Vụ Hoa hậu Phương Nga: Vì sao thu hồi 2,5 tỷ từ Cao Toàn Mỹ?

Ngày 01/10/2018 10:38 AM (GMT+7)

Liên quan đến vụ án hoa hậu Phương Nga, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thu hồi 2,5 tỷ đồng từ Cao Toàn Mỹ.

Sáng 1/10, một nguồn tin cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định tạm giữ đồ vật, tài liệu hơn 2,5 tỷ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ Giám đốc công ty Vina Cyber trong vụ án Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi) hay còn gọi là Hoa hậu Phương Nga.

Tại vụ án này, Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi) bị cáo buộc chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng thông qua hành vi mua bán nhà giá rẻ. Số tiền Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thu hồi là tiền bị can Nguyễn Đức Thùy Dung giao nộp để khắc phục hậu quả và cơ quan điều tra trước đó đã trả cho ông Mỹ.

Vụ Hoa hậu Phương Nga: Vì sao thu hồi 2,5 tỷ từ Cao Toàn Mỹ? - 1

Bị can Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi) hay còn gọi là Hoa hậu Phương Nga tại tòa

Căn cứ yêu cầu điều tra bổ sung của TAND TP, cần thu hồi lại 2,5 tỷ đồng, chờ xử lý chung với vụ án. Được biết, sau quyết định này ông Mỹ đã làm đơn khiếu nại đến CA TP và Viện trưởng VKSND TP. Ông Mỹ cho rằng, nếu thu hồi lại trên cơ sở đây sẽ là tiền riêng của bị can Dung thì phải làm rõ lời khai của bị can này trước đây…

Được biết, trước đó, số tiền này trong quá trình điều tra, bị can Dung từng khai nhận đã chiếm đoạt 9,5 tỷ đồng/16,5 tỷ đồng nên muốn được khắc phục hậu quả. Bị can Dung yêu cầu Cơ quan CSĐT dùng sổ tiết kiệm đang bị cơ quan này thu giữ để trả cho ông Mỹ. Số tiền còn lại bị can nhờ thông báo cho gia đình tiếp tục khắc phục.

Ngày 9/11/2015, Cơ quan CSĐT công an TP đã ra quyết xử lý vật chứng trả lại lại số tiền này cho ông Mỹ. Tuy nhiên đến nay cơ quan điều tra quyết định thu hồi lại và chờ xử lý chung của vụ án. Vào 8/2017 vụ án này đã bị tạm đình chỉ. Tuy nhiên, tháng 6/2018, cơ quan CSĐT công an TP đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án và phục hồi điều tra đối với bị can Nga và Dung.

Đại gia Cao Toàn Mỹ nói về vụ kiện hoa hậu Trương Hồ Phương Nga
Trao đổi qua thư điện tử, ông Cao Toàn Mỹ đã chia sẻ nhiều vấn đề xoay quanh vụ kiện hoa hậu Phương Nga, khi vụ việc vừa được phục hồi điều tra
Theo Ngọc Hân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ án hoa hậu Phương Nga và Cao Toàn Mỹ