Vụ nam sinh mất tích, thi thể tìm thấy trên sông: Nhà trường tiết lộ bất ngờ

Ngày 15/02/2022 17:00 PM (GMT+7)

"Nhà trường đã trao đổi với một số bạn được phân chung nhóm học online với Nghĩa, các bạn đều nói quá trình học không thấy Nghĩa có biểu hiện bất thường và không có nhiều thông tin về em", đại diện ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM nói.

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, ông Trần Thanh Thưởng, Trưởng Phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, thông tin nhà trường đang phối hợp với công an và gia đình để làm rõ nguyên nhân cái chết đau lòng của em Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định).

Công an có mặt khám nghiện hiện trường nơi phát hiện thi thể trôi sông Sài Gòn - Ảnh: Thanh Niên

Công an có mặt khám nghiện hiện trường nơi phát hiện thi thể trôi sông Sài Gòn - Ảnh: Thanh Niên

"Từ lúc phát hiện em Nghĩa mất tích, nhà trường luôn đồng hành, túc trực chờ tin tức cùng với gia đình. Hiện, thi thể của Nghĩa đã được đưa về nhà xác Bình Hưng Hòa, công an đang khám nghiệm tử thi. Nhà trường sẽ có hình thức hỗ trợ cho gia đình em Nghĩa", ông Thưởng nói.

Đại diện ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết tháng 8/2021, Nguyễn Văn Nghĩa trúng tuyển ngành Công nghệ ôtô, hệ chất lượng cao, giảng dạy bằng tiếng Anh. Học kỳ I, do ảnh hưởng của dịch bệnh, sinh viên học toàn bộ bằng hình thức online. Do đó, tân sinh vẫn ở địa phương, chưa vào TP.HCM nhập học.

Các giảng viên của khoa đánh giá Nghĩa học tốt. Kết thúc học kỳ I, em đạt loại giỏi với điểm trung bình đạt 8,6 (thang điểm 10) và 3,4 (thang điểm 4).

"Nhà trường đã trao đổi với một số bạn được phân chung nhóm học online với Nghĩa, các bạn đều nói quá trình học không thấy Nghĩa có biểu hiện bất thường và không có nhiều thông tin về em", ông Thưởng nói thêm.

Đại diện nhà trường chia sẻ thêm, Nghĩa đã đăng ký ở ký túc xá và đóng 500.000 đồng giữ chỗ. Nhưng từ lúc đặt chân xuống Bến xe Miền Đông, Nghĩa chưa vào trường, cũng không đến lúc làm thủ tục vào ở ký túc xá.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường - Ảnh: VnExpress

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường - Ảnh: VnExpress

Trước đó, khoảng 6h30 ngày 15/2, người dân phát hiện thi thể dạt bờ sông đoạn đi qua phường 13, quận Bình Thạnh. Nam thanh niên mặc quần dài, áo khoác đen được người nhà nhận diện giống Nghĩa. Sau đó, hơn chục cảnh sát, đơn vị kỹ thuật hình sự phong toả, khám nghiệm hiện trường.

Trưa cùng ngày, trao đổi trên VnExpress, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu công an TP HCM, cho biết thi thể là Nguyễn Văn Nghĩa - tân sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật ở TP Thủ Đức, vào TP HCM nhập học mất tích từ 3 hôm trước. Gần 12h, thi thể được đưa về nhà xác phục vụ công tác điều tra.

"Công an đã thu được balo, bóp có giấy tờ tuỳ thân của nạn nhân gần hiện trường", thượng tá Hà cho biết.

Trong diễn biến khác có liên quan, báo VietNamNet thông tin thêm, quá trình điều tra, có một đoạn clip tại khu vực cổng 5 (hướng quốc lộ 13) đã ghi nhận Nghĩa sau khi xuống xe khách thì có một người đàn ông đi xe Dream chở đi.

Người đàn ông này đã đến Công an quận Bình Thạnh khai báo những tình tiết liên quan. Ông này được xác định là N.Đ.M. (60 tuổi), là người hành nghề xe ôm.

Ông M. cho biết, rạng sáng 12/2 có đón Nghĩa tại cổng 5 của bến xe miền Đông để chở đi. Nhưng khi đến trước trường Đại học Hutech TP.HCM, đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) thì Nghĩa xin xuống xe.

Ông M. không biết Nghĩa đi đâu. Sau đó ông quay trở lại bến xe miền Đông để hành nghề như bình thường.

Khi đọc tin tức, ông biết người thanh niên ông chở đi hôm đó là Nghĩa, đã mất tích bí ẩn và vừa tìm thấy thi thể nên ông đến công an làm việc, cung cấp thông tin, phục vụ quá trình điều tra.

                                  Lời khai tài xế xe ôm sau cái chết bí ẩn của nam sinh vào TP HCM nhập học
Công an đã mời tài xế xe ôm lên làm việc để làm rõ nguyên nhân về cái chết đầy bí ẩn của nam sinh 19 tuổi rời quê Bình Định vào TP HCM nhập học.

Tin tức TP.HCM

Theo Cự Giải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM