Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Gia đình mang di ảnh nạn nhân chết oan đến tòa

Ngày 19/06/2020 08:54 AM (GMT+7)

Ngay từ sáng sớm, rất đông người thân của nạn nhân đã có mặt tại tòa, đồng thời mang theo cả di ảnh, đội khăn tang đến tòa với mong muốn đòi lại công bằng cho người đã khuất.

Sáng ngày 19/6, TAND tỉnh Thái Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương) với tội danh "Giết người" do đầu độc bằng trà sữa khiến một nữ điều dưỡng tử vong. Nạn nhân là điều dưỡng N.T.H. (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), làm việc tại Bệnh viện Phổi Thái Bình.

Ngay từ sáng sớm, rất đông người thân của nạn nhân N.T.H. đã có mặt tại tòa để chuẩn bị theo dõi phiên tòa. Các con của chị H. cũng có mặt tại tòa và đội khăn tang trên đầu. Người mẹ già ôm theo di ảnh của chị H. đến tòa.

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Gia đình mang di ảnh nạn nhân chết oan đến tòa - 1

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Gia đình mang di ảnh nạn nhân chết oan đến tòa - 2

Các con của nạn nhân đội khăn tang, đưa di ảnh mẹ đến tòa để đòi lại công bằng.

Người thân của nạn nhân cho biết, quan điểm của gia đình là mong pháp luật đòi lại công bằng cho người thân đã mất và phải có trách nhiệm với gia đình, đặc biệt là các con của nạn nhân. Trước khi xảy ra sự việc, nạn nhân và đối tượng gây án không hề biết nhau, không hề có mâu thuẫn hay thù oán gì, vì thế hành động ra tay giết người như vậy là quá tàn độc.

Đúng 8h30 phút, chủ tọa phiên tòa cho bắt đầu phiên tòa xét xử sơ thẩm. Sau phần thủ tục, cơ quan tố tụng bắt đầu đọc biên bản và thành phần tham gia phiên tòa.

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Gia đình mang di ảnh nạn nhân chết oan đến tòa - 3

Đúng 8 giờ 30 phút phiên tòa sơ thẩm đã được bắt đầu.

Phiên tòa diễn ra được khoảng 30 phút, đại diện viện kiểm sát đã yêu cầu Hội đồng xét xử hoãn phiên toà do bị cáo sức khoẻ yếu, vắng mặt. Theo lãnh đạo Đội thi hành án hình sự, Công an tỉnh Thái Bình, bị cáo Yến bị ốm, xanh xao, huyết áp thấp, mất ngủ… Được biết phiên xét xử sơ thẩm dự kiến sẽ được mở lại vào ngày 17/7.

Trước đó, ngày 3/12, công an Thành phố Thái Bình nhận được tin báo về việc chị N.T.H. tử vong tại cơ quan. Sau khi điều tra, xác minh cơ quan công an đã bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai từ tháng 1 đến tháng 10 có quan hệ yêu đương với anh rể là P.V.Q. (30 tuổi). Khi Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ bất chính trên, Trang tìm mua chất Xyanua trên mạng với ý định tự tử. Tuy nhiên, do ghen tuông với chị họ là Đ.T.H.Y. (30 tuổi, vợ ông Q) nên Trang lên kế hoạch sát hại người phụ nữ này.

Biết chị họ thích uống trà sữa, ngày 2/12, Trang mua 6 cốc trà rồi bơm Xyanua vào 4 cốc. Vờ là người nhà bệnh nhân, cô gái 25 tuổi mang trà sữa đến Khoa Nội 3, Bệnh viện Phổi Thái Bình (nơi vợ Q. làm việc) để gửi cho chị Y.. Lúc đó, chị Y. không ở cơ quan nên Trang gửi trà sữa cho một điều dưỡng viên khác. Nhận trà sữa từ Trang, nữ điều dưỡng tên P.T.L. đã cất số trà sữa trên vào tủ lạnh.

Khoảng 10h ngày 3/12, điều dưỡng N.T.H. thăm khám bệnh nhân rồi trở về phòng giao ban và lấy trà sữa ra sử dụng. Khi chị H. uống được vài ngụm thì thấy trà có mùi vị lạ nên đi súc miệng nhưng ngã quỵ, sau đó tử vong.

Ngày 30/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang về tội Giết người. Trước tình chất nghiêm trọng của sự việc, ngày 31/12, Công an tỉnh Thái Bình quyết định khai quật thi thể nạn nhân để điều tra làm rõ.

Sáng nay, cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa vì thích anh rể ở Thái Bình hầu tòa
Sau hơn 6 tháng khởi tố vụ án, hôm nay TAND tỉnh Thái Bình sẽ xét xử Lại Thị Kiều Trang về tội Giết người, do đã đầu độc bằng trà sữa khiến một nữ...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đầu độc bằng trà sữa