nhỏ, khu vực cháy là một căn gác, lối lên chỉ vừa đủ 1 người nên việc cứu các sinh viên gặp nạn rất khó khăn.

Lực lượng PCCC quận 1 huy động nhiều xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Do khu vực cháy xảy ra trên gác, lối lên bằng thang bộ chỉ vừa đủ một người nên công tác dập lửa và cứu người gặp rất nhiều khó khăn. Sau 30 phút, ngọn lửa được dập tắt nhưng 4 sinh viên đã thiệt mạng, 1 sinh viên trọng thương.

Một sinh viên nam ở trọ cùng Hiếu và những sinh viên gặp nạn kinh hoàng kể lại: “Lúc đó, em ra ngoài để đi đá banh. Khi về thì thấy công an đang phong tỏa khu nhà trọ của tụi em thuê”. Cũng theo nam sinh viên này, trước đó vài ngày, có thấy Hiếu mua thuốc để làm pháo.

4 người ở trọ tại đây tử nạn là: Nguyễn Hoàng Nhân (SN 1992, Sóc Trăng), Bùi Quốc Lợi (SN 1993, Cần Thơ), Ngô Quang Thiệp (SN 1991, Gia Lai) và Đoàn Trọng Hiếu (SN 1994, quê Đăk Nông).

Sau khi nhận được hung tin con gặp nạn, gia đình các nạn nhân đang bắt xe từ quê lên để nhận xác con.

Theo Dương Thanh – Nguyễn Quang (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan