Vụ "nhận tro cốt con sau 1 tháng gửi đi chữa bệnh": Thông tin bất ngờ về người đàn ông bí ẩn tên L.M.Q.

Ngày 13/09/2022 07:11 AM (GMT+7)

Trong thời gian ông L.M.Q. thuê ở, Công an phường Lộc Tiến TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã 2 lần đến yêu cầu ông Q. đăng ký tạm trú theo quy định. Tuy nhiên, ông Q. chưa thực hiện.

Liên quan đến vụ việc giao con nhờ chữa bệnh, bất ngờ nhận về hũ tro cốt gây xôn xao dư luận, Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn thông tin từ UBND phường Lộc Tiến (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho biết, ông L.M.Q. (tạm trú tại huyện Bảo Lộc) đã trả lại nhà. Hiện căn nhà này do một người khác thuê sử dụng.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Huỳnh Văn Lợi, Chủ tịch UBND phường Lộc Tiến (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng), xác nhận từ đầu tháng 1/2022, căn nhà nói trên do bà N.T.B. đứng chủ cho ông L.M.Q. thuê ở.

Trong thời gian ông L.M.Q. thuê ở, Công an phường Lộc Tiến đã 2 lần đến yêu cầu ông Q. đăng ký tạm trú theo quy định. Tuy nhiên, ông Q. chưa thực hiện.

Tại căn nhà ông L.M.Q. thuê ở không gắn bảng hiệu liên quan việc chữa trị bệnh. Cơ quan chức năng địa phương xác định không có cơ sở nuôi dạy trẻ, khám chữa bệnh nào nằm ở địa chỉ do ông L.M.Q. thuê ở. Đến khoảng đầu tháng 6/2022, ông L.M.Q. trả nhà chuyển đi đâu không rõ.

Gia đình tổ chức lễ tang cho cháu bé. Ảnh: Plo.vn

Gia đình tổ chức lễ tang cho cháu bé. Ảnh: Plo.vn

Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Huỳnh Văn Lợi khẳng định: "Thông tin cháu N.L.M.Q. tử vong do COVID-19 là không có cơ sở. Địa phương đã xác minh, trong thời gian từ đầu năm 2022 đến nay, không có trường hợp nào tử vong do COVID-19 được khai báo tại cơ quan y tế hoặc chính quyền địa phương. Các thông tin liên quan đến trường hợp cháu Q. tử vong địa phương đều không nắm".

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Lao Động, ông Lê Bá Chu - Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, bảo vệ, chăm sóc trẻ em Sở LĐTBXH tỉnh Lâm Đồng - cho biết, đơn vị rà soát và không có cơ sở nuôi dạy trẻ chậm phát triển, khuyết tật có địa chỉ tại 54/39 đường Phan Châu Trinh (TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

Qua rà soát, ở tỉnh Lâm Đồng cũng không ai tên L.M.Q (SN 1977, trú 11 đường Nguyễn Bính, phường Xuân Phú, TP. Huế, tỉnh Thừa thiên Huế và hiện đang sinh sống tại tỉnh Lâm Đồng) có liên quan đến cơ sở nuôi dạy trẻ chậm phát triển, khuyết tật được cấp phép như tố cáo.

Theo ông Chu, hiện Sở chỉ cấp phép cho 2 cơ sở tại Bảo Lộc thực hiện nuôi dạy trẻ khuyết tật, chậm phát triển, chất độc màu da cam. Trong 2 cơ sở được cơ quan nhà nước quản lý, không có cơ sở nào có địa chỉ nêu trên.

"Sau khi nhận được thông tin phản ánh, đại diện Phòng LĐTB&XH Bảo Lộc đã xuống địa chỉ 54/39 đường Phan Chu Trinh để kiểm tra, xác minh thì ông Q. này đã không còn ở đó và đã đi khỏi địa điểm này từ tháng 3/2022", ông Chu nói.

Địa chỉ nơi được cho là cơ sở nuôi dạy trẻ chậm phát triển, khuyết tật trong vụ việc thực chất chỉ là nhà của một người dân được thuê lại - Ảnh: LĐO

Địa chỉ nơi được cho là cơ sở nuôi dạy trẻ chậm phát triển, khuyết tật trong vụ việc thực chất chỉ là nhà của một người dân được thuê lại - Ảnh: LĐO

Trong diễn biến có liên quan, báo Người lao động thông tin thêm, chiều 12/9, Thượng tá Đặng Văn Kiên, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng, cho biết hiện đơn vị đang điều tra liên quan đến tin tố giác tội phạm của gia đình ông N.H.N (trú TP Huế) về vụ việc giao con nhờ chữa bệnh, bất ngờ nhận về hũ tro cốt gây xôn xao.

Theo Thượng tá Đặng Văn Kiên, đến nay, Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với các bên liên quan. Quá trình làm việc với ông Q. và bà T. thì 2 người này khai lúc thì nói đốt thi thể cháu bé ở Đắk Lắk, lúc thì nói ở huyện Đam Rông (Lâm Đồng).

Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra yêu cầu đưa đến các địa điểm trên để kiểm tra, xác minh, ông Q. đưa ra giấy tờ với lý do bị ốm, sức khỏe yếu chưa đi được.

Thượng tá Kiên thông tin “Quá trình điều tra, ông N. có đơn xin rút lại tố cáo, sau đó đến ngày 3/8 gửi đơn tố cáo trở lại. Trong quá trình mời làm việc, ông N. cũng trình bày lý do đau ốm, xin vào chậm. Đến ngày 9/9 vừa qua, vợ chồng ông N. mới vào làm việc bàn giao mẫu tóc của vợ ông. Ngày hôm nay 12/9, chúng tôi đã mang mẫu đi TP HCM để giám định”.

“Hiện đang lan truyền thông tin Công an Lâm Đồng đình chỉ điều tra là không chính xác. Vụ việc này Công an Lâm Đồng vẫn đang làm liên tục, đến khi nào có kết luận cuối cùng mới có căn cứ khởi tố hay không khởi tố" - Thượng tá Kiên cho hay.

Cũng theo Thượng tá Kiên, sở dĩ có chuyện tạm đình chỉ tố giác tin báo và kiến nghị khởi tố về tội phạm là phải thực hiện theo thủ tục tố tụng (có quy định thời hạn). Tuy nhiên, công an vẫn tiếp tục các hoạt động điều tra liên quan và khi có kết quả giám định sẽ phục hồi điều tra ngay.

Theo đơn trình báo của ông N., đầu tháng 3, vợ chồng người này đã giao cháu N.L.M.Q. (SN 2019, có biểu hiện chậm phát triển) cho ông Q. ở TP Bảo Lộc để điều trị.

Sau khi gặp trực tiếp, ông Q. đã nhận cháu M.Q. và báo kinh phí điều trị là 200 triệu đồng/tháng. Gia đình ông N. sau đó đồng ý giao con cho ông Q. và đã chuyển 600 triệu đồng.

Đến ngày 27/3, ông Q. ra Huế và điện thoại xin gặp ông N. và thông báo cháu M.Q. đã tử vong do mắc Covid-19, đồng thời giao cho gia đình hũ tro cốt.

Ông Q. nói đã tự thiêu thi thể cháu bé, chứ không trình báo với cơ quan chức năng, chính quyền sở tại.

Tin tức 24h: Lời khai bất nhất của người đốt xác bé trai vụ gửi con đi chữa bệnh nhận về hũ tro cốt
Theo lãnh đạo Công an Lâm Đồng, ông Q.và bà T. lúc thì nói đốt xác cháu bé ở Đắk Lắk, lúc thì nói ở huyện Đam Rông (Lâm Đồng). Bên cạnh đó, ông Q....

Tin tức 24h

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự