Tin tức 24h: Mẹ nữ sinh giao gà có quan hệ ‘đặc biệt’ với kẻ chủ mưu giết con gái

Ngày 26/05/2019 19:00 PM (GMT+7)

Người phụ nữ vừa bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy được xác định có mối quan hệ làm ăn với Vì Văn Toán, kẻ chủ mưu tổ chức thuê nhóm đối tượng bắt cóc, hiếp dâm, sát hại nữ sinh dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Mẹ nữ sinh giao gà có quan hệ ‘đặc biệt’ với kẻ chủ mưu giết con gái

Trong suốt quá trình điều tra vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, bà Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) là người duy nhất trong gia đình trả lời báo chí trước những tin đồn từ dư luận. Đặc biệt, mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên đã không ít lần khẳng định, không hề quen biết với các nghi phạm dù một số bị can từng khai, bà Hiền nợ tiền Vì Văn Toán – đối tượng chủ mưu.

Ban chuyên án hầu như không thu thập được thông tin giá trị gì liên quan đến sự mất tích của Cao Mỹ Duyên từ gia đình. Bà Hiền chỉ trình báo ngắn gọn rằng có một thanh niên đi xe tay ga đến đặt mua gà, sau đó lấy số điện thoại, hẹn giao gà...

Cảnh sát ngay ban đầu đã nghi vấn có dấu hiệu của một vụ bắt cóc nhằm cưỡng đoạt tài sản tuy nhiên từ lời khai báo của gia đình, những nhận định của Ban chuyên án lại rơi vào bế tắc.

Bằng sự mẫn cảm nghề nghiệp, sử dụng đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ với sự giúp đỡ của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Ban chuyên án đã khoanh vùng, xác định được nghi can. Theo đó, sau 72h phát hiện thi thể Cao Mỹ Duyên, đối tượng đầu tiên đã bị bắt. Đó là Vương Văn Hùng (SN 1984 ở thị trấn Tuần Giáo). Hùng mới ra tù, nghiện hút, sống lang thang.

Tin tức 24h: Mẹ nữ sinh giao gà có quan hệ ‘đặc biệt’ với kẻ chủ mưu giết con gái - 1

Mẹ nữ sinh giao gà có quan hệ ‘đặc biệt’ với kẻ chủ mưu giết con gái.

Từ lời khai của Hùng và những chứng cứ, tài liệu thu thập được, Ban chuyên án lần lượt điều tra, làm rõ, bắt giữ: Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng (anh trai Phạm Văn Nhiệm) và Bùi Thị Kim Thu (vợ Bùi Văn Công).

Đấu tranh với nhóm đối tượng thực sự là một cuộc đấu trí vì các đối tượng đều nghiện hút ma túy (trừ Bùi Thị Kim Thu), có nhiều tiền án, tiền sự, có nhiều thủ đoạn đối phó, thậm chí bất cần, không thành khẩn, không hợp tác với Công an.

Các đối tượng sau khi gây án có thời gian xóa giấu vết, thống nhất lời khai, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm, tuy nhiên, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, các điều tra viên đã từng bước khuất phục nhóm đối tượng này (trong đó có Bùi Văn Công phải mất 20 ngày mới bắt đầu khai báo nhỏ giọt). Đối tượng chủ mưu bắt đầu lộ diện.

Ngày 28/3/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vì Văn Toán, SN 1982 ở Đội 4, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Các đối tượng khai nhận Toán là kẻ đã thuê Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng... tổ chức bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Sau khi bắt Vì Văn Toán, Ban chuyên án và đại diện VKSND tỉnh Điện Biên đã về Hà Nội trực tiếp báo cáo án với lãnh đạo Bộ Công an và VKSND tối cao để mở rộng điều tra.

Các trinh sát tập trung làm rõ mối quan hệ của Vì Văn Toán và mẹ của nữ sinh xấu số bị sát hại Cao Mỹ Duyên. Qua đấu tranh, khai thác Vì Văn Toán và một số đối tượng trong nhóm, Cơ quan CSĐT có đủ cơ sở cơ sở khẳng định bà Trần Thị Hiền tham gia đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Bà ta có mối quan hệ “làm ăn” với Vì Văn Toán từ trước khi đối tượng này đi tù (Toán đi tù 10 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy, mới ra trại giữa năm 2018). Cơ quan điều tra có căn cứ khẳng định đối tượng này tham gia nhiều phi vụ với số lượng ma túy không hề nhỏ...

Liên quan đến thông tin có hay không bà Trần Thị Hiền liên quan đến mâu thuẫn làm ăn dẫn đến việc mâu thuẫn với các đối tượng nên chúng ra tay sát hại Cao Mỹ Duyên, đến nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra, mở rộng vụ án.

>> Xem thêm: Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại và Vì Văn Toán, Bùi Văn Công có món nợ gì?

Lũ tràn sông Ka Long khiến hàng chục con đò chìm, 1 người mất tích

Theo UBND TP.Móng Cái, từ đêm 25/5 đến rạng sáng 26/5, trên địa bàn TP.Móng Cái (Quảng Ninh) xuất hiện mưa lớn kéo dài. Trận mưa lớn đã gây lũ trên sông Ka Long làm một người mất tích, hàng chục đò sắt chở hàng trên sông bị đắm, nhiều tuyến phố bị ngập úng.

Theo đó, người mất tích được xác định là anh Trần Quốc Tuấn (SN 1998, trú tại nhà số 14 phố Trần Hưng Đạo, phường Ka Long, TP.Móng Cái). Anh Trần Quốc Tuấn bị nước lũ cuốn trôi khi đang chèo mủng trên sông biên giới Ka Long (đoạn từ km1-km2) vào khoảng 4h30 sáng 26/5.

Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm.

Tin tức 24h: Mẹ nữ sinh giao gà có quan hệ ‘đặc biệt’ với kẻ chủ mưu giết con gái - 2

Trận mưa lớn đêm 25/5 đến rạng sáng 26/5 đã khiến nước lũ trên sông Ka Long dâng cao.

Tin tức 24h: Mẹ nữ sinh giao gà có quan hệ ‘đặc biệt’ với kẻ chủ mưu giết con gái - 3

Dù đã được các chủ đò neo đậu, chằng chống cẩn thận, nhưng vẫn có hàng chục chiếc đò bị đắm.

Sợ người dân gặp nạn, 2 thợ đá đục mảng bê tông gây "sốt" mạng xã hội

Nhiều ngày qua, người dân Đà Nẵng và cộng đồng mạng xã hội liên tục trầm trồ và khen ngợi hành động đẹp của 2 nam thanh niên khi không ngần ngại dùng đồ nghề có sẵn để đục mảng bê tông nằm chắn trên mặt đường Quốc lộ 1 (đoạn quan địa bàn phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Gương điển hình về "người tốt việc tốt" trên chính là anh Mai Xuân Hùng (SN 1981) và Doãn Văn Cảnh (SN 1985, cả 2 cùng ngụ tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Anh Cảnh cho biết, lúc đó khoảng hơn 17 giờ chiều 24-5, sau khi tan giờ làm tại một cơ sở đá trên địa bàn Đà Nẵng, anh và Hùng cùng hành trình về Quảng Nam trên chiếc xe máy như mọi ngày. Chiếc xe gần lên dốc Cầu Đỏ (quận Cẩm Lệ) thì xém té vì bánh xe trước đụng phải mảng bê tông nằm chắn trên đường.

Tin tức 24h: Mẹ nữ sinh giao gà có quan hệ ‘đặc biệt’ với kẻ chủ mưu giết con gái - 4

Sau nửa giờ, anh Hùng và anh Cảnh đã đưa được mảng bê tông lên lề đường vì sợ người dân gặp tai nạn.

Theo anh Cảnh, thấy mảng bê tông như vậy, bình thường sẽ cho xe chạy tiếp để kịp về nhà kẻo trời tối. "Tuy nhiên, sợ sẽ có người gặp nạn nên sau khi chạy được 1 km, chúng tôi đã quay đầu xe lại tấp xe vào lề rồi sẵn đồ nghề trên xe, cả 2 anh em lao vào đục hì hục" – anh Cảnh cười nói.

Lúc này, anh Hùng và Cảnh dùng xì rô, búa sắt thay phiên đục nhằm phá mảng bê tông (rộng khoảng 80 cm, cao gần 15 cm).

"Sau nửa giờ, mảng bê tông nhanh chóng vỡ vụn và được chúng tôi hốt dọn lên vỉa hè. Trời đã chạng vạng nên cả hai anh em liền lên xe chạy về nhà" – anh Cảnh kể.

Anh Cảnh tâm sự rằng việc làm trên của mình có sự trợ giúp của anh Hùng là điều bình thường vì không muốn người khác gặp họa nếu lỡ băng qua mảng bê tông này.

"Chúng tôi về nhà và có đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân. Đến sáng nay, không ngờ lại được bạn bè cùng hàng ngàn người dân chia sẻ và bình luận với nội dung khen ngợi. Cũng là chuyện bình thường như mình nghĩ, nhưng không ngờ lại gây "sốt" như vậy. Hôm nay là chủ nhật nhưng cả hai vẫn đi làm để kiếm thêm tiền, chứ không dám nghỉ" – anh Cảnh vui vẻ nói.gà, 

Diễn biến không ngờ vụ bé gái 13 tuổi tố bị hiếp dâm khi chụp X-quang
Ông nội bé gái 13 tuổi cho biết, tại cuộc gặp chớp nhoáng, nam kỹ thuật viên bệnh viện đã rối rít xin lỗi và hứa sẽ bồi thường.
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cô gái ở Điện Biên bị sát hại