Vụ mẹ, bố dượng đánh con đến tử vong: Bà ngoại mang di ảnh, kỷ vật của cháu đến tòa

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 28/10/2020 09:26 AM (GMT+7)

Sau khi hoàn tất quá trình điều tra, các cơ quan chức năng đã mở phiên tòa xét xử hai vợ chồng bạo hành con đến chết xảy ra vào cuối tháng 3/2020.

Có mặt tại phiên tòa sáng nay, bà Vũ Thị Dự (bà ngoại và là người đại diện của cháu M.) cùng người thân mang theo của di ảnh và những kỷ vật, đồ dùng của nạn nhân đến phiên tòa. Bà Dự cho biết cháu ngoại bà ra đi vì bị bạo hành là quá đau đớn, bà mong muốn cơ quan chức năng xử đúng người, đúng tội và áp dụng khung hình phạt cao nhất để có tính răn đe.

Vụ mẹ, bố dượng đánh con đến tử vong: Bà ngoại mang di ảnh, kỷ vật của cháu đến tòa - 1

Vụ mẹ, bố dượng đánh con đến tử vong: Bà ngoại mang di ảnh, kỷ vật của cháu đến tòa - 2

Bà ngoại mang theo di ảnh và nhiều kỷ vật của nạn nhân đến tòa sáng nay

9h20 phiên tòa xét xử đã được bắt đầu, sau khi làm các thủ tục cần thiết theo quy định, HĐXX đọc các thành phần tham dự.

2/3 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Lan Anh vắng mặt, có đơn xin hoãn phiên tòa. HĐXX hỏi bị cáo Lan Anh: Có đồng ý hoãn phiên tòa không? Bị cáo này trả lời: Không đồng ý. Tuy nhiên luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Minh Tuấn đề nghị hoãn phiên tòa.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm - bảo vệ cho bị hại đề nghị HĐXX căn cứ theo quy định pháp luật để làm việc. Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị hoãn phiên tòa do vắng mặt cả 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Lan Anh.

HĐXX sau khi hội ý đã quyết định hoãn phiên tòa và sẽ thông báo thời gian mở lại phiên tòa sau.

***

Sáng ngày 28/10, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm khai đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Thị Lan Anh về tội Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 và Khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự. Bị hại trong vụ án này là cháu N.N.M.M. (hơn 2 tuổi) là con ruột của Lan Anh.

Phiên toàn do Thẩm phán Đặng Thị Thanh Huyền làm Chủ tọa và có tổng cộng 7 luật sư bào chữa cho các bị cáo và bị hại (4 luật sư bào chữa cho Nguyễn Minh Tuấn; 03 luật sư bào chữa cho Nguyễn Thị Lan Anh; 02 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại).

Luật sư Nguyễn Anh Thơm – người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại cho biết, hành vi phạm tội Giết trẻ em của 2 vợ chồng (Tuấn và Lan Anh) không chỉ là có tính chất côn đồ mà thực hiện tội phạm một cách man rợn theo quy định tại điểm i, Khoản 1 Điều 123 BLHS.

“Hành vi phạm tội của 2 bị cáo là rất ác độc, man rợ khi tra tấn cháu đến tử vong trong đau đớn tột cùng. Hành vi phạm tội của chúng đã bắt đầu kể từ ngày 05/3/2020 bà ngoại cháu đưa sang chơi với mẹ đẻ. Đỉnh điểm của sự tra tấn dã man làm cháu tử vong là từ 8h sáng 29/3/2020 đến 02h sáng 30/3/2020 với 06 lần chúng thay nhau đánh đập dã man tàn bạo cháu không tiếc thương của tình người, chứ chưa nói đến tình mẫu tử”, luật sư Thơm nói.

Vụ mẹ, bố dượng đánh con đến tử vong: Bà ngoại mang di ảnh, kỷ vật của cháu đến tòa - 3

Hai vợ chồng bạo hành con đến chết hầu tòa vào sáng nay.

