Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Lý giải sự im lặng khó hiểu của người bố

Ngày 02/06/2019 11:40 AM (GMT+7)

Từ khi vụ án xảy ra người đàn ông này chưa một lần xuất hiện. Sự lặng im đến khó hiểu của người cha này khiến dư luận không khỏi tò mò.

Chiều qua 1/6, luật sư Lê Hồng Hiển, Giám đốc Công ty luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự (Đoàn luật sư TP Hà Nội) được gia đình bà Trần Thị Hiền (45 tuổi, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, mẹ nữ sinh Cao Mỹ D. bị sát hại) mời bào chữa cho biết, đã có cuộc làm việc với ông Cao Hường (44 tuổi, chồng bà Trần Thị Hiền) và Cao Thị Loan (con gái lớn của bà Hiền).

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Lý giải sự im lặng khó hiểu của người bố - 1

Bức ảnh được cho là bố nữ sinh giao gà chụp cùng bà Trần Thị Hiền. Ảnh: Tổ quốc

Theo đó, gia đình bà Hiền đã mời luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại Cao Mỹ D. trong vụ án xảy ra vào Tết nguyên đán vừa qua, đồng thời, đề nghị bào chữa cho bà Trần Thị Hiền trong vụ án liên quan đến việc buôn bán trái phép chất ma túy.

Tại buổi làm việc, chủ yếu luật sư Hiển làm việc với chị Cao Thị Loan, còn ông Cao Hường là người khá hiền lành, ít nói. Lúc này, ông Hường đề nghị luật sư Hiển cố gắng giúp đỡ gia đình trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho vợ và con gái. Hiện tại, luật sư Hiển chưa thể đưa ra nhận định nào về vụ án cũng như hành vi của thân chủ mình là bà Trần Thị Hiền.

"Hiện tôi đang tiến hành thủ tục để bào chữa nên cần phải có thời gian. Trong thời gian tới, sau khi hoàn tất thủ tục, tôi sẽ đề nghị cơ quan điều tra cho tiếp xúc với bà Hiền, lúc đó mới nắm được tình hình sức khỏe, các thông tin liên quan tới vụ án", luật sư Hiển nói thêm trên Người đưa tin.

Có thể nói, đây là lần duy nhất và cũng là lần đầu tiên thông tin về sự chia sẻ của bố nữ sinh được tiết lộ.

Trước đó, những thông tin về chồng bà Hiền khá ít ỏi. Theo chia sẻ của ông Vì Văn Biến (Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) trên tờ Thanh niên, bố nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên tên Cao Hường (44 tuổi, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên). Ông Hường nghiện ma tuý nhiều năm nay và đang trong diện bị quản lý. Người này từng có thời gian đi làm xa, vài năm nay mới trở về quê rồi ít ra khỏi nhà.

Theo một số người trong vùng, trước đây chồng bà Hiền cũng từng bỗng nhiên mất tích khoảng 1 tháng sau đó lại trở về nhà, họ cho rằng có thể người đàn ông này cũng từng bị bắt cóc nhưng gia đình không trình báo công an. Tuy nhiên, Trưởng công an xã Thanh Hưng cho biết xã không nắm được thông tin chồng bà Hiền từng bị bắt cóc hay không.

Trên Tri thức trực tuyến đưa tin, công an sở tại xác nhận bố nạn nhân là người chân chất, hiền lành. Ngoài làm long nhãn, người đàn ông này còn chăn nuôi lợn, gà. Ông sống kín đáo, không sử dụng mạng xã hội.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng cũng nhận xét, qua tiếp xúc bà Hiền là người khéo ăn khéo nói và rất giỏi giao tiếp. Chính vì thế, mọi việc trong nhà đều một tay bà Hiền lo toan và quyết định.

Chính vì thế mà khi con gái bị cướp hiếp và sát hại, mẹ nữ sinh xuất hiện nhiều trên mặt báo, trên các trang mạng xã hội. Ban đầu, khi con gái vừa mất tích lúc đi giao gà, bà khóc lóc thảm thiết khi livestream trên Facebook nhờ cộng đồng mạng tìm con giúp, rồi bà trả lời nhiều câu hỏi của báo giới. Song về phần ông Cao Hường thì ngược lại, không hề thấy sự xuất hiện của người đàn ông này.

Cuối tháng 3/2019, trong một bản tin, tờ Lao động cũng có nhắc tới bố nữ sinh Cao Thị Mỹ D. Tờ này cho hay, qua xác minh của lực lượng công an sở tại thì bố nạn nhân hiền lành, ở nhà làm kinh tế trang trại, chăn nuôi và không dính dáng gì đến các đối tượng bất hảo ở địa phương.

Cho tới khi bà Hiền bị bắt, thông tin ông Hường nghiện ma túy nặng được đưa ra.

Trước câu hỏi "Chồng bà Hiền cũng là đối tượng nghiện ma túy, vậy cơ quan điều tra có khoanh vùng đối tượng này để xem xét không?" trên Vietnamnet mới đây, Thiếu tướng Sùng A Hồng (Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên) nói: "Tất cả những việc ấy không ai nói trước được. Những cái tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được sẽ chứng minh một người nào đó có liên quan hay không liên quan".

Liên quan tới vụ án nữ sinh Cao Mỹ D. đi giao gà bị sát hại dịp Tết, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Các bị can bị bắt được xác định gồm: Vì Văn Toán (sinh năm 1982, chủ mưu); Bùi Văn Công (sinh năm 1975); Vương Văn Hùng (sinh năm 1984), Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976), Lường Văn Hùng (sinh năm 1991); Lường Văn Lả (sinh năm 1991), Phạm Văn Dũng (sinh năm 1972), Cầm Văn Chương (sinh năm 1974), Bùi Thị Kim Thu (sinh năm 1975, vợ Bùi Văn Công).

Tin tức 24h: Hàng xóm hé lộ thêm thông tin ít ỏi về bố nữ sinh giao gà
Ông Cao Hường rất ít giao du với hàng xóm nhưng lại thường chơi với nhiều người lạ mặt ở các nơi khác.
Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự