Vụ mẹ con ăn xin gặp nạn trên cầu Thanh Trì: 7 năm qua cháu tôi chưa được đặt tên

Ngày 17/02/2020 13:19 PM (GMT+7)

Khi gia đình nhận được tin Thủy bị tai nạn, ai cũng bất ngờ vì trước đó không ai hay biết người phụ nữ này thường xuyên dắt con đi ăn xin trên cầu Thanh Trì.

Ngày 17/2, gia đình chị Nguyễn Bích Thủy (SN 1986) - người tử vong trong vụ tại nạn trên cầu Thanh Trì đêm ngày 15/2 - đã cử hành tang lễ tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Ngồi bên linh cữu là 4 đứa con thơ dại, ở phía ngoài người thân chị Thủy không khỏi xót xa vì vụ tai nạn bất ngờ đã cướp đi mạng sống của người mẹ 4 con.

Bà Lê Thị Hồng (59 tuổi, mẹ chị Thủy) chia sẻ, con gái bà lấy chồng từ khi còn rất trẻ, đã trải qua 2 đời chồng và cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Chị Thủy có 3 con trai với người chồng trước, nhưng vì một số lý do hai vợ chồng đã ly hôn. Sau đó, người phụ nữ này có đến với 1 người đàn ông khác nhưng không đăng ký kết hôn và có với nhau 1 người con gái, năm nay đã 7 tuổi.

Vụ mẹ con ăn xin gặp nạn trên cầu Thanh Trì: 7 năm qua cháu tôi chưa được đặt tên - 1

4 đứa con chị Thủy chịu tang mẹ tại nhà tang lễ.

“Sau khi sinh con được 3 ngày, Thủy bế đứa con gái đi, gia đình ai cũng nghĩ hai mẹ con theo chồng đi làm ăn, đến ngày hôm qua mọi người mới biết Thủy dắt theo con đi ăn xin trên cầu Thanh Trì suốt nhiều năm trời”, bà Hồng ngậm ngùi nói.

Suốt những năm tháng bế con đi lang thang, chị Thủy thỉnh thoảng có đưa con gái về chơi cùng với gia đình nhưng không hề kể gì về cuộc sống của mình. “Lần Thủy đi lâu nhất không về nhà là gần 3 năm, gia đình không liên lạc được cũng có đi tìm nhưng không thấy. Sau một thời gian Thủy lại cùng con gái về nhà, khi tiếp xúc với người thân tinh thần và tâm lý của con gái tôi không có gì bất thường, vì thế mọi người yên tâm và nghĩ rằng Thủy có việc làm ổn định để nuôi con”, bà Hồng chia sẻ.

Vụ mẹ con ăn xin gặp nạn trên cầu Thanh Trì: 7 năm qua cháu tôi chưa được đặt tên - 2

Bà Hồng chia sẻ sự việc xảy ra với phóng viên.

Đêm ngày 15/2, khi nhận được tin báo về việc Thủy bị tai nạn trên cầu Thanh Trì, mọi người trong gia đình chia nhau đi tìm nhưng chạy dọc theo khu vực cầu mà không có thông tin gì. Cả đêm hôm đó, người thân nhờ mọi mối quan hệ để nắm bắt thông tin mới biết được rằng vụ tai nạn là có thật và Thủy đã tử vong, còn cháu bé đang được chăm sóc ở trạm y tế xã Đông Dư.

“Sáng ngày 16/2, chúng tôi có mặt tại công an và trạm y tế xã, cháu ngoại tôi lúc đó đang được chăm sóc nhưng may mắn không có thương tật gì. Sau khi làm thủ tục nhận cháu, về nhà cháu có kể lại toàn bộ vụ tai nạn, khi đó chúng tôi vô cùng đau đớn khi biết chuyện”, anh Nguyễn Minh Thắng (anh rể của chị Thủy) nói.

Vụ mẹ con ăn xin gặp nạn trên cầu Thanh Trì: 7 năm qua cháu tôi chưa được đặt tên - 3

Gia đình bàn kế hoạch tổ chức tang lễ và lo cho tương lai bé Tý Hon.

Theo lời kể của cháu Tý Hon (tên thường gọi của con chị Thủy), khi hai mẹ con đang đi trên mép cầu Thanh Trì, một chiếc xe máy đã đâm vào chị Thủy, khi đó chị Thủy nằm gục xuống đường, thấy vậy cháu Tý Hon chạy ra ôm lấy mẹ, chị Thủy khi đó chỉ kịp đẩy mạnh con vào mép cầu rồi bất tỉnh.

“Đau đớn hơn, suốt 7 năm qua bé Tý Hon vẫn chưa được khai sinh, chưa được đặt tên và chưa một ngày được tới trường. Thật sự chúng tôi không hề hay biết việc này. Bây giờ sau khi lo tang lễ cho con, chúng tôi sẽ tiến hành làm các thủ tục khai sinh cho cháu, rồi cho cháu đi học”, bà Hồng cho hay.

Vụ mẹ con ăn xin gặp nạn trên cầu Thanh Trì: 7 năm qua cháu tôi chưa được đặt tên - 4

Bé Tý Hon chưa được đặt tên và chưa có giấy khai sinh.

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng con gái không may gặp tai nạn qua đời, giờ đây dù đã gần 60 tuổi nhưng bà Hồng cho biết bà sẽ có trách nhiệm chăm nuôi cháu bé nên người. 13h30 phút chiều nay gia đình sẽ đưa thi thể chị Thủy đi hỏa thiêu tại Nghĩa trang Văn Điển.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 15/2, chị Nguyễn Bích Thủy (34 tuổi, trú Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) dẫn theo con gái đi bộ trên cầu Thanh Trì thì bị xe máy do anh Nguyễn Văn N. (19 tuổi, ngụ xã Cảnh Hưng, H.Tiên Du, Bắc Ninh) điều khiển tông trúng.

Tai nạn khiến chị Thủy tử vong tại chỗ, con gái 7 tuổi bị thương, được đưa về trung tâm y tế chăm sóc, anh N. bị chấn thương phải nhập viện cấp cứu. Chị Thủy chính là người cùng con gái ăn xin và đi nhờ xe trên cầu Thanh Trì suốt nhiều năm qua, dù được nhiều người khuyên ngăn nhưng người phụ nữ này đều bỏ ngoài tai.

Hai mẹ con lang thang ăn xin trên cầu Thanh Trì gặp tai nạn, người mẹ đã qua đời
Khi đang đi bộ trên cầu Thanh Trì, hai mẹ con đã gặp tai nạn khiến người mẹ tử vong, con bị xây xước nhẹ.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất