Vụ không nộp kế hoạch nhỏ, học sinh bị phạt tiền: Bất ngờ tường trình của cô giáo

Ngày 11/04/2024 14:44 PM (GMT+7)

Cô giáo cho biết, nhắn tin cho học sinh như vậy với mong muốn các em có ý thức tự giác thực hiện hoạt động Kế hoạch nhỏ, chứ không thu tiền của ai.

Liên quan đến vụ việc không nộp giấy thực hiện kế hoạch nhỏ sẽ phạt học sinh, trao đổi trên báo VietNamNet, bà Trần Lệ Khanh - Hiệu trưởng Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay: “Liên đội nhà trường đã phát động phong trào Kế hoạch nhỏ tới 100% đội viên của liên đội trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc về số lượng và chủng loại giấy vụn. Các giáo viên chủ nhiệm ngay sau khi nắm được thông tin có trách nhiệm động viên để học sinh tham gia”.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin về sự việc khiến dư luận xôn xao, hiệu trưởng trường học đã yêu cầu cô T., giáo viên chủ nhiệm, đính chính, xin lỗi phụ huynh.

Thời điểm hiện tại, 42/43 chi đội của nhà trường đều thực hiện Kế hoạch nhỏ theo đúng trên tinh thần tự nguyện.

Trường THCS Lĩnh Nam. Ảnh: VietNamnet

Trường THCS Lĩnh Nam. Ảnh: VietNamnet

Với cô T., nhà trường đã họp hội đồng sư phạm và yêu cầu cô giáo giải trình sự việc. Nhà trường sẽ có hình thức xử lý đối với vi phạm cô giáo.

"Theo giải trình, cô T. cho biết, cô nhắn tin cho học sinh như vậỵ với mong muốn các em có ý thức tự giác thực hiện hoạt động Kế hoạch nhỏ, chứ không thu tiền của ai”, vị hiệu trưởng nói.

Thông tin về sự việc trước đó, VTC news cho hay, mạng xã hội xôn xao đoạn tin nhắn với nội dung giáo viên chủ nhiệm phát động thu kế hoạch nhỏ, yêu cầu mỗi học sinh thu gom và nộp tối thiểu 2kg giấy các loại.

Đoạn tin nhắn phát động hội thu kế hoạch nhỏ của Trường THCS Lĩnh Nam. Ảnh: VTC News

Đoạn tin nhắn phát động hội thu kế hoạch nhỏ của Trường THCS Lĩnh Nam. Ảnh: VTC News

Trong đoạn thông báo, nữ giáo viên nhấn mạnh "học sinh nào quên thì phụ huynh sẽ phải mang tới nộp, nếu không nộp thì bị phạt 50.000/kg giấy".

Ngay khi đoạn tin nhắn trên xuất hiện, nhiều bậc phụ huynh bức xúc và thể hiện thái độ không đồng tình.

6 ngành học dự báo HOT trong mùa tuyển sinh 2024: Cơ hội việc làm rộng mở, mức thu nhập khủng
Việc lựa chọn ngành để theo học là mối quan tâm lớn đối với thí sinh tham dự kì tuyển sinh đại học 2024. Dưới đây là ngành học cần số lượng lớn nhân...

Ngành học hot

Theo Thủy Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h