Theo cáo trạng, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T. N.S (sinh năm 1993, quê Hải Dương). Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên cô ta đã không chung sống cùng chồng mà chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (sinh năm 1969; trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) rồi sinh cháu N.N.M. (sinh ngày 9/2/2017), là con chung với anh S.

Sau khi sinh cháu M. được 3 tháng thì ả quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để con gái cho mẹ đẻ chăm sóc. Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. Sau đó, 2 người họ có 1 con trai chung là cháu Nguyễn Minh Tâm.

Tháng 10/2019, 2 người này thuê phòng ở phố Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) để sinh sống. Tại đây, do thường xuyên phải thức đêm để làm việc nên Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Khoảng tháng 2, Tuấn liên hệ với một đối tượng nam giới tên Nam (không xác định được nhân thân) để mua 2.300.000 đồng tiền ma túy đá và bảo vợ đi lấy hàng mang về cất giữ tại phòng trọ để sử dụng dần.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu M. sang cùng và được bà Dự đồng ý. Từ ngày 5/3 đến ngày 8/3, cháu M. ngoan, nghe lời và được Tuấn yêu quý.

Theo lời các đối tượng khai thì bắt đầu từ ngày 9/3, bé có biểu hiện bướng bỉnh, không nghe lời nên thường xuyên bị mẹ đẻ và bố dượng đánh, phạt bằng cách bắt ngồi trong chậu nhựa.

Khoảng 8h ngày 29/3, sau khi ngủ dậy, Lan Anh nấu ăn sáng cho cả nhà. Tuấn hỏi cháu M. ăn gì thì cháu đòi ăn bánh gạo. Do không hài lòng với thái độ của bé gái này nên anh ta gọi vợ lấy chậu mang lên gác xép. Sau đó, hắn cho bánh gạo vào trong chậu rồi bắt con riêng của vợ vào quỳ phạt ở trong chậu.

Lúc sau, gã tiếp tục hỏi cháu M. có ăn gì không nhưng cháu không trả lời và lườm lại. Thấy vậy, y đã lấy đoạn cán chồi bằng kim loại để cạnh tấm đệm trên gác xép vụt 4 - 5 phát vào vùng mông và thắt lưng bên trái của cháu M. Sau đó, Tuấn bắt cháu quỳ tiếp ở trong chậu, còn mình ngồi sử dụng máy tính ở bên cạnh.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, bé gái này không quỳ nữa mà đứng lên thì bị bố dượng tra hỏi “Bây giờ mày muốn gì?" nhưng cháu không trả lời và lại lườm nên Tuấn dùng tay phải tát mạnh liên tiếp khoảng 10 phát vào hai bên vùng đầu, mặt nhưng cháu không khóc.

Sau đó, anh ta lên gác xép lấy chậu nhựa và cho cháu M xuống tầng 1 để tiếp tục phạt. Đến chiều cùng ngày, Tuấn tỉnh dậy thấy cháu M. vẫn đang ở trong chậu nên gọi vọng xuống hỏi “M. ăn gì?” nhưng bé không trả lời.

Đến khoảng 15h 30 phút, Tuấn đi xuống hỏi nhưng bé gái này vẫn không nói nên hắn quát: “Có phải lỳ không? Có phải bướng không ?” thì cháu M. đáp: “Con lỳ, con bướng”. Tuấn bực tức, lấy cán chổi cầm theo vụt liên tiếp vào người con riêng của vợ rồi bỏ lên gác xép nằm ngủ.

Sau đó, Tuấn và Lan Anh hành hung cháu M. thêm nhiều lần nữa khiến bé M. tử vong.

Lời trần tình bất ngờ của ông bố dùng cần câu bạo hành con gái khiến dư luận phẫn nộ
Người bố thừa nhận việc làm của mình là sai và hứa sẽ không tái phạm, đồng thời chia sẻ lý do hành xử mạnh như vậy với con.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bố dượng bạo hành con riêng của vợ