Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Em họ và anh rể thú nhận 5 lần vào nhà nghỉ

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 17/07/2020 11:35 AM (GMT+7)

Tại tòa, bị cáo Trang gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân, đồng thời chấp nhận bồi thường những thiệt hại về tội ác mà mình gây ra.

Sáng 17/7, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên sơ thẩm, xét xử Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương) về hành vi "Giết người". Trước đó, Trang có hành vi dùng trà sữa pha chất xyanua với mục đích đầu độc chị họ là Đ.T.H.Y. do ghen tuông. Tuy nhiên, người tử vong là chị N.T.H. (30 tuổi) là đồng nghiệp của chị Y. đang công tác tại Bệnh viện Phổi Thái Bình.

Tại phiên tòa sơ thẩm, rất đông người thân của nạn nhân đã có mặt, mang cả di ảnh của chị H. đến tòa và mong muốn phiên tòa xét xử công minh, đúng người, đúng tội. Đồng thời, đề nghị kẻ gây án phải có trách nhiệm với người thân của nạn nhân.

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Em họ và anh rể thú nhận 5 lần vào nhà nghỉ - 1

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Em họ và anh rể thú nhận 5 lần vào nhà nghỉ - 2

Phiên tòa xét xử thu hút rất đông người tham dự.

Bị cáo Lại Thị Kiều Trang khi được dẫn giải đến tòa, liên tục dùng 2 tay che mặt để không lọt vào ống kính của các phóng viên. Sau khi nghe Viện kiểm sát đọc cáo trạng vụ án trước tòa, HĐXX tiến hành xét hỏi bị cáo Trang.

Trước tòa, bị cáo Trang thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời cho biết, do có tình cảm với anh rể nhưng thấy anh rể yêu thương chăm sóc vợ nên bị cáo ghen tức và có ý định tử tự. Trong quá trình lên mạng tìm mua chất độc để tử tự thì mới biết đến xyanua, vì quá ghen tuông nên nảy ra ý định đầu độc chị họ bằng chất độc này. “Lúc mua, người bán hàng cũng nói đây là chất độc phải cẩn thận”, Trang khai trước tòa.

Thuật lại quá trình pha trộn chất độc vào trà sữa, Trang khai rằng, đã bơm hết 1 lít xyanua vào 4 cốc trà sữa, sau đó có mang cùng 1 túi quýt đến bệnh viện nơi chị Y. làm việc rồi quay về. Hôm sau khi nghe tin có người tử vong ở bệnh viện thì không biết nạn nhân chết vì lý do gì chỉ biết là đột tử.

“Khi bị cáo gửi cho chị Y. uống, lúc đó không nghĩ gì đến hậu quả. Đến hôm sau nghĩ lại thấy hối hận và may vì chị Y. không bị làm sao”, Trang khai.

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Em họ và anh rể thú nhận 5 lần vào nhà nghỉ - 3

Bị cáo Trang bị đề nghị mức án tử hình.

Có mặt tại tòa, anh Q. (anh rể của Trang) cũng khai nhận đã từng vào nhà nghỉ 5 lần với bị cáo Lại Thị Kiều Trang. Tuy nhiên, đến đầu tháng 10, anh Q. muốn chấm dứt mối quan hệ sai trái với Trang. “Khi chấm dứt quan hệ, bị cáo Trang còn xin tôi cái áo làm kỷ niệm. Tôi không ngờ rằng bị cáo lại làm vậy, trong quá trình bị cáo thực hiện hành vi phạm tội, tôi không biết gì và cũng không thấy có biểu hiện gì”, anh Q. khai trước toà.

Tiếp tục khai trước tòa, bị cáo Lại Thị Kiều Trang cúi mặt xuống đất và xin lỗi gia đình nạn nhân: “Em xin lỗi anh và gia đình nhà chị rất nhiều, chỉ vì sự không hiểu biết của em mà gây hậu quả thế này”. Đồng thời, bị cáo chấp nhận bồi thường các khoản tổn thất cho gia đình nạn nhân.

Cũng trong phiên tòa sáng nay, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình cho rằng hành vi của bị cáo là tàn độc, đê hèn có thể gây chết nhiều người, gây cảnh ly tán cho gia đình nạn nhân. Cần phải nghiêm trị trước pháp luật với mức án cao nhất. Hành vi của bị cáo là không thể cải tạo, cần loại trừ vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, về trách nhiệm hình sự đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Lại Thị Kiều Trang mức án Tử hình.

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Em họ và anh rể thú nhận 5 lần vào nhà nghỉ - 4

Người thân của nạn nhân tại phiên tòa xét xử.

Trước đó, ngày 3/12, công an Thành phố Thái Bình nhận được tin báo về việc chị N.T.H. tử vong tại cơ quan. Sau khi điều tra, xác minh cơ quan công an đã bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai từ tháng 1 đến tháng 10 có quan hệ yêu đương với anh rể là P.V.Q. (30 tuổi). Khi Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ bất chính trên, Trang tìm mua chất Xyanua trên mạng với ý định tự tử. Tuy nhiên, do ghen tuông với chị họ là Đ.T.H.Y. (30 tuổi, vợ ông Q) nên Trang lên kế hoạch sát hại người phụ nữ này.

Biết chị họ thích uống trà sữa, ngày 2/12, Trang mua 6 cốc trà rồi bơm Xyanua vào 4 cốc. Vờ là người nhà bệnh nhân, cô gái 25 tuổi mang trà sữa đến Khoa Nội 3, Bệnh viện Phổi Thái Bình (nơi vợ Q. làm việc) để gửi cho chị Y.. Lúc đó, chị Y. không ở cơ quan nên Trang gửi trà sữa cho một điều dưỡng viên khác. Nhận trà sữa từ Trang, nữ điều dưỡng tên P.T.L. đã cất số trà sữa trên vào tủ lạnh.

Khoảng 10h ngày 3/12, điều dưỡng N.T.H. thăm khám bệnh nhân rồi trở về phòng giao ban và lấy trà sữa ra sử dụng. Khi chị H. uống được vài ngụm thì thấy trà có mùi vị lạ nên đi súc miệng nhưng sau đó ngã quỵ, rồi tử vong.

Ngày 30/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang về tội Giết người. Trước tình chất nghiêm trọng của sự việc, ngày 31/12, Công an tỉnh Thái Bình quyết định khai quật thi thể nạn nhân để điều tra làm rõ.

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Gia đình mang di ảnh nạn nhân chết oan đến tòa
Ngay từ sáng sớm, rất đông người thân của nạn nhân đã có mặt tại tòa, đồng thời mang theo cả di ảnh, đội khăn tang đến tòa với mong muốn đòi lại công...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đầu độc bằng trà sữa