Vụ cháy tại công ty Rạng Đông: Sơ tán trẻ nhỏ, cấm ăn thực phẩm nuôi trồng trong vòng 1km

Ngày 29/08/2019 18:17 PM (GMT+7)

Sau khi xảy ra vụ cháy tại công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông, chính quyền địa phương đã có thông báo về vấn đề xử lý vệ sinh môi trường.

Ngày 28/8, trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung đã xảy ra cháy tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, địa điểm xảy ra vụ cháy ở giáp ranh phường Hạ Đình.

Tính đến đêm ngày 28, rạng sáng ngày 29/8, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn, tuy nhiên khói bụi, không khí nhiễm bẩn còn tồn dư rất nhiều gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dân một số khu vực thuộc địa bàn phường Hạ Đình.

Trước tình trạng trên, UBND phường Hạ Đình đã có thông báo, đề nghị người dân không sử dụng thực phẩm rau, hoa quả, gia cầm, cá, lợn được nuôi trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy trong thời gian 21 ngày. Không sử dụng nước tại các bể chứa nước hở trong bán kính 1km kể từ tâm đám cháy.

Vụ cháy tại công ty Rạng Đông: Sơ tán trẻ nhỏ, cấm ăn thực phẩm nuôi trồng trong vòng 1km - 1

Vụ cháy gây ô nhiễm không khí trên diện rộng.

Cần sơ tán trẻ nhỏ, người già, ốm bệnh ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của cháy, thời gian sơ tán từ 1-10 ngày. Để hạn chế tác hại của khói bụi, phường Hạ Đình đề nghị các gia đình tự theo dõi sức khỏe của các thành viên. Nếu có biểu hiện ho, khó thở, đau ngực, sốt bất thường thì phải đưa đi khám tại các bệnh viện để có biện pháp xử lý kịp thời.

Về vấn đề vệ sinh môi trường sau cháy, phường Hạ Đình khuyến nghị người dân thay toàn bộ quần áo có nhiễm khói bụi do cháy - bằng cách giặt nước sạch nhiều lần. Sau đó ngâm xà phòng nóng từ 70-80 độ trong vòng 30 phút, ngâm tiếp 20 phút với nước tẩy quần áo, rồi xả sạch bằng nước sạch nhiều lần.

Vệ sinh toàn bộ ngoại cảnh, bao gồm bể nước, cây cối ban công, tường cửa bằng nước xà phòng đặc 2-3 lần. Sau đó rửa lại bằng nước sạch nhiều lần. Thau rửa tất cả các vật dụng chứa nước, sinh hoạt có bám bụi bằng xà phòng 2-3 lần và nhiều lần bằng nước sạch. Tiêu hủy các loại rau, trái cây tự trồng trong vòng bán kính 500m.

Cũng liên quan đến vụ cháy này, theo thông báo mới nhất từ Công ty bóng đèn và phích nước Rạng Đông, tính đến thời điểm 6h30 phút ngày 29/8, qua báo cáo của cơ quan y tế, kiểm kiểm quân số của các lãnh đạo đơn vị tại cơ sở 1 Hạ Đình, không có thiệt hại về người.

Ước tính ban đầu về thiệt hại tài sản khoảng 150 tỉ đồng, dưới 5% tổng tài sản công ty. Trong ngày 29/8, sau sự cố cháy, công tý đã thành lập Ban khắc phục sự cố hỏa hoạn tại khu vực sản xuất đèn dây tóc, ống đèn CFL và nhà kho thành phẩm do ông Trần Trung Tưởng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Công ty làm trưởng ban.

Các bộ phận trong toàn công ty đã được giao nhiệm vụ nhanh chóng triển khai tăng nhịp độ sản xuất sản phẩm LED (chiếm gần 80% tỉ trọng doanh thu), bảo đảm có đủ sản phẩm thay thế đèn dây tóc, đèn CFL cho hệ thống khách hàng.

Cháy khủng khiếp ở nhà máy Rạng Đông: Nối vòi bơm nước từ hồ Hạ Đình để dập lửa
Đến gần 22h, sau nhiều giờ vật lộn với biển lửa, cảnh sát PCCC đã cơ bản không chế được đám cháy.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn