Vụ Đường "Nhuệ" đánh người tại trụ sở công an: Bị hại tiết lộ thông tin bất ngờ

Ngày 18/08/2020 10:45 AM (GMT+7)

"Luật sư của Đường đến nhà, mang theo 50 triệu và một tờ biên bản bảo tôi ký vào. Tuy nhiên, tôi không nhận tiền kiểu này và yêu cầu luật sư đi về...", bị hại là bà Đinh

Ngày 18/8, TAND TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi, biệt danh Đường "Nhuệ") liên quan vụ án "cố ý gây thương tích" xảy ra tháng 11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.

Vụ án này được đưa ra xét xử công khai, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó chánh án, thẩm phán TAND TP Thái Bình làm chủ tọa phiên tòa.

Vụ Đường amp;#34;Nhuệamp;#34; đánh người tại trụ sở công an: Bị hại tiết lộ thông tin bất ngờ - 1

Đường "Nhuệ" trước khi bị bắt

Lực lượng cảnh sát bố trí nhiều vòng bảo vệ từ cổng toà án vào tới phòng xét xử. Những người đến dự phải khai báo khi tế và sát khuẩn để phòng Covid-19.

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, luật sư Hà Trọng Đại (người bào chữa cho Đường "Nhuệ") cho biết ông đã tới nhà bị hại là bà Đinh Thị Lý để bày tỏ nguyện vọng của Đường "Nhuệ" về việc bồi thường 50 triệu đồng. Tuy nhiên, yêu cầu này bị gia đình bà Lý từ chối.

Bà Lý cũng xác nhận: "Luật sư của Đường đến nhà, mang theo 50 triệu và một tờ biên bản bảo tôi ký vào. Tuy nhiên, tôi không nhận tiền kiểu này và yêu cầu luật sư đi về. Gia đình chưa có mức yêu cầu đền bù cụ thể, nhưng nếu có, con số chắc chắn cao hơn rất nhiều".

"Những tổn thất như chi phí nằm viện, thuốc thang hay mất việc chưa thể so với tổn hại tinh thần mà gia đình phải chịu đựng suốt 12 năm qua. Chúng tôi sống trong sợ hãi, bị đánh đập, đe dọa tính mạng. Đó mới là tổn thất lớn. 50 triệu không thể đền bù cho từng ấy năm gia đình phải chịu đựng, đấu tranh, đi tìm công lý và bảo vệ quyền lợi cho con trai", bà Lý khẳng định.

Luật sư Đại sau đó đã nộp số tiền này cho cơ quan thi hành án. Ông cho biết tùy thuộc diễn biến, kết quả phiên xét xử ngày 18/8, phía bị cáo sẽ nộp thêm hoặc đối trừ số tiền bồi thường theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp bị hại từ chối nhận bồi thường, số tiền sẽ được trả lại cho gia đình Đường "Nhuệ". Còn nếu gia đình bà Lý yêu cầu bồi thường nhưng chưa đưa ra đủ chứng cứ theo yêu cầu, tòa án có thể tách thành vụ án dân sự khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Theo cáo trạng, năm 2013, bà Đinh Thị Lý nhận 310 triệu đồng xin việc cho cháu chị Nguyễn Thị Giang. Sau một thời gian không thấy bà Lý hồi âm và cũng mất liên lạc, chị Giang thông qua các mối quan hệ nhờ Đường tìm giúp.

Ngày 18/11/2014, chị Giang về Thái Bình sau đó cùng bà Lý và anh Mai Thế Duy (32 tuổi, con bà Lý) ra trụ sở Công an phường Trần Lãm giải quyết. Khi đến phường, cả nhóm vào phòng tiếp dân ngồi đợi.

Đường "Nhuệ" sau đó tới tranh cãi và xô xát với bà Lý về việc bà Lý tố cáo anh ta cùng đám đàn em ăn cắp xe máy. Anh Duy vào can ngăn song bị Đường đánh gãy xương hàm bên phải, thương tích 15%.

Vụ án được khởi tố từ đầu năm 2015 song sau đó đình chỉ điều tra với lý do Đường "Nhuệ" không nhận tội. Giữa tháng 4/2020, Công an thành phố Thái Bình phục hồi điều tra sau khi Đường "Nhuệ" bị bắt trong vụ án cố ý gây thương tích khác.

VKSND thành phố Thái Bình xác định đủ cơ sở kết tội Đường "Nhuệ" có hành vi cố ý gây thương tích cho anh Duy. Đường không có mâu thuẫn nhưng đã đánh người tại trụ sở công an phường thể hiện sự coi thường pháp luật và có tính chất côn đồ.

Ngoài vụ án này, Đường đang bị xử lý trong hai vụ án khác khi cùng vợ Nguyễn Thị Dương cưỡng đoạt tài sản và cố ý gây thương tích.

Bất ngờ lời khai lại của anh vợ Đường Nhuệ vụ đánh người ở trụ sở công an
Trong vụ Đường Nhuệ (Nguyễn Xuân Đường, SN 1971, TP.Thái Bình, Thái Bình) đánh người ở trụ sở Công an phường tại Thái Bình, nhà chức trách xác định...
Theo Cự Giải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h