Vụ nổ ở Đài Loan thổi bay cả ô tô lên nóc nhà cao tầng

Ngày 01/08/2014 10:58 AM (GMT+7)

Sức ép khủng khiếp từ vụ nổ đã hất tung cả người bị thương và ô tô lên nóc nhà cao tầng xung quanh.

Ngày 1/8, các nhân viên cứu hộ Triều Tiên có mặt tại hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở thành phố Cao Hùng cho hay sức ép từ vụ nổ làm rung chuyển thành phố này khủng khiếp tới mức hất tung cả xe hơi và những người bị thương lên nóc tòa nhà bốn tầng.

Lính cứu hỏa cho hay họ tìm thấy hai người bị thương trên nóc tòa nhà 4 tầng ở phố Sanduo vào sáng sớm nay. Hai người này vẫn tỉnh táo mặc dù bị thương nặng do sức ép của vụ nổ, và họ đã được đưa tới bệnh viện.

Vụ nổ ở Đài Loan thổi bay cả ô tô lên nóc nhà cao tầng - 1

Hàng loạt vụ nổ làm rung chuyển thành phố Cao Hùng

Vụ nổ ở Đài Loan thổi bay cả ô tô lên nóc nhà cao tầng - 2

Vụ nổ để lại một hố dài như một chiếc hang khổng lồ

Còn tại quận Cianjhen, nơi bị tàn phá nặng nề nhất trong vụ nổ, một chiếc xe hơi màu đỏ bị sức ép từ vụ nổ hất tung lên mái một tòa nhà cao ba tầng ở gần đó.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường lúc vụ nổ xảy ra cho biết họ nhìn thấy nhiều ô tô, xe máy bị hất tung lên trời, và gây ra thương tích nặng cho người đi đường khi rơi xuống đất.

Vụ nổ ở Đài Loan thổi bay cả ô tô lên nóc nhà cao tầng - 3

Xe cứu hỏa cũng bị sức ép của vụ nổ thổi bay

Vụ nổ ở Đài Loan thổi bay cả ô tô lên nóc nhà cao tầng - 4

Một chiếc xe hơi bị hất tung lên nóc nhà 3 tầng

Đến 9h30 sáng nay, đã có 24 người thiệt mạng trong vụ nổ và 271 người khác bị thương, trong đó có 24 lính cứu hỏa và cảnh sát.

Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy những ngọn lửa lớn bùng lên, nhiều xe ô tô bị lật, trong khi các tòa nhà và đường phố xung quanh bị hư hại nghiêm trọng.

Vụ nổ ở Đài Loan thổi bay cả ô tô lên nóc nhà cao tầng - 5

Vụ nổ ở Đài Loan thổi bay cả ô tô lên nóc nhà cao tầng - 6

Người bị thương được đưa đi cấp cứu

Cơ quan cứu hỏa Đài Loan cho biết sở cứu hỏa địa phương nhận được tin báo của người dân về hiện tượng rò rỉ khí gas từ tối hôm qua, nhưng họ chưa kịp xử lý thì một loạt tiếng nổ lớn đã bùng lên ngay giữa đêm, khiến một khu vực rộng khoảng 3 km vuông bị ảnh hưởng.

Nhân chứng Chen Guan-yan có mặt tại hiện trường cho biết: “Tôi nhìn thấy hàng loạt ô tô, xe máy bị sức ép của vụ nổ lật tung trên đường, trong khi các bác sĩ đang hối hả kiểm tra xem những người đang nằm bất động trên vỉa hè còn sống hay đã chết”.

Vụ nổ ở Đài Loan thổi bay cả ô tô lên nóc nhà cao tầng - 7

Khung cảnh tan hoang sau vụ nổ khủng khiếp

Ông Chen nói rằng hiện lực lượng chức năng chưa thể ước tình được mức độ nghiêm trọng của tình hình vì phạm vi của vụ nổ quá xa, và nó tạo thành một chiếc hố lớn rất dài trông giống như một chiếc hang khổng lồ.

Trong số những người thiệt mạng có 4 lính cứu hỏa. Người dân sinh sống trong khu vực đã được sơ tán khẩn cấp tới các trường học để đảm bảo an toàn. Những người bị thương cũng được đưa tới bệnh viện chữa trị.

Mặc dù nguyên nhân gây ra vụ nổ chưa được công bố, song người dân cho biết một số nhà máy hóa dầu có hệ thống ống dẫn chạy dọc theo hệ thống thoát nước của khu vực này.

Hàng trăm binh sĩ, lính cứu hỏa từ các khu vực lân cận đã được điều động tới hiện trường để hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm cứu nạn. Thị trưởng Cao Hùng yêu cầu mọi người dân tuân thủ hướng dẫn của lực lượng cứu hộ, tránh tụ tập bàn tán xung quanh hiện trường.

Tân Hoa Xã cho hay trước khi vụ nổ xảy ra, người dân trong khu vực phát hiện nhiều đám khói “có mùi gas” thoát ra từ hệ thống cống ngầm.

Video vụ nổ khí gas kinh hoàng ở Đài Loan:

Theo Trí Dũng (CNA) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot