Vụ doanh nghiệp xù 500 triệu đồng tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam: HLV Mai Đức Chung lên tiếng

Ngày 12/01/2020 20:19 PM (GMT+7)

Trước thông tin một doanh nghiệp “xù” 500 triệu đồng tiền thưởng SEA Games 30, HLV Mai Đức Chung đã chính thức lên tiếng.

Sau khi giành HCV bộ môn Bóng đá nữ tại SEA Games 30, HLV Mai Đức Chung và tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được “cơn mưa tiền thưởng” từ các tổ chức, doanh nghiệp.

Ngày 26/12 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức buổi gặp gỡ và trao thưởng tượng trưng giữa đội tuyển bóng đá nữ với các tổ chức, doanh nghiệp. Tại đây, Công ty Hóa chất Đ.G đã trao cho đội nữ bảng có đề số tiền thưởng là 500 triệu đồng. Ảnh và thông tin này cũng được đưa lên website của công ty này.

Vụ doanh nghiệp xù 500 triệu đồng tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam: HLV Mai Đức Chung lên tiếng - 1

Tại VFF, Công ty Hóa chất Đ.G đã trao cho HLV Mai Đức Chung - đại diện đội nữ bảng có đề số tiền thưởng là 500 triệu đồng.

Sau đó, Công ty Hóa chất Đ.G đã hai lần muốn chuyển khoản nhưng lại quyết định không chuyển bởi… không tin ai cả. Cuối cùng đại diện của công ty hẹn chiều 10/1 sẽ đến trao tiền nhưng không có động tĩnh gì.

Trước đó, đại diện công ty đã nhắn tin cho HLV Mai Đức Chung đề nghị đội cung cấp danh sách chia thưởng.

Trước lời đề nghị này, HLV của tuyển bóng đá nữ nói: “Tôi hơi bất ngờ với lời đề nghị  vì danh sách chia thưởng và việc phân loại cầu thủ là việc nội bộ của đội. Sau SEA Games 30, Ban huấn luyện và ban cán sự đội đã họp để xét loại. Tùy vào mức độ cống hiến mà các cầu thủ hay những thành viên khác lại được bình bầu, xếp loại ở các mức khác nhau.

Từ trước đến nay, đội nữ khi có thành tích và được tiền thưởng luôn bình bầu theo cách này. Chúng tôi chưa bao giờ để lại điều tiếng gì về chuyện tiền nong và các cầu thủ, các thành viên trong đội chưa bao giờ kêu ca, phàn nàn là có bất công.

Vụ doanh nghiệp xù 500 triệu đồng tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam: HLV Mai Đức Chung lên tiếng - 2

Tùy vào mức độ cống hiến mà các cầu thủ hay những thành viên khác lại được bình bầu, xếp loại ở các mức khác nhau.

Cũng chưa có doanh nghiệp nào, đơn vị nào hay cá nhân nào yêu cầu chúng tôi phải cung cấp danh sách chia thưởng cả. Công ty Đ.G trao bảng thưởng dưới sự chứng kiến của các cầu thủ. Việc này công khai như vậy, chúng tôi đâu có giấu cầu thủ mà họ e ngại đội sẽ không chia”.

Trước thông tin “xù” tiền thưởng, ngày 12/1, lãnh đạo Công ty Hóa chất Đ.G đã lên tiếng: “Tôi là người cho tiền, tôi có quyền quyết định. Tôi đề nghị công khai, anh Chung bao nhiêu, các vận động viên bao nhiêu. Nếu họ không tuân thủ, tôi không gửi. Tôi là người bỏ tiền, tôi có quyền yêu cầu…”.

Hiện, bản tin “Hóa Chất Đ.G trao thưởng cho Đội tuyển bóng đá nữ vô địch SEA Games 30” trên website của công ty cũng không còn tồn tại.

Vụ doanh nghiệp xù 500 triệu đồng tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam: HLV Mai Đức Chung lên tiếng - 3

Bản tin “Hóa Chất Đ.G trao thưởng cho Đội tuyển bóng đá nữ vô địch SEA Games 30” trên website của công ty đã bị gỡ,

Trước động thái trên, HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá bức xúc và cho biết đội tuyển bóng đá nữ luôn trân trọng, biết ơn sự cổ vũ cả về vật chất lẫn tinh thần của khán giả. Nhưng ông cảm thấy bị tổn thương và như bị xúc phạm nếu phải nhận cách cho như kiểu ban ơn. Do vậy ông cũng như các cầu thủ trong tuyển nữ xin không nhận khoản thưởng 500 triệu từ công ty Đ.G.

Nhận tiền thưởng vô địch SEA Games, Tuyết Dung sẽ trả nợ nốt số tiền xây nhà cho bố mẹ
"Dung sẽ dùng tiền thưởng để trả nợ nốt số tiền làm nhà cho bố mẹ. Còn lại mình dành một phần tiết kiệm – một phần để đi phượt hoặc du lịch “làm mới” bản thân”, nữ cầu thủ quê Hà Nam tâm sự.

Nhân vật

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h