Cô dâu sinh năm 1999 bỏ trốn trong ngày cưới cùng tiền bạc: Lời cuối trước khi "mất hút"

Ngày 12/11/2018 11:11 AM (GMT+7)

Trước khi về nhà chồng, cô dâu 19 tuổi có nói đi thắp hương cho mẹ, tuy nhiên sau đó bỏ đi không quay trở lại trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Liên quan đến vụ cô dâu xinh đẹp tên L.T.A. (19 tuổi, ở xã Na Tông, huyện Điện Viên, tỉnh Điện Biên) cầm theo tiền mừng cưới bỏ trốn trước giờ đón dâu, sáng 12/11 lãnh đạo địa phương nơi T.A. sinh sống đã lên tiếng về vấn đề này.

Ông Vi Văn Biến – Chủ tịch xã Na Tông xác nhận, sự việc hy hữu trên vừa xảy ra trên địa bàn xã. Hiện công an xã Na Tông cũng đã nhận được trình báo của gia đình chú rể N.V.T. (23 tuổi, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) về việc cô dâu ôm tiền bỏ trốn.

Theo vị chủ tịch xã Na Tông, trước khi xảy ra sự việc, cặp đôi này chưa hề đến chính quyền xã để làm đăng ký kết hôn hay khai báo tạm vắng, tạm trú với chính quyền địa phương.

Cô dâu sinh năm 1999 bỏ trốn trong ngày cưới cùng tiền bạc: Lời cuối trước khi amp;#34;mất hútamp;#34; - 1

Sự việc cô dâu ôm tiền mừng bỏ trốn đang gây xôn xao dư luận.

“Theo thông tin tôi nắm được, ngày 7/11, nhà trai đến tổ chức đám cưới ở nhà gái. Phía cô dâu A. trước đó cũng đi làm ăn xa và ít khi về quê. Khi đến địa phương, gia đình chú rể không báo cáo lên xã tạm trú, tạm vắng tới khu dân cư.

Đồng thời họ không làm thủ tục với hộ tịch về việc đăng ký kết hôn. Đến ngày 8/11, sau khi sự việc xảy ra nhà trai mới lên trình báo về việc cô dâu ôm tiền mừng cưới bỏ trốn”, ông Biến cho hay.

Theo thông tin ông Biến cung cấp, tối 7/11, sau khi tổ chức ăn uống, kiểm phong bì xong xuôi thì cô dâu A. bảo đi thắp hương cho mẹ đẻ (đã mất khoảng 7 năm trước) ở xã Mường Lói, huyện Điện Biên. Đến sáng ngày hôm sau gia đình nhà trai đến đón dâu nhưng không thấy cô dâu, điện thoại không liên lạc được nên gia đình lên công an xã trình báo.

Sáng cùng ngày, trao đổi với chúng tôi trưởng bản Na Tông (nơi gia đình A. sinh sống) cho biết, ngày 7/11 gia đình chị A. có làm 30 mâm cỗ mời họ hàng, hàng xóm đến ăn. Khi được mời, mọi người cũng đến dự như bao đám cưới bình thường khác và không để ý gì.

“Trong ngày 7/11, khi mọi người có mặt đông đủ, cô dâu và chú rể cũng có mặt ở đó. Tôi còn nhớ, ban tổ chức đám cưới còn thông báo ngày mai (8/11) nhà trai sẽ đến đón dâu và mời anh em họ hàng thu xếp thời gian đến dự và đưa dâu. Không ngờ, đến ngày 8/11 thì xảy ra chuyện cô dâu bỏ trốn”, trưởng bản Nà Tông cho hay.

Nhận xét về cô dâu, trưởng bản chia sẻ, cô gái này đi làm thuê làm mướn suốt mấy năm qua và ít về nhà. Ở địa phương chị A. không có điều tiếng gì. Gia đình cô dâu này cũng thuộc có kinh tế khó khăn.

Trước đó, ngày 7/11 gia đình anh T. đã gặp gia đình chị L.T.A. để hỏi cưới và được gia đình chị A. thách cưới số tiền là 17 triệu đồng. Mẹ của anh T. sau đó đã đưa tận tay cho gia đình chị A. số tiền 17 triệu và tổ chức ăn uống tại nhà cô dâu.

Đến ngày 8/11 khi gia đình T. sang đón dâu thì nhận được tin chị A. đã bỏ trốn khỏi nhà, gia đình bất lực không liên lạc được. Theo thông tin phản ánh, chị A bỏ đi mang theo 9 triệu tiền mừng cưới của bố mẹ.

Cô dâu sinh năm 1999 bỏ trốn ngay trong ngày cưới cùng toàn bộ tiền bạc, chú rể cay đắng
Dù đã bỏ trốn với toàn bộ tiền bạc, cô dâu vẫn tiếp tục đăng tải trên facebook như bình thường.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h