Vụ con rể truy sát gia đình vợ khiến 2 chị chết: Hàng xóm kể lại giây phút ám ảnh

Ngày 30/09/2020 09:40 AM (GMT+7)

“Khi nghe tin bà V. cùng 2 cô con gái bị truy sát, chúng tôi rất bàng hoàng và không tin nổi nữa", người hàng xóm nói.

Ngày 29/9, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh đang tạm giữ Lê Minh Hải (SN 1983, trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) để điều tra vụ truy sát gia đình mẹ vợ.

Ba nạn nhân bị truy sát là bà N.T.V. (SN 1949) và 2 con gái là B.T.H. (40 tuổi), B.T.N. (47 tuổi). Đáng nói, nghi phạm Lê Minh Hải chính là con rể bà V.

Vụ con rể truy sát gia đình vợ khiến 2 chị chết: Hàng xóm kể lại giây phút ám ảnh - 1

Công an phong tỏa hiện trường điều tra vụ án mạng- Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Chị Yến (tên đã thay đổi, hàng xóm) cho biết, bà V. có 5 người con (4 gái, 1 trai). Chồng bà V. mất nhiều năm trước. Hiện tại, bà sống cùng với người con trai út ở phường Hà Huy Tập.

“Khi nghe tin bà V. cùng 2 cô con gái bị truy sát, chúng tôi rất bàng hoàng và không tin nổi nữa", chị Yến nói.

Chị Yến cho biết, chị N. là con gái đầu, chị H. là người con thứ 3 của bà V. Cả 2 người có gia đình ổn định và đang làm công nhân tại một doanh nghiệp ở TP Hà Tĩnh. Thời điểm xảy ra vụ thảm sát, trời mưa to nên không ai nghe được tiếng kêu cứu.

Sau đó, một người chạy xe ngang qua nhà bà V. thấy chị N. đang nằm ở cổng mới hô hoán mọi người chạy đến. Khi hàng xóm chạy sang, ai cũng bàng hoàng thấy chị N. nằm bất động trên vũng máu, chị H. và bà V. đang nguy kịch. Đến giờ mọi người vẫn chưa hết ám ảnh và hiểu được động cơ của kẻ gây án.

Cũng trao đổi trên báo này, một người dân khác cho biết, nghi phạm Lê Minh Hải và chị D. (con gái thứ 4 của bà V.) lấy nhau và có 1 người con. Hai người ly thân đã 3 năm, lúc xảy ra vụ việc chị D. không có nhà.

Trong diễn biến có liên quan đến vụ việc, trưa 29/9, báo Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo UBND phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh cho biết thêm một nạn nhân trong vụ con rể truy sát gia đình nhà vợ cũ ở phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Nạn nhân là bà B.T.H.

Bà H. bị nghi phạm dùng dao đâm thấu ngực nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch. Sau nhiều giờ nỗ lực cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, tình trạng bệnh nhân xấu dần. Tiên lượng tử vong nên gia đình có nguyện vọng xin đưa bà H. về nhà chăm sóc nhưng bà vẫn không qua khỏi.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, một cán bộ điều tra cho hay bước đầu nghi phạm Lê Minh Hải khai do mâu thuẫn với gia đình vợ cũ trong việc chia tiền mảnh đất vừa được một dự án làm đường đền bù nên đã gây ra vụ truy sát. Mảnh đất này trước đây Hải được gia đình bên vợ cho để xây dựng nhà ở.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 13h15 ngày 28/9, người dân phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh nghe tiếng kêu cứu phát ra ở ngôi nhà của bà V.

Đến hiện trường, người dân phát hiện bà V. cùng 2 người con gái là chị B.T.N. và chị B.T.H. đều bị đâm trọng thương.

Do vết thương nặng, chị N. đã tử vong. Bà V. và con gái tên H. được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã xác định được nghi can gây ra vụ án là Lê Minh Hải. Sau gần 5 giờ gây án, nghi phạm bị bắt ở địa phận huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Hé lộ nguyên nhân vụ con rể truy sát cả nhà vợ cũ khiến 2 người thiệt mạng
Ngày 29/9, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh đang tạm giữ Lê Minh Hải (SN 1983, trú khối phố 7, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) để điều tra vụ...
Theo Cự Giải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h