Học vấn của MC Mai Ngọc: Học toàn trường top đầu Hà Nội, chuyên ngành phù hợp với bạn trẻ năng động

H.A - Ngày 05/04/2024 12:00 PM (GMT+7)

Trước khi trở thành MC nổi tiếng tại VTV, Mai Ngọc từng học ở các ngôi trường đình đám là Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam và sau đó là Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Những ngôi trường đình đám MC thời tiết Mai Ngọc theo học

Ngày 1/4 vừa qua, MC thời tiết Mai Ngọc gây bất ngờ thông báo đã ly hôn chồng doanh nhân, kết thúc mối quan hệ từ năm 2023. Cặp đôi từng có câu chuyện tình yêu đẹp 10 năm và 7 năm duyên vợ chồng. Mai Ngọc từng cho biết, cô quen doanh nhân Hoài Nam khi anh 19 tuổi còn cô mới 16 tuổi. Sau hơn 10 năm hẹn hò, doanh nhân Hoài Nam cầu hôn Mai Ngọc tại Mỹ. Năm 2016, cặp đôi về chung một nhà.

Điều bất ngờ sau 17 năm từ quen, yêu nhau rồi đám cưới và chung sống với nhau, cặp đôi đã chấm dứt thật nhẹ nhàng với 3 không: Không có tài sản chung, không có con chung và cũng không có bất kỳ thứ gì chung để chia. Với cô những kỷ niệm đẹp chính là tài sản lớn nhất. Những điều chưa đẹp sẽ là bài học dạy cô cách để trưởng thành hơn.

MC Mai Ngọc từng học tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, từ khi học trung học đã xuất hiện trên nhiều tờ báo dành cho học sinh, sinh viên

MC Mai Ngọc từng học tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, từ khi học trung học đã xuất hiện trên nhiều tờ báo dành cho học sinh, sinh viên

Mai Ngọc tên đầy đủ là Nguyễn Mai Ngọc, sinh ngày 31/12/1990 tại Hà Nội trong gia đình có bố mẹ làm viên chức. Xuất thân người mẫu ảnh khi còn là học sinh lớp chuyên Trung, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, Mai Ngọc thường xuất hiện trên nhiều tờ báo dành cho học sinh, sinh viên. Cô từng tham gia cuộc thi "iMiss Thăng Long 2009". 

Mai Ngọc từng là hot girl đời đầu cùng thời với Mi Vân, Tâm Tít, Ngọc Anh. Tốt nghiệp THPT, MC Mai Ngọc thi vào khoa Báo ảnh tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Khi là sinh viên năm 4, Mai Ngọc gây ấn tượng với màn xuất hiện trên sóng truyền hình. Cô đảm nhận vai trò MC của VTC và dẫn bản tin thời tiết trên VTV1.

Năm 2013, Mai Ngọc về công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam và được mọi người đặt cho biệt danh "Cô gái thời tiết". Cô là con một, bố mẹ cô không ai làm báo nhưng rất ủng hộ công việc của con gái và luôn hỗ trợ con hoàn thành mong ước của mình. Bố mẹ cô không quá chiều mà ngược lại rất nghiêm khắc với con từ việc học tập, sinh hoạt và giao tiếp với bạn bè. Dù con gái có chiều cao vượt trội và gương mặt ưa nhìn, mẹ của Mai Ngọc luôn muốn con gái phải tập trung học hành thay vì những hoạt động khác. 

MC Mai Ngọc chia sẻ, bố mẹ cô không quá chiều mà ngược lại rất nghiêm khắc với con từ việc học tập, sinh hoạt và giao tiếp với bạn bè.

MC Mai Ngọc chia sẻ, bố mẹ cô không quá chiều mà ngược lại rất nghiêm khắc với con từ việc học tập, sinh hoạt và giao tiếp với bạn bè.

Bên cạnh đó, mẹ của cô luôn đồng hành với con gái. "Mẹ là người không quản mưa nắng, đưa tôi đi học cần mẫn suốt thời thơ ấu. Mẹ là người nuôi dưỡng tâm hồn và khát khao sống tử tế trong tôi theo cách rất đặc biệt và vô cùng ấm áp. Lúc tôi bước vào tuổi thiếu nữ, cũng đã có những nổi loạn, muốn khẳng định bản thân. Có lần cãi mẹ đi chơi, khi trở về, bà không mắng, rất thoải mái nhưng trên bàn học là một bức thư dài với những chia sẻ từ trái tim. Mẹ bảo cũng giống tôi và cũng đã bước qua thời thiếu nữ nên rất hiểu và đồng cảm với con. Nhưng mẹ mong tôi hiểu rằng, tất cả sự khó khăn hay dặn dò, đều xuất phát từ trái tim yêu con vô bờ bến của mẹ dành cho con", Mai Ngọc kể lại.

Ngành Báo Ảnh có điểm chuẩn bao nhiêu?

Ngành Báo Ảnh thuộc khoa Báo chí ở các trường cao đẳng, đại học, bên cạnh các ngành khác là Báo in, Báo chí đa phương tiện, Phát thanh, Truyền hình, Báo điện tử, Quay phim truyền hình.

Viện Báo chí hiện nay đang là cái nôi đào tạo những cử nhân chuyên ngành Ảnh báo chí. Đây cũng là một chuyên ngành rất "hot" của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nơi MC Mai Ngọc từng học. Ngành này thu hút đông đảo sự quan tâm của các em học sinh và sinh viên đang có nhu cầu tìm hiểu về ngành Báo chí.

Theo giới thiệu, học chuyên ngành Ảnh báo chí, sinh viên sẽ được thực hành và trau dồi các kỹ năng nghiệp vụ ở các studio ảnh, tham gia những chuyến đi thực tế hoặc đặc san Báo chí trẻ và các CLB Nghiệp vụ báo chí - truyền thông tại Học viện. Chuyên ngành Ảnh báo chí là nơi đào tạo được những phóng viên, nhà báo có nghiệp vụ, kỹ năng vững vàng về ảnh báo chí - truyền thông trong tương lai...

Năm 2024, Học viện tuyển 40 chỉ tiêu vào ngành Báo ảnh với 4 khối thi là R07, R08, R09 và R17. Điểm chuẩn ngành này năm 2023 là 34,5 và 35,5 (theo thang điểm 40).

Báo ảnh là ngành học hot, có sức hút đối với các bạn trẻ năng động

Báo ảnh là ngành học hot, có sức hút đối với các bạn trẻ năng động

Ngoài Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các bạn có thể theo học tại các trường khác như Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, Trường Đại học Khoa học Huế, Đại học Vinh, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM… Nhìn chung ngành báo chí trong mấy năm gần đây luôn hot và có điểm chuẩn rất cao.

Sau khi học xong ngành Báo ảnh, các bạn có thể làm phóng viên, biên tập viên ảnh, nghiên cứu báo chí – truyền thông, chuyên viên báo chí – truyền thông – PR, cán bộ nghiên cứu, giảng dạy, tham gia ngành xuất bản trong nhiều vai trò như: tác giả, biên tập, phát triển dự án… Trong thời đại internet hiện nay, công việc của các bạn học ngành Ảnh báo chí càng được mở rộng với mức thu nhập cao. Tại các cơ quan báo chí, phóng viên ảnh được nhận các khoản thu nhập bao gồm lương cứng, nhuận bút, phụ cấp… ngoài ra có thể làm thêm tại các sự kiện, tham gia các giải thưởng báo chí liên quan đến ảnh.

Học vấn khủng của dàn hoa hậu, người đẹp Việt hiện đang làm giảng viên tại các trường đại học, có người tốt nghiệp Thạc sĩ ở Anh
Không chỉ có nhan sắc, dàn hoa hậu, người đẹp Việt còn được ngưỡng mộ khi đang là giảng viên tại các trường đại học với học vấn "siêu đỉnh".

Giáo dục

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngành học hot