Lời khai của bố dượng, mẹ đẻ bạo hành con gái 3 tuổi tử vong: Đánh đập suốt 15 tiếng

Ngày 03/04/2020 18:27 PM (GMT+7)

Từ đầu tháng 3, cháu M. bị bố dượng và mẹ ruột bạo hành nhiều lần, đặc biệt ngày 29/3 cháu bị bỏ đói và đánh đập cả ngày.

Liên quan đến sự việc bố dượng và mẹ ruột bạo hành con gái 3 tuổi dẫn đến tử vong, ngày 3/4 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tối bị can, tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991) về hành vi “Giết người”. Cả hai nghi can trên đều ở ngõ 46 phố Phạm Ngọc Thạch, phường Phương Liên, quận Đống Đa (Hà Nội), đây cũng là địa điểm cháu N.N.M. (SN 2017, con riêng của Lan Anh) bị bạo hành.

Lời khai của bố dượng, mẹ đẻ bạo hành con gái 3 tuổi tử vong: Đánh đập suốt 15 tiếng - 1

Chân dung 2 kẻ đã bạo hành con gái đến tử vong.

Trước đó ngày 30/3, cháu M. được mẹ ruột là Lan Anh đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngoại viện. Ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và thấy có nhiều dấu hiệu cháu M. tử vong do bị bạo hành.

Tại nơi ở, cơ quan công an xác định cháu M. tử vong do chấn thương sọ não, chảy máu não, gẫy răng, đùi tụ máu… Sau khi đưa cặp vợ chồng này về trụ sở công an, cả 2 đã thừa nhận hành vi đánh đập, hành hạ cháu M.

Theo lời khai ban đầu, hai vợ chồng Lan Anh bắt đầu hành hạ cháu M. từ đầu tháng 3/2020. Đặc biệt, từ 8h đến 23h ngày 29/3, cả 2 đã không cho cháu ăn uống, dùng chân tay và cán chổi bằng kim loại đánh liên tiếp vào người cháu M.

Đến 8h30 ngày 30/3, thấy cháu M. mệt, Lan Anh cho con uống sữa nhưng cháu M. nôn và ngất. Cặp vợ chồng này đưa cháu đến Bệnh viện Đại học Y cấp cứu, nhưng chưa đến được bệnh viện thì cháu M. đã tử vong.

Lời khai của bố dượng, mẹ đẻ bạo hành con gái 3 tuổi tử vong: Đánh đập suốt 15 tiếng - 2

Bà Dự đau đớn trước sự ra đi của đứa cháu ngoại.

Bà Vũ Thị Dự (bà ngoại cháu M.) là người nuôi dưỡng và chăm sóc cháu M. từ khi chào đời. Bà cho biết đầu tháng 3 con gái bà là Nguyễn Thị Lan Anh về Đông Anh (Hà Nội) đón con gái và nói cho sang chơi với em (con chung 18 tháng của Lan Anh và Tuấn). Sau khi đón đi khoảng 2-3 ngày nhưng không thấy đưa về nhà như mọi khi, bà Dự liên lạc để hỏi tình hình nhưng Lan Anh cho biết muốn để con gái chơi thêm vài hôm.

Khoảng 1 tuần kể từ khi cháu M. được mẹ đón đi, bà Dự sang nhà chồng Lan Anh mong được gặp cháu nhưng không thể gặp được vì Lan Anh viện đủ lý do. Thậm chí, khi bà Dự muốn nói chuyện qua điện thoại với cháu gái, Lan Anh cũng không cho gặp.

Đến ngày 30/3, bà bất ngờ nhận được tin báo cháu M. bị tai nạn, khi sang đến nơi bác sĩ và công an thông báo cháu đã tử vong, sau đó xin ý kiến gia đình về việc khám nghiệm tử thi cháu M. Sau sự việc xảy ra, bà Dự mong muốn cơ quan công an sớm điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh với bản án cao nhất.

Bé 3 tuổi tử vong do bố dượng, mẹ bạo hành: Khởi tố vụ án với tội danh Giết người
Hiện cơ quan công an đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự với tội danh "Giết người" đối với mẹ ruột và bố dượng trong sự việc bé gái 3 tuổi tử vong.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành