Vụ máy bay rơi: Giành giật sự sống cho 3 chiến sĩ

Ngày 09/07/2014 12:22 PM (GMT+7)

“Nghe tin máy bay rơi, vợ Tuấn khóc nấc, không nói thành tiếng”, anh Bính (anh trai chiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn” kể.

Chiều qua (8/7), Đại tá Nguyễn Gia Tiến, Giám đốc Viện Bỏng quốc gia cho biết, còn ba chiến sĩ trong vụ máy bay rơi bị bỏng sâu, đa chấn thương rất nặng.

Ngồi bần thần ở hành lang, anh Nguyễn Văn Bính (anh trai chiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn) chưa hết bàng hoàng khi nghe tin em trai bị tai nạn máy bay trong khi đang huấn luyện.

Anh Bính kể: Khi nghe tin chị Lèo Thị Trang (vợ anh Tuấn) gọi điện thông báo vừa có vụ nổ máy bay, có năm chiến sĩ bị thương, em trai tôi vẫn chưa tìm thấy. Anh Bính như rụng rời chân tay. Vợ Tuấn cũng khóc nấc không nói thành tiếng.

Anh Bính chia sẻ, chiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn mặc dù đang bị bỏng 74%, bỏng sâu 65% độ III, IV, V nhưng gia đình cũng còn may mắn hơn 18 gia đình có chiến sĩ hy sinh.

“Đây là điều không may xảy ra, không ai mong muốn nhưng vì Tổ quốc, vì nhân dân để giữ sự bình yên cho đất nước, sự hi sinh này gia đình cũng thấy an ủi phần nào”  anh Bính buồn bã.

Về hoàn cảnh của chiến sĩ Tuấn, anh Bính cho biết, vợ anh Tuấn đang mang bầu cháu thứ hai, khoảng hai tuần nữa sinh. Khi biết tin anh Tuấn bị thương nặng cũng muốn lên, nhưng gia đình không đồng ý vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vụ máy bay rơi: Giành giật sự sống cho 3 chiến sĩ - 1

Anh Nguyễn Văn Bính (anh trai chiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn) chưa hết bàng hoàng khi nghe tin em trai bị tai nạn máy bay.

Vợ anh Tuấn đang làm nhân viên văn thư ở một trường học, với đồng lương ít ỏi. Do anh Tuấn công tác xa nhà nên gia đình cũng rất vất vả. Nhà neo người, một mình chị đảm đương, quán xuyến công việc gia đình.

Được biết, sau khi học xong lớp 12, Tuấn xung phong đi bộ đội, sau đó được cử đi học và làm lính đặc công. “Gia đình mong Tuấn qua được cơn nguy kịch, kể cả về nhà không làm được gì nhưng có bố, có mẹ là chỗ dựa cho các cháu đỡ khổ” – anh Bính nghẹn ngào.

Người đồng đội của anh Tuấn cũng nói: Anh Tuấn là một người rất giỏi và đạt nhiều giải cao trong các hoạt động của đơn vị. Những đồng đội trên chuyến bay huấn luyện hôm đó là những chiến sĩ ưu tú nhất của đơn vị.

Ngồi buồn bã ở cửa phòng bệnh, ông Nguyễn Minh Ngoãn (bố của chiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh) cho biết, Hoàng Anh bị bỏng 52% cơ thể, độ sâu 35%. Sau 12 năm học, Hoàng Anh nhập ngũ và ở lại quân đội. Anh có nhiều thành tích cao, nhận được giấy khen của Bộ Quốc phòng.

Không nói thành lời, ông Ngoãn chỉ mong ước con trai giữ được mạng sống. “Tôi chỉ mong ước còn người, mong cháu được các thầy thuốc, y bác sĩ chăm sóc, dành lại mạng sống cho cháu.

Nói về con trai mình, ông Ngoãn cho biết, ông rất tự hào. Gia đình, dòng họ và bà con hàng xóm mọi người ai cũng khen gợi.

Trung tướng Lê Hùng Mạnh, Chính ủy Bộ tư lệnh Thủ đô cho biết những chiến sĩ bị tai nạn tuổi đời còn rất trẻ. Đây là sự hy sinh anh dũng, mất mát lớn đối với gia đình, Bộ Quốc phòng. Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ đề nghị Bộ Quốc phòng tăng quân hàm cho các chiến sĩ.

Chia sẻ với những mất mát của gia đình nạn nhân, động viên thân nhân các gia đình có chiến sĩ đang nằm điều trị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu Viện Bỏng quốc gia thành lập Hội đồng, mời các bác sĩ giỏi nhất đến hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị. Bộ Y tế sẽ hỗ trợ tối đa và tìm phương pháp tốn kém nhất để cứu sống sinh mạng các chiến sĩ.

Theo Diệu Thu (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot