Vụ cháy xe bồn làm 6 người chết ở Bình Phước: Xóm nghèo ảm đạm, trắng màu khăn tang

Ngày 23/11/2018 16:34 PM (GMT+7)

Bước đến con xóm nhỏ, lâu lâu tiếng trống đám ma lại vang lên, lẫn trong tiếng cầu kinh khiến không khí càng trở nên ảm đạm đến thê lương. Vụ tai nạn thảm khốc cháy xe bồn chở xăng đã cướp đi 6 sinh mạng, trong đó có tới 4 nạn nhân trong một gia đình.

Ngày 23/11, trao đổi với PV, ông Đoàn Văn Thảo, Phó Chủ tịch UBND xã Trung Ngãi (huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) xác nhận, liên quan đến vụ tai nạn xe bồn xảy ra tại tỉnh Bình Phước làm 6 người chết thì có đến 4 nạn nhân là người dân địa phương.

Theo ông Thảo, trong 4 nạn nhân tử vong là người dân địa phương, có 3 người trong một gia đình là chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (36 tuổi) và 2 con của chị T. là Lê Ngọc Kim N. (6 tuổi), Lê Hoàng A. (15 tuổi). Riêng chị Đào Thị Bé Tư (37 tuổi), là bạn chị Tú. Nhà họ chỉ cách nhau khoảng hơn 1km.

Vụ cháy xe bồn làm 6 người chết ở Bình Phước: Xóm nghèo ảm đạm, trắng màu khăn tang - 1

Rất đông người dân có mặt tại nhà chị Bé Tư để chia buồn với sự mất mát của gia đình. Ảnh: Lao Động

Ngồi thẫn thờ ở góc nhà, ông Đào Văn G. (63 tuổi, cha chị Đào Thị Bé Tư) rưng rưng nói: “Con gái tôi vừa mới từ quê lên nơi thuê trọ của vợ chồng chị Tú ở tỉnh Bình Phước được vài hôm thì gặp nạn và đã vĩnh viễn ra đi cùng 3 mẹ con họ. Vụ tai nạn bất ngờ khiến tôi cùng người thân trong gia đình hết sức bàng hoàng, xót xa”.

Anh Đào Văn Th. (42 tuổi, anh trai chị Đào Thị Bé Tư) cho biết thêm, do cuộc sống khó khăn nên tất cả anh em trong gia đình đều tứ tán đi đến tỉnh Bình Dương và TP.HCM làm công nhân. Ở quê nhà chỉ còn cha mẹ già bám trụ mưu sinh với ít tiền từ các con gửi về.

“Vào buổi sáng định mệnh đó, khi tôi đang chuẩn bị đi làm thì bất ngờ nhận được điện thoại báo tin, em gái cùng 3 mẹ con chị Tú đã tử vong trong vụ tai nạn xe bồn ở tỉnh Bình Phước. Hay tin dữ, mọi người thân trong gia đình đã tức tốc lên tỉnh Bình Phước để làm thủ tục nhận thi thể, đưa về quê an táng”, anh Th. nhớ lại.

Nói về cuộc sống của đứa em gái vắn số, không may gặp nạn, anh Th. đã không ngần ngại chia sẻ, ngay từ khi ly hôn chồng, chị Đào Thị Bé Tư phải làm đủ mọi nghề kiếm sống và nuôi con. Gần đây, chị đã gửi lại đứa con gái hơn 10 tuổi cho ông bà ngoại chăm sóc rồi lên chỗ chị Tú ở tỉnh Bình Phước tìm kế sinh nhai.

Vụ cháy xe bồn làm 6 người chết ở Bình Phước: Xóm nghèo ảm đạm, trắng màu khăn tang - 2

Đám tang tại gia đình chị Tú và hai đứa con nhỏ. Ảnh: Lao Động

Sau nhiều giờ vật vã bên thi thể vợ và hai đứa con, anh Lê Văn Tuấn (38 tuổi) đã khóc đến không còn giọt nước mắt nào.

3 chiếc quan tài nằm cạnh nhau. Lâu lâu, tiếng trống đám ma lại vang lên, lẫn trong những tiếng cầu kinh như kéo dài sự thê lương, não nuột. Anh Tuấn không có nhà, nên phải làm đám tang cho 3 người thân ở nhà người anh vợ. Giọng rưng rưng, anh kể: Vợ anh là chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (36 tuổi) cùng hai con là Lê Hoàng A. (14 tuổi) và Lê Ngọc Kim N. (6 tuổi), là nạn nhân trong vụ cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước. “Tối hôm trước, tui và vợ còn nói chuyện vui vẻ, vậy mà hôm trước tai họa lại ập đến”, PV Lao Động ghi lại.

Mấy năm trước, vợ chồng anh Tuấn từ quê lên xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) thuê kiốt. Vợ anh mở tiệm làm tóc ở bên trong, còn anh đều đặn mỗi tuần chở trái cây từ Vĩnh Long lên Bình Phước để bán phía trước ki ốt.

Vụ cháy xe bồn làm 6 người chết ở Bình Phước: Xóm nghèo ảm đạm, trắng màu khăn tang - 3

Không khí ảm đạm, thê lương bao trùm làng quê nghèo. Ảnh: Người Đưa Tin

Hôm đó, anh Tuấn đang chạy xe tải chở trái cây từ quê lên Bình Phước như thường lệ. Khi đến huyện Hóc Môn (TPHCM) thì nhận được tin kiốt cháy. Lúc đó, anh cầu mong sao cho vợ con được an toàn rồi lấy hết bình tĩnh về Bình Phước. Đến nơi, anh nhìn thấy kiốt của mình đã tan hoang. Bên trong, có 4 thi thể, gồm vợ, hai con và một người bạn của anh là chị Đào Thị Bé Tư đang ôm nhau chết trong góc nhà.

“Lúc đó, chỉ có thi thể con gái là chưa biến dạng, những người còn lại tui không nhận ra được. Sau đó, nhờ chiếc răng giả ở hàm dưới, nên tui nhận ra vợ mình, và phân biệt được với chị Bé Tư”. Anh Tuấn nói với nước mắt tuôn trào nhìn về di ảnh những người thân.

Hiện, địa phương cũng đã phối hợp với các ngành chức năng đến từng hộ gia đình gặp nạn để chia buồn, động viên họ vượt qua nỗi đau và sớm ổn định cuộc sống.

Vụ cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước: 4 người trong một gia đình đều tử vong
Biển lửa bén vào những căn nhà ven đường khiến nhiều người không kịp thoát ra ngoài, trong các nạn nhân tử vong, có 4 người trong một gia đình.
Theo Nguyễn Phượng (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